Thứ bảy, 27/04/2024 00:05 (GMT+7)

Đà Nẵng: Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang chỉ đạo làm rõ việc múc đất đồi tại xã Hòa Bắc

Đinh Nga -  Thứ bảy, 19/03/2022 23:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên quan đến vụ việc người dân phản ánh về hiện tượng khai thác đất đồi tại thôn Phò Nam (xã Hòa Bắc,H.Hòa Vang), sáng 18/3, ông Phan Văn Tôn, Chủ tịch UBND H.Hòa Vang cho biết đã chỉ đạo cơ quan chức năng xác minh làm rõ.

Trao đổi qua điện thoại với Phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam, Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang nêu rõ: “Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh trên Môi trường và Đô thị Việt Nam, lãnh đạo huyện yêu cầu chính quyền xã Hòa Bắc có báo cáo cụ thể về vụ việc này. Ngoài ra, Chủ tịch UBND huyện còn chỉ đạo Phòng Tài nguyên – Môi trường khẩn trương vào cuộc xác minh làm rõ.”

tm-img-alt
Hiện trường quả đồi tại thôn Phò Nam, nơi người dân phản ánh có hiện tượng khai thác đất trái phép.

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam đã thông tin, từ phản ánh của người dân về việc có hiện tượng khai thác đất đồi xảy ra tại thôn Phò Nam (xã Hòa Bắc), phóng viên vào cuộc xác minh và phát hiện đất đồi tại đây đã được múc đi rất nhiều. Việc này không chỉ làm thất thoát tài nguyên khoáng sản nhà nước mà còn ảnh hưởng đến cuộc sống người dân khi một số ngôi mộ trên đỉnh đồi có nguy cơ sạt lở do bị múc đất quá gần.

tm-img-alt
Một số ngôi mộ trên ngọn đồi tại thôn Phò Nam bị đào đất quá gần, có nguy cơ sạt lở.

 Làm việc với chính quyền xã Hòa Bắc, phóng viên được cung cấp thông tin là ngày 14/3, CAX Hòa Bắc có lập biên bản xử lý trường hợp người dân địa phương nhờ máy đào san gạt đất trái phép tại khu vực phản ánh là có hiện tượng khai thác đất đồi trái phép. Chủ tịch UBND xã Hòa Bắc khẳng định là không có chuyện khai thác đất đồi trái phép tại đây, việc người dân tự ý san gạt là do lo sợ vào mưa, đồi bên cạnh nhà có nguy cơ sạt lở, gây nguy hiểm cho gia đình nhưng chưa được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận.

tm-img-alt
Đất được múc khá nhiều tại quả đồi ở thôn Phò Nam.

Trong một diễn biến khác, chiều 18/3, phóng viên quay lại hiện trường vụ việc san gạt đất đồi trái phép theo như thông tin từ UBND xã Hòa Bắc thì phát hiện đã có sự xáo trộn.  Cụ thể, hình ảnh phóng viên ghi nhận vào chiều 17/3 cho thấy,  hàng trụ 4 cọc bê tông được dựng làm hàng rào vào hiện trường dựng thẳng đứng, có một đống đất ở giữa khu vực múc đất, bên trên in hình lốp xe. Thời điểm 16 giờ ngày 18/3, khi ghi hình hiện trường, phóng viên phát hiện có 1 trụ bê tông bị nghiêng, có vết bánh xe vào hiện trường,  bên trong xuất hiện một đống cây có rễ và đống đất ở giữa khu vực múc đất không còn vết bánh xe nữa.

tm-img-alt
Hiện trường san gạt đất trái phép tại thôn Phò Nam bị CAX Hòa Bắc phát hiện, lập biên bản được chụp vào chiều 17/3.

 

tm-img-alt
Hiện trường san gạt đất đồi trái phép tại thôn Phò Nam có xáo trộn so với ngày 17/3, sau khi Chủ tịch UBND H.Hòa Vang chỉ đạo làm rõ (ảnh chụp lúc 16 giờ ngày 18/3).

 Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng liên quan của huyện Hòa Vang và TP Đà Nẵng cần vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ "chủ nhân" đứng đằng sau của việc khai thác đất trái phép như trên.

 Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang chỉ đạo làm rõ việc múc đất đồi tại xã Hòa Bắc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới