Thứ bảy, 04/05/2024 00:58 (GMT+7)

Đà Nẵng tận dụng các tượng linh vật rồng để làm công viên

Bình An -  Thứ bảy, 17/02/2024 05:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết, vừa tham mưu UBND thành phố tập trung tất cả linh vật Tết Giáp Thìn trên địa bàn về để làm công viên rồng, phục vụ người dân và du khách đến thưởng lãm, check-in.

Công viên linh vật rồng sẽ nằm ở khu đất ven biển tại ngã ba đường Võ Văn Kiệt và Võ Nguyên Giáp (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng).

Khu đất rộng 2,8 ha này được quy hoạch dự án trung tâm tài chính. Sở Xây dựng đề xuất dành một phần đất của dự án để tập trung toàn bộ linh vật rồng tại các điểm trang trí Tết Giáp Thìn 2024 và thiết kế kiến trúc cảnh quan nơi đây thành một điểm check-in du lịch mới mẻ, kèm theo các dịch vụ tiện ích công cộng thiết yếu.

tm-img-alt
Dàn linh vật rồng trang trí tại công viên đầu cầu Rồng.

Trong dịp Tết Giáp Thìn 2024, Đà Nẵng thiết kế 15 điểm trang trí hoa với nhiều linh vật rồng đa dạng và phong phú, tổng kinh phí gần 20 tỉ đồng.

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, dàn linh vật Tết năm nay của Đà Nẵng khá đa dạng, như tượng rồng chuyển động, có thể phun lửa, phun nước kèm theo âm thanh, ánh sáng tại đuôi cầu Rồng; rồng dài 60 m tại đầu cầu Rồng; 3 linh vật có hiệu ứng điện chiếu sáng; 100 trứng và rồng con...

tm-img-alt
Một linh vật rồng nhận được nhiều lời khen ở Đà Nẵng.
tm-img-alt
Linh vật rồng trang trí trước khu vực Trung tâm Hành chính Đà Nẵng.

Ban Đô thị (Hội đồng Nhân dân TP Đà Nẵng) cũng vừa đề xuất thành phố duy trì điểm trang trí hoa Tết đến hết Tết Nguyên tiêu (tức ngày 24/2/2024) để phục vụ người dân và du khách.

Riêng linh vật rồng bằng gốm Bát Tràng cao 5,2 m, nặng hơn 400 kg, thiết kế theo nguyên mẫu rồng thời Lý do họa sĩ Bùi Văn Kiên (Hà Nội) sáng tác, nghệ nhân làng nghề Bát Tràng thực hiện từ hơn 1.800 chi tiết gốm trong 4 tháng, đang trưng bày tại cầu chữ T sẽ được giữ lại tại đây đến hết năm 2024.

tm-img-alt

Linh vật rồng ở bờ tây sông Hàn.

tm-img-alt
Tượng rồng thời Lý bằng gốm sẽ tiếp tục trưng bày tại cầu chữ T đến hết năm 2024.

Trước đó, Tết Quý Mão 2023, các linh vật mèo sau khi kết thúc trưng bày tại các điểm trang trí hoa xuân cũng đã được Đà Nẵng tặng lại cho các trường mầm non.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng tận dụng các tượng linh vật rồng để làm công viên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.