Thứ bảy, 27/04/2024 21:49 (GMT+7)

Đà Nẵng thưởng nóng người dân tố giác quảng cáo rao vặt sai quy định

Nguyễn Thúy - 

Theo dõi MTĐT trên

UBND TP Đà Nẵng vừa yêu cầu các xã, phường lập đường dây nóng nhận phản ánh của người dân về quảng cáo rao vặt sai quy định; có chế độ thưởng nóng cho các lực lượng và cá nhân phát hiện, tố giác, xử lý đối tượng quảng cáo rao vặt sai quy định.

UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành công văn đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương chấn chỉnh và tăng cường quản lý tình trạng quảng cáo rao vặt (QCRV) sai quy định trên địa bàn.
Theo đó, giao Công an thành phố này tiếp tục triển khai quyết liệt, có hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”, góp phần hạn chế được tình trạng người dân quảng cáo nội dung này. Chỉ đạo các lực lượng công an liên quan lập biên bản vi phạm hành chính và đề xuất cơ quan có thẩm quyền xử phạt theo quy định khi phát hiện đối tượng dán, vẽ QCRV sai quy định.
Đồng thời, UBND TP Đà Nẵng cũng giao Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các doanh nghiệp viễn thông ngừng cung cấp dịch vụ và không cấp lại cho các chủ nhân có số thuê bao có hành vi quảng cáo rao vặt sai quy định; triển khai việc phối hợp với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông có thông báo tin nhắn tuyên truyền cho chủ thuê bao có số điện thoại vi phạm về hành vi quảng cáo rao vặt sai quy định, sau đó tiến hành cắt số điện thoại theo quy trình.
tm-img-alt
Đà Nẵng lập đường dây nóng nhận thông tin phản ánh về quảng cáo rao vặt sai quy định.
Bên cạnh đó, lãnh đạo Đà Nẵng cũng đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường học, hội đoàn thể, nhân dân không tham gia dán QCRV sai quy định; tham gia tháo gỡ, tẩy xóa QCRV sai quy định nơi cư trú và nơi công cộng.
Sở Văn hóa và Thể thao chỉ đạo, triển khai và phối hợp với các phòng Văn hóa - Thông tin quận, huyện trong công tác tuyên truyền và kiểm tra, xử phạt các đối tượng thực hiện hành vi QCRV sai quy định. Thường xuyên kiểm tra, theo dõi tình trạng QCRV sai quy định trên địa bàn thành phố để nhắc nhở các địa phương có các giải pháp xử lý hiện tượng QCRV tái diễn; phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông xử lý chủ các số điện thoại QCRV sai quy định.
Đặc biệt, UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu lãnh đạo các quận, huyện chỉ đạo UBND các xã, phường lập đường dây nóng nhận thông tin phản ánh của nhân dân trên địa bàn về quảng cáo rao vặt sai quy định; phát hiện, phối hợp xử lý các đối tượng dán quảng cáo rao vặt sai quy định. Đồng thời, có chế độ thưởng nóng cho các lực lượng và cá nhân, người dân trong việc phát hiện, tố giác, xử lý đối tượng quảng cáo rao vặt sai quy định. Đưa công tác quản lý quảng cáo rao vặt vào tiêu chí thi đua hàng quý đối với các phường, xã và UBND quận, huyện chịu trách nhiệm trước UBND thành phố về tình trạng QCRV sai quy định xảy ra trên địa bàn.
Ngoài ra, chỉ đạo các đơn vị liên quan có giải pháp truy tìm tận gốc và xử lý chủ cơ sở thực hiện sản phẩm quảng cáo rao vặt sai quy định. Chỉ đạo UBND các phường, xã định kỳ hàng tháng thực hiện tháo gỡ, tẩy xóa quảng cáo rao vặt sai quy định và đề xuất Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện ngừng cung cấp dịch vụ đối với các thuê bao quảng cáo rao vặt sai quy định. Rà soát, quản lý và sử dụng có hiệu quả các bảng quảng cáo rao vặt miễn phí do địa phương quản lý.
Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng thưởng nóng người dân tố giác quảng cáo rao vặt sai quy định. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề