Thứ sáu, 26/04/2024 08:27 (GMT+7)

Những trường hợp nào ở Đà Nẵng được tiêm vắc xin Pfizer phòng Covid?

Quang Huy -  Thứ bảy, 24/07/2021 11:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong 2 ngày 24 và 25/7, Đà Nẵng sẽ triển khai tiêm 1.170 liều vắc xin phòng COVID-19 NT162b2 của Pfizer (Comirnaty) vừa được Bộ Y tế phân bổ cho địa phương này.

Thực hiện Quyết định số 2450/QĐ-UBND ngày 15/7/2021 của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng về việc phê duyệt Kế hoạch triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn trong năm 2021 - 2022. Trong 2 ngày 24 và 25/7, tại Bệnh viện Đà Nẵng (124 Hải Phòng), ngành Y tế Đà Nẵng sẽ triển khai tiêm 1.170 liều vắc xin phòng COVID-19 NT162b2 của Pfizer (Comirnaty).

Theo Sở Y tế Đà Nẵng, các đối tượng tiêm vắc xin Pfizer trong đợt đầu này, bao gồm: Tiêm chủng mũi 1 cho đối tượng người bị bệnh mạn tính trong đó ưu tiên các bệnh nhân bị bệnh mạn tính đang điều trị tại bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện Ung bướu; Nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch bị bệnh mạn tính; Người bị bệnh mạn tính trên 65 tuổi được quản lý tại các quận, huyện (ưu tiên người bị bệnh nặng, bệnh thận mạn tính, bệnh nhân đã đặt stent, đái tháo đường có biến chứng); Đối tượng nguy cơ cao bị bệnh mạn tính.

Tiêm vắc xin ngừa COVID-19 ở Đà Nẵng.

Đồng thời, tiêm chủng mũi 2 cho cán bộ y tế thực hiện nhiệm vụ tại Bệnh viện Dã chiến tại Ký túc xá Phía tây thành phố Đà Nẵng.

Để đảm bảo phòng lây nhiễm bệnh COVID-19 trong quá trình tiêm chủng, Sở Y tế thành phố Đà Nẵng phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tiến hành thông báo lịch cụ thể đến từng cá nhân qua Tổng đài Dịch vụ công thành phố (Tổng đài 1022).

Đồng thời lưu ý đối với người đến tiêm chủng đến đúng thời gian được thông báo, mang theo giấy tờ tùy thân (CMND/CCCD), ăn uống đầy đủ và mặc áo ngắn tay khi đi tiêm, thực hiện khai báo y tế trên App Danang Smart City và tải ứng dụng "Sổ sức khỏe điện tử" tại đường dẫn http://hssk.kcb.vn/#/sskdt, đăng ký tài khoản trước khi đến điểm tiêm chủng và tuân thủ 5K.

Đợt này, Đà Nẵng cũng sẽ tiêm chủng mũi 2 cho cán bộ y tế thực hiện nhiệm vụ tại Bệnh viện Dã chiến tại Ký túc xá Phía tây thành phố.

Lưu ý, trong trường hợp cá nhân có triệu chứng liên quan đến COVID-19 như sốt, ho,… hay các vấn đề y tế khác không thể đến tiêm phòng COVID-19, đề nghị cá nhân liên hệ Trung tâm y tế quận, huyện để được hướng dẫn, tư vấn.

Bạn đang đọc bài viết Những trường hợp nào ở Đà Nẵng được tiêm vắc xin Pfizer phòng Covid?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.