Thứ sáu, 03/05/2024 09:25 (GMT+7)

Đại học Đà Nẵng thông tin về sai phạm tài chính tại Trường Đại học Bách khoa

Nguyễn Thúy -  Thứ sáu, 10/02/2023 16:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 10/2, Đại học Đà Nẵng đã có thông tin liên quan đến việc Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính và thủ quỹ trường Đại học Bách Khoa tham ô 86 tỷ đồng.

Theo Đại học Đà Nẵng, ngày 3/2, thấy có hiện tượng trong việc chậm chi trả tiền lương cho cán bộ viên chức và tiền học bổng cho sinh viên, Trường Đại học Bách khoa đã kiểm tra và phát hiện có sai phạm về tài chính tại trường nên đã báo cáo sự việc với Đại học Đà Nẵng.
Ngay khi nhận thông tin, Đại học Đà Nẵng đã chỉ đạo trường liên hệ với Công an TP Đà Nẵng để trình báo sự việc. Đồng thời, chỉ đạo nhà trường phối hợp đầy đủ với cơ quan chức năng để cung cấp thông tin phục vụ công tác xác minh, điều tra làm rõ sự việc.
Cũng theo lãnh đạo Đại học Đà Nẵng, nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng của cán bộ, viên chức và sinh viên, ngay sau khi nhận được đề nghị của Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng đã hỗ trợ giải quyết trả lương, học bổng và các chế độ có liên quan khác cho cán bộ, viên chức và sinh viên, tạo tâm lý yên tâm trong toàn trường.
tm-img-alt
Trường Đại học Bách khoa (Đại học Đà Nẵng), nơi 2 cán bộ bị cáo buộc tham ô hơn 86 tỷ đồng.
Được biết, Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng có vai trò nòng cốt, giữ vị trí quan trọng trong các trường thành viên của Đại học Đà Nẵng. Hiện, ngôi trường này đang có khoảng hơn 15.000 sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh.
Như Môi trường và Đô thị Việt Nam đã thông tin, khuya 9/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Đà Nẵng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Hoàng Quang Huy (34 tuổi, trú phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) và Lâm Thị Hồng Tâm (50 tuổi, trú quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) để làm rõ tội Tham ô tài sản.
Theo kết quả điều tra ban đầu, đầu năm 2021, Tâm nhờ Huy cho vay 500 triệu đồng từ quỹ của Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng để giải quyết việc cá nhân. Do quỹ tiền mặt của trường không đủ, Tâm xin phép Huy cho rút tiền từ tài khoản ngân hàng của trường và được đồng ý.
Để thực hiện việc rút tiền, Tâm sử dụng quyển sec ngân hàng đang được giao quản lý, điều thông tin vào và đưa Huy ký xác nhận.
Được sự thông đồng của Huy, bằng nhiều thủ đoạn, từ đầu năm 2021 đến khi hành vi bị phát hiện, Tâm đã rút hơn 86 tỷ đồng từ tài khoản của Đại học Bách khoa Đà Nẵng để tiêu xài cá nhân và chuyển cho một số người khác.
Hiện, Công an Đà Nẵng đang được tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc.
Bạn đang đọc bài viết Đại học Đà Nẵng thông tin về sai phạm tài chính tại Trường Đại học Bách khoa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Công an, ca sĩ và MC dự thi MR WORLD VIETNAM 2024
Trước thềm Sơ khảo 3/5/2024, MR WORLD VIETNAM 2024 đã xuất hiện hồ sơ đăng ký dự thi của nhiều gương mặt sáng giá và đa dạng các ngành nghề từ CEO, công an, ca sĩ đến MC.

Tin mới