Thứ bảy, 04/05/2024 00:37 (GMT+7)

Đài Loan tiếp tục hứng chịu hơn 80 trận động đất trong đêm

MTĐT -  Thứ ba, 23/04/2024 09:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hơn 80 trận động đất, mạnh nhất 6,3 độ, xảy ra tại khu vực bờ biển phía đông Đài Loan, gây rung chuyển cả các tòa nhà ở Đài Bắc trong đêm 22/4 và rạng sáng 23/4.

Các trận động đất, xảy ra trong đêm 22/4 và rạng sáng 23/4, tập trung chủ yếu ở huyện Hoa Liên, nơi trận động đất mạnh 7,4 độ hôm 3/4 khiến ít nhất 14 người thiệt mạng, theo cơ quan theo dõi thời tiết của hòn đảo.

Cơ quan cứu hỏa Hoa Liên sáng sớm nay cho biết một khách sạn vốn đã bị hư hại hồi đầu tháng và không còn hoạt động hiện hơi nghiêng về một bên. Tuy nhiên, không có báo cáo về thương vong.

Tâm chấn của các trận động đất nằm ở huyện Hoa Liên. Một số trận động đất cũng khiến thành phố Đài Bắc rung chuyển trong thời gian ngắn. Hiện chưa ghi nhận thiệt hại do động đất gây ra.

tm-img-alt
Tòa nhà ở huyện Hoa Liên, phía đông Đài Loan bị sập sau trận động đất sáng 3/4. Ảnh: AP

Cơ quan quản lý thời tiết cho hay một trận động đất mạnh 6 độ xảy ra vào khoảng 2h26 sáng 23/4, sau đó 6 phút là trận động đất mạnh 6,3 độ. Hàng chục cơn chấn động nhỏ hơn đã được ghi nhận trong suốt thời gian còn lại của đêm, sau vài phút lại có một cơn rung chuyển, tất cả đều ở khu vực Hoa Liên.

Đài Loan thường xuyên xảy ra động đất do nằm ở điểm giao nhau của hai mảng kiến tạo. Sau trận động đất hôm 3/4 là hàng trăm dư chấn gây ra lở đá xung quanh Hoa Liên. Đây là trận động đất nghiêm trọng nhất ở Đài Loan kể từ năm 1999, khi hòn đảo hứng chịu trận động đất mạnh 7,6 độ khiến 2.400 người thiệt mạng.

Các quy định xây dựng chặt chẽ và nhận thức sâu rộng về thảm họa của công chúng dường như đã giúp ngăn chặn một thảm họa nghiêm trọng hơn trong trận động đất hồi đầu tháng.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Đài Loan tiếp tục hứng chịu hơn 80 trận động đất trong đêm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.