Thứ năm, 02/05/2024 17:41 (GMT+7)

Đắk Lắk: Cơ quan chức năng huyện Eakar cần xử lý triệt để tình trạng xe quá tải

Đinh Hương - Huy Vũ -  Thứ sáu, 29/04/2022 21:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tình trạng xe chở vật liệu xây dựng lưu thông trên tỉnh lộ 683 đoạn qua địa phận huyện EaKar, xe quá khổ, có dấu hiệu quá tải, không che phủ bạt, bụi bay mù mịt, đá rơi vãi đầy đường nguy cơ gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Trong ngày 28/4, phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có mặt tại tỉnh lộ 683 đoạn qua địa phận huyện EaKar. Qua ghi nhận tại đây có mỏ đá Buôn Mrông A của Công ty CP QL và XD đường bộ 26 đóng chân trên địa bàn thị trấn Eakar, huyện EaKar, tỉnh Đắk Lắk.

tm-img-alt

Mỏ đá Buôn Mrông A của Công ty CP quản lý và xây dựng đường bộ 26

Hàng ngày có đến hàng trăm lượt xe nối đuôi nhau ra vào lấy đá tấp nập, đáng chú ý có những xe trọng tải lớn như những hung thần xa lộ, khi lưu thông trên đường vô tư dừng đỗ gây cản chở cho người tham gia giao thông.

tm-img-alt

Hình ảnh xe quá khổ, có dấu hiệu quá tải đang dừng đỗ chờ lưu thông

Nhiều xe chở đá có ngọn vượt quá thành thùng, không che chắn. Thậm chí, nhiều xe chạy nhanh qua khu vực đông dân, đá rơi vãi đường, cuốn theo những lớp bụi mù mịt, trắng xóa, gây ô nhiễm môi trường ,nhưng không hiểu công tác xử lý của chính quyền huyện Eakar và lực lượng Cảnh sát giao thông ra sao mà tình trạng này vẫn diễn ra một cách ngang nhiên, bất chấp quy định pháp luật.

tm-img-alt
Hình ảnh xe chạy từ mỏ đá Buôn Mrông A ra đường tỉnh lộ 683

Người dân huyện EaKar bức xúc cho biết, tình trạng nhiều xe tải, xe ben chở cát, đá quá tải tung hoành trên tuyến đường tỉnh lộ 683 huyện Eakar khiến cho con đường xuống cấp nhanh chóng, nhiều đoạn đường xuất hiện ổ trâu, ổ gà làm khó khăn cho người tham gia giao thông, tiềm ẩn xảy ra tai nạn bất cứ khi nào.

tm-img-alt

Tuyến đường tỉnh lộ 683 xuất hiện nhiều ổ voi

Tiếp xúc với, chị N.T.T sống tại TDP4 thị trấn Eakar nói: “ Người dân chúng tôi bức xúc lắm. Đấy, các chú nhìn xem, xe tải, xe ben chở đá, cát, đất cứ lao ầm ầm, trong khi đó, chúng tôi vẫn hay thấy Cảnh sát giao thông của huyện đi tuần tra, kiểm soát khu vực trong này nhưng chả hiểu sao họ vẫn cứ chạy bình thường. Vấn đề bụi gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến sức khỏe và sự an toàn của người dân, không biết chính quyền huyện EaKar có quan tâm không ?”.

Từ thông tin trên, nhóm PV đã liên hệ với Trung tá Đặng Danh Tuyên, Đội trưởng CSGT huyện Eakar, Trung tá Tuyên cho biết, hiện tại tôi không có ở đội, tôi sẽ nhắn tin cho anh số điện thoại đồng chí đội phó, anh gọi liên hệ nhé..! cúp máy cái “ rụp”.

Không hài lòng với câu trả lời trên, nhóm PV tiếp tục liên hệ với lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk để tìm câu trả lời, đại diện phía lãnh đạo sở đồng chí Phó Giám đốc sở Lê Đình Minh cho hay, có gì anh liên hệ trực tiếp với đồng chí Giám đốc sở nhé, về tỉnh lộ 683 này tôi không nắm được. Quả bóng “ trách nhiệm” tiếp tục lăn, nhóm PV tiếp tục đi tìm câu trả lời? Trên tinh thần “ dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, và dân thụ hưởng”

Đề nghị các quan chức năng tỉnh Đắk Lắk vào cuộc làm rõ, xử lý dứt điểm, đảm bảo mọi quy định pháp luật đều được tuân theo, tránh dư luận địa phương bức xúc.

Môi trường và Đô thị Việt Nam vẫn tiếp tục phản ánh./.

Bài 2:Người dân bất lực chứng kiến dàn xe quá tải“ cày nát” đường… Giám đốc Sở GTVT nói gì ?

Bạn đang đọc bài viết Đắk Lắk: Cơ quan chức năng huyện Eakar cần xử lý triệt để tình trạng xe quá tải. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.