Thứ tư, 01/05/2024 03:21 (GMT+7)

Đắk Lắk: Mở rộng quyền hạn của Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh

Duy Anh -  Thứ năm, 22/06/2023 16:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo quy định của UBND tỉnh, Ban Quản lý thực hiện các quy định của pháp luật lao động và các biện pháp bảo vệ môi trường trong KCN...

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Ngày 20/6, UBND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành Quyết định số 19/2023/QĐ-UBND sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Lắk ban hành kèm theo Quyết định số 14/2021/QĐ-UBND, ngày 29/4/2021 của UBND tỉnh Đắk Lắk.

Cụ thể, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Lắk (sau đây gọi tắt là Ban Quản lý) là cơ quan trực thuộc UBND tỉnh, thực hiện chức năng quản lý nhà nước trực tiếp đối với các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh; quản lý và tổ chức thực hiện chức năng cung ứng dịch vụ hành chính công và dịch vụ hỗ trợ khác có liên quan đến hoạt động đầu tư và sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp (DN) trong KCN.

Ban Quản lý chịu sự chỉ đạo và quản lý về tổ chức, biên chế, chương trình kế hoạch công tác và kinh phí hoạt động của UBND tỉnh; chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn và kiểm tra về chuyên môn nghiệp vụ của các bộ, ngành quản lý về ngành, lĩnh vực có liên quan; có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh trong công tác quản lý KCN.

Ban Quản lý có nhiệm vụ tổng hợp, đánh giá nhu cầu sử dụng lao động làm việc trong KCN, phối hợp với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền cung ứng lao động cho các DN trong KCN; dự toán ngân sách, kinh phí hoạt động sự nghiệp và vốn đầu tư phát triển hàng năm và nguồn kinh phí khác của Ban Quản lý trình cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt theo quy định; phối hợp với các cơ quan có liên quan tổ chức thẩm định công nghệ của dự án đầu tư, đánh giá trình độ và năng lực công nghệ của DN; chủ trì, phối hợp với các cơ quan, tổ chức có liên quan lập nhiệm vụ và đồ án quy hoạch chung xây dựng, quy hoạch phân khu xây dựng KCN.

Theo quy định của UBND tỉnh, Ban Quản lý thực hiện các quy định của pháp luật lao động và các biện pháp bảo vệ môi trường trong KCN; thẩm định dự án và thiết kế, dự toán xây dựng đối với dự án, công trình xây dựng trong KCN; cấp, cấp lại, gia hạn, thu hồi Giấy phép lao động và xác nhận người lao động nước ngoài không thuộc diện cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài làm việc trong KCN; đồng thời, thực hiện trách nhiệm về bảo vệ môi trường của Ban Quản lý theo quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường…

Bạn đang đọc bài viết Đắk Lắk: Mở rộng quyền hạn của Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.