Thứ ba, 07/05/2024 02:48 (GMT+7)

Đắk Lắk: Quảng bá đặc sản Sầu riêng thông qua lễ hội nông sản

Thế Hoàn -  Thứ tư, 20/07/2022 08:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) vừa tổ chức họp báo cho biết địa phương này sẽ tổ chức Lễ hội Sầu riêng vào đầu tháng 9 tới.

Với chủ đề: “Nâng tầm Sầu riêng Krông Pắc”, Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ I năm 2022 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 01/9 đến ngày 04/9/2022). Địa điểm tại Trung tâm thị trấn Phước An và một số xã trên địa bàn huyện Krông Pắc.  
Lễ hội sẽ giới thiệu đặc sản Sầu riêng Krông Pắc, các loại trái cây chất lượng cao, những sản phẩm đặc sản tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Đắk Lắk nói chung và huyện Krông Pắc nói riêng. Trên cơ sở đó tôn vinh những giá trị kinh tế từ các loại trái cây đặc sản, chất lượng cao, những sản phẩm đặc sản tiềm năng, thế mạnh của huyện, đặc biệt là Sầu riêng Krông Pắc; tạo cơ hội giao thương giữa người trồng, nhà sản xuất, chế biến sản phẩm từ trái cây và người tiêu dùng. 
Trong khuôn khổ Lễ hội, địa phương còn tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại - đầu tư và phát triển nông sản, nông nghiệp bền vững huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk. Mục đích tìm các giải pháp để phát triển vùng trồng, quảng bá về tiềm năng thế mạnh, cơ hội đầu tư vào sản xuất, sơ chế, chế biến và tiêu thụ quả Sầu riêng, các nông sản hàng hóa chủ lực của huyện. Hướng tới từng bước xây dựng các sản phẩm du lịch, phát triển các điểm đến du lịch tham quan và thưởng thức các sản phẩm từ trái cây, đặc sản Sầu riêng Krông Pắc.
tm-img-alt
--
tm-img-alt
Một vườn sầu riêng ở xã Ea Kênh, huyện Krông Pắc, Đắk Lắk
Các hoạt động chính của Lễ hội gồm: Hội chợ trưng bày, triển lãm các sản phẩm trái cây, nông sản đặc trưng của huyện và một số địa phương lân cận; Hội nghị xúc tiến kêu gọi đầu tư và phát triển nông sản, nông nghiệp bền vững; Các hoạt động Văn hóa – Quảng bá du lịch (Lễ hội đường phố; Liên hoan hát dân ca và diễn tấu nhạc cụ dân tộc huyện Krông Pắc; Tham quan khu di tích lịch sử đồn điền CaDa; Bình chọn “Vườn Sầu riêng đẹp – thân thiện môi trường” và thưởng thức Sầu riêng; Ngày hội văn hóa thể thao các dân tộc huyện Krông Pắc).
Địa phương cũng kỳ vọng thông qua Lễ hội quảng bá tiềm năng, thế mạnh của huyện Krông Pắc về kinh tế gắn với phát triển văn hóa, du lịch và triển vọng phát triển bền vững, thu hút các thành phần kinh tế trong và ngoài nước đầu tư vào huyện Krông Pắc trên tinh thần hợp tác, hữu nghị, góp phần thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong xu hướng hội nhập và phát triển của cả nước.

Huyện Krông Pắc có 3.341 ha sầu riêng (trong đó gần 2.500 ha kinh doanh), tổng sản lượng ước tính đạt 45.000 tấn/năm. Có 581 ha với 497 hộ dân sản xuất, đã được kiểm tra đánh giá cấp giấy chứng nhận thực hành nông nghiệp tốt (VietGAP). Đến nay, toàn huyện có 1.200 ha sầu riêng được cấp mã vùng trồng và được Bộ Khoa học - Công nghệ cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu sầu riêng tập thể “Krong pac Durian Sầu riêng Krông Pắc”.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Lắk: Quảng bá đặc sản Sầu riêng thông qua lễ hội nông sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Long An: Chia sẻ khó khăn cùng người dân trong mùa hạn, mặn
Do ảnh hưởng của tình hình hạn, mặn kéo dài làm cho nhiều hộ dân trên địa bàn huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An thiếu nước sinh hoạt, thời gian qua, các cấp Hội tại Long An đã có nhiều việc làm thiết thực để hỗ trợ nước sinh hoạt.

Tin mới