Thứ sáu, 03/05/2024 01:01 (GMT+7)

Đắk Lắk: Thí điểm dịch vụ phản ánh hiện trường tại 5 đơn vị

Thế Hoàn -  Thứ sáu, 11/06/2021 14:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tỉnh Đắk Lắk đang triển khai thí điểm dịch vụ phản ánh hiện trường tại 05 huyện, thị xã, thành phố gồm UBND TP. Buôn Ma Thuột, Thị xã Buôn Hồ và UBND các huyện Krông Năng, Ea Kar, Cư M’gar.

Thực hiện lộ trình xây dựng Đô thị thông minh, ngày 23/4/2021 UBND tỉnh Đắk Lắk có công văn chỉ đạo triển khai dịch vụ giám sát trên môi trường mạng và thí điểm dịch vụ phản ánh hiện trường. Theo đó, trong vòng 6 tháng (từ 26/4 đến 26/10/2021), Sở Thông tin và Truyền thông Đắk Lắk cùng với VNPT Đắk Lắk chủ trì thí điểm dịch vụ phản ánh hiện trường tại UBND TP. Buôn Ma Thuột và UBND huyện Cư M’gar; Viettel Đắk Lắk chủ trì thí điểm tại UBND thị xã Buôn Hồ và các huyện Krông Năng, Ea Kar.

Dịch vụ phản ánh hiện trường là công cụ giúp người dùng phản ánh kịp thời các vấn đề bất cập trong cuộc sống trên địa bàn tỉnh, trước mắt tập trung vào một số lĩnh vực như: quy hoạch đô thị, môi trường, an toàn giao thông (số điện thoại quảng cáo rao vặt sai quy định, xả rác thải, nước thải sai quy định, lấn chiếm lòng lề đường, thực hiện quảng cáo, tụ tập buôn bán sai quy định, xây dựng trái phép…).

Các địa phương tổ chức tuyên truyền, thông báo đến nhân dân trên địa bàn xã, thị trấn được biết cổng thông tin tiếp nhận dịch vụ phản ánh hiện trường tại phần mềm http://tuongtaccongdan.daklak.gov.vn;và ứng dụng trên thiết bị di động thông minh (Đắk Lắk trực tuyến) để người dân sử dụng. Theo đó trên Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=daklak.vnpt.vn.paht, và trên IOS: https://daklak.vnpt.vn/appstore/daklaktructuyen.html

Giao diện phần mềm phản ánh hiện trường. 

Cho đến nay, đã có 3/5 đơn vị đã triển khai, còn lại 2 đơn vị (huyện Ea Kar và Krông Năng) dự kiến bắt đầu triển khai từ đầu tháng 7 tới. Theo Trung tâm Giám sát, Điều hành đô thị thông minh (IOC) tỉnh Đắk Lắk cho biết, sau một thời gian ngắn triển khai thí điểm, dịch vụ phản ánh hiện trường nhận được sự phản hồi tích cực từ phía người dân cũng như chính quyền địa phương nơi có phản ánh.

Tại thành phố Buôn Ma Thuột, từ ngày 17/5 đến ngày 01/6, IOC đã tiếp nhận 14 phản ánh của người dân gửi tới hệ thống, trong đó đã chuyển cơ quan chức năng xử lý 04 phản ánh, có 8 phản ánh đang xử lý, 02 phản ánh không đủ điều kiện để xử lý. Tại huyện Cư M’gar, đã tiếp nhận 04 phản ánh của người dân gửi tới hệ thống, trong đó đang xử lý 3 phản ánh. Theo kế hoạch, dự kiến cuối năm 2021 Sở Thông tin và Truyền thông Đắk Lắk sẽ đánh giá kết quả thí điểm để tham mưu UBND tỉnh nhân rộng trên toàn tỉnh./.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Lắk: Thí điểm dịch vụ phản ánh hiện trường tại 5 đơn vị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.