Thứ sáu, 26/04/2024 09:30 (GMT+7)

Đắk Lắk: Vụ chất thải TT Y tế huyện Ea H’leo: Trách nhiệm thuộc về ai?

Chỉnh - Nguyễn Khải -  Thứ sáu, 15/04/2022 07:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trung tâm y tế huyện Ea H’leo liên tục để chất thải y tế nguy hại bên ngoài khu lưu giữ, gây ảnh hưởng xấu đến môi trường. Chính quyền địa phương đã xử lý như thế nào?

UBND huyện Ea H’leo cố tình né tránh?

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có đăng tải bài: “Đắk Lắk: Cần làm rõ dấu hiệu vi phạm tại Trung tâm Y tế huyện Ea H’leo” và “Đắk Lắk: Việc lưu giữ chất thải nguy hại TTYT huyện Ea H’leo vẫn chưa đảm bảo”. Hai bài viết trên phản ánh những dấu hiệu vi phạm liên quan đến việc lưu giữ chất thải nguy hại tại TTYT huyện Ea H’leo.

tm-img-alt
Chất thải y tế nguy hại tại TTYT huyện Ea H’leo được chất thành “đống” và bỏ bên ngoài môi trường.

Bài viết “Đắk Lắk: Cần làm rõ dấu hiệu vi phạm tại Trung tâm Y tế huyện Ea H’leo” phản ánh tình trạng việc TTYT huyện Ea H’leo để chất thải y tế nguy hại được chất thành “đống” bỏ bên ngoài khu lưu giữ, gây ảnh hưởng xấu đến môi trường. Tiếp đó, tại khu vực test nhanh cổng sau của TTYT này. Chỉ cần 100.000 đồng, người bán nước tại đây có thể sắp xếp test nhanh Covid-19 mà không phải chờ đến lượt.

tm-img-alt
TTYT huyện Ea H’leo vẫn để tái diễn tình trạng  chất thải y tế nguy hại bên ngoài môi trường (ảnh chụp ngày 8/2).

Ngày 26/3, Môi trường và Đô thị tiếp tục đăng tải bài viết “Đắk Lắk: Việc lưu giữ chất thải nguy hại TTYT huyện Ea H’leo vẫn chưa đảm bảo” phản ánh TTYT huyện Ea H’leo vẫn xem thường các quy định của ngành Y tế, khi vẫn còn tái diễn tình trạng chất thải y tế nguy hại để bên ngoài môi trường và UBND huyện Ea H’leo “dây dưa” trong việc trả lời nội dung báo chí?

tm-img-alt

Ghi nhận của PV chất thải y tế nguy hại vẫn còn bên ngoài môi trường (ảnh chụp ngày 11/3).

Trong buổi làm việc vào ngày 10/2 với ông Nguyễn Khắc Hiếu - Giám đốc TTYT Huyện cho biết: đã cho cán bộ khắc phục, xử lý và không để tái diễn tình trạng trên. Thế nhưng, ghi nhận của PV lại trái ngược với lời ông Hiếu. Trong các ngày 11/2 và 11/3, PV tiếp tục ghi nhận chất thải Y tế vẫn còn bị bỏ bên ngoài môi trường.

Phải chăng, vị giám đốc này không biết việc chất thải y tế vẫn còn để bên ngoài môi trường? TTYT huyện Ea H’leo đã xử lý như thế nào đối với các nhân viên có vi phạm liên quan đến việc này? UBND huyện Ea H’leo cố tình né tránh báo chí?

TTYT huyện Ea H'leo thuộc “vùng cấm”?

Cũng trong ngày 10/2, PV đã liên hệ với ông Nguyễn Đức Long - Phó Chánh Văn phòng UBND huyện Ea H’leo để làm việc trực tiếp với Chủ tịch Huyện. Ông Long cho biết, Chủ tịch đang đi công tác và yêu cầu PV để lại nội dung tác nghiệp báo chí. PV đã đề nghị gửi nội dung tác nghiệp báo chí trực tiếp qua Mail của P. Chánh văn phòng Huyện và đã được ông Long đồng ý.

tm-img-alt
Mail của PV đã gửi trước đó qua Mail cho ông Nguyễn Đức Long - Phó Chánh Văn phòng UBND huyện Ea H’leo.

Thế nhưng đã hơn hai tháng trôi qua, Môi trường và Đô thị KV Tây Nguyên vẫn chưa nhận được bất cứ phản hồi nào từ phía UBND huyện Ea H’leo. Phải chăng, UBND huyện Ea H’leo “quên” chưa trả lời nội dung tác nghiệp báo chí, hay TTYT của huyện Ea H'leo thuộc “vùng cấm”?

Dư luận đang đặt ra câu hỏi: Việc TTYT Huyện lưu giữ chất thải nguy hại bên ngoài môi trường là có đúng với quy định của ngành Y tế? Trách nhiệm thuộc về ai nếu để xảy ra sự việc trên? Huyện đã xử lý vấn đề này như thế nào?

tm-img-alt

Dấu hiệu sai phạm tại cổng sau, khu vực test nhanh TTYT huyện Ea H’leo.

Để có thông tin chính thức từ cơ quan có thẩm quyền, phục vụ bạn đọc, đề nghị UBND tỉnh Đắk Lắk; chỉ đạo các cơ quan chức năng của Tỉnh kiểm tra và xử lý các vấn đề nêu trên theo quy định. Đồng thời có văn bản phản hồi gửi đến Văn phòng Môi trường và Đô thị KV Tây Nguyên theo quy định.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Lắk: Vụ chất thải TT Y tế huyện Ea H’leo: Trách nhiệm thuộc về ai?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.