Thứ bảy, 27/04/2024 09:11 (GMT+7)

Đắk Nông: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid 19

Trần Quỳnh -  Thứ hai, 19/09/2022 08:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tỉnh ủy Đắk Nông vừa có Văn bản số 1019-CV/TU về việc, chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch trên địa bàn toàn tỉnh trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch Covid 19. 

tm-img-alt

Bà Tôn Thị Ngọc Hạnh - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông- kiểm tra công tác tiêm vắc xin cho trẻ em tại TP Gia Nghĩa.

Thời gian qua với sự cố gắng, nỗ lực không ngừng của các cấp, các ngành và toàn xã hội, dịch bệnh cơ bản được kiểm soát trên toàn quốc. Tuy nhiên, Trước sự xâm nhập của các biến chủng mới BA.4, BA.5 của Omicron và hiệu lực, hiệu quả, khả năng bảo vệ của vacxin giảm dần theo thời gian, số ca mắc trong cộng đồng hiện đang có xu hướng tăng lên, tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh bùng phát trở lại là rất cao.

Trước tình hình đó, để thống nhất trong nhận thức, huy động cả hệ thống chính trị và nhân dân thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống dịch Covid 19 và Ban tuyên giáo Trung ương nhằm bảo vệ và duy trì bền vững thành quả phòng chống dịch nhằm tập trung phát triển kinh tế-xã hội, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy Đảng, Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh tiếp tục chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ sau:

Các Huyện ủy, Đảng ủy, Thành ủy trực thuộc Tỉnh ủy: Tiếp tục chỉ đạo quán triệt, tuyên truyền triển khai thực hiện nghiêm các chủ trương, quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, các chỉ đạo Trung Ương, Tỉnh ủy về công tác phòng, chống dịch Covid 19 trên địa bàn toàn tỉnh.

Đồng thời nêu rõ vai trò, trách nhiệm của các cấp, ban ngành, đoàn thể và người đứng đầu trong việc lãnh đạo chỉ đạo tuyên truyền triển khai các giải pháp tiêm chủng vắc xin phòng Covid 19, đảm bảo không bỏ sót đối tượng nào cần tiêm, tăng cường tỷ lệ bao phủ vắc xin và đảm bảo đủ vắc xin, trang thiết bị, sinh phẩm, vật tư y tế cho công tác phòng chống dịch bệnh.Theo dõi chặt chẽ tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh nhất là sự xuất hiện các biến thể mới của Covid 19, chủ động các phương án đáp ứng kịp thời mọi tình huống có thể xảy ra của dịch bệnh. Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức và trách nhiệm, tuyệt đối không chủ quan, huy động toàn bộ hệ thống chính trị và nhân dân tham gia phòng, chống dịch trong bối cảnh mới.

Trong đó, chú trọng chỉ đạo các nội dung tuyên truyền, khuyến cáo thực hiện tốt hiệu quả 3 trụ cột phòng, chống dịch “xét nghiệm, cách ly, điều trị” và các giải pháp phòng, chống dịch theo công thức 2k (khẩu trang, khử khuẩn) kết hợp với vắc xin, thuốc, điều trị, công nghệ và ý thức của người dân và các biện pháp khác. Tự giác, tích cực tham gia tiêm vắc xin phòng dịch kịp thời, đầy đủ mũi 3 và mũi 4 cho người từ 12 tuổi trở lên, liều cơ bản cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi theo hướng dẫn của Bộ y tế và Chính Phủ đề ra, đảm bảo an toàn, khoa học, hiệu quả.

Tuyên truyền, làm rõ về tác dụng, hiệu quả và lợi ích của vắc xin trong phòng dịch bệnh, khuyến khích, vận động nhân dân tham gia tiêm vacxin để bảo đảm sức khỏe cho bản thân và cộng đồng nhất là các đối tượng nguy cơ cao, bệnh lý nền (bao gồm cả trẻ em), cần phải tiêm đầy đủ đúng hạn các loại vắc xin được khuyến nghị, đồng thời cảnh báo về mức độ nguy hiểm của các biến chủng mới của dịch Covid 19, tuyên truyền người dân chăm sóc sức khỏe sau nhiễm và tái nhiễm Covid 19.
 
Thông tin đầy đủ, kịp thời về chiến dịch tiêm chủng, kế hoạch, chỉ tiêu tăng cường tiêm vắc xin đã được đề ra, quan tâm tuyên truyền đến các nhóm đối tượng được chú trọng hoàn thành sớm tiêm vắcxin như: các lực lượng y tế, công an, quân đội, giáo viên, người làm trong các lĩnh vực cung cấp các dịch vụ thiết yếu, giao thông vận tải..., quán triệt tư tưởng “kiên trì, kiên định, kiên quyết” kiểm soát dịch Covid 19. Đặt sức khỏe và tính mạng của người dân lên trên hết, trước hết để hành động. Với phương châm, phòng bệnh hơn chữa bệnh, phòng bệnh từ sớm, từ xa, ngay từ cơ sở, đi từng ngõ, từng nhà, rà từng người để vận động tiêm vắc xin cũng như phòng, chống dịch Covid 19 và các dịch bệnh khác.

Tiếp tục tuyên truyền, nâng cao ý thức, nhận thức của người dân và các cấp, các ngành trong phòng, chống dịch, làm rõ, nổi bật những kết quả đã đạt được, biểu dương tinh thần đoàn kết, giữ vững bản lĩnh, vượt qua khó khăn, thách thức, lan tỏa các điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt, những tấm gương hy sinh, cống hiến vì tính mạng, sức khỏe người dân. Tuyên truyền phát huy tinh thần yêu nước, lòng nhân ái, trách nhiệm xã hội của mỗi cán bộ, đảng viên, người dân, doanh nghiệp cùng tham gia chống dịch; phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong triển khai tiêm vắc xin Covid 19.
 
Ban cán sự đảng UBND tỉnh lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo các cơ sở, ngành chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền và tiêm chủng để phòng chống dịch Covid 19. Trong đó, chú trọng đến các độ tuổi từ 5 đến 18 tuổi và các đối tượng có nguy cơ cao, đưa ra các bằng chứng khoa học và những phản ứng có thể gặp sau tiêm cũng như trách nhiệm đảm bảo quyền được tiêm chủng của trẻ em, nhất là lứa tuổi từ 5 đến 12 tuổi. Nâng cao trách nhiệm quản lý, giám sát nội dung thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội của tỉnh, kịp thời phát hiện xử lý nghiêm các trường hợp đăng tải, lan truyền các thông tin sai sự thật liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông, vận động đoàn viên, hội viên và toàn thể nhân dân tham gia tiêm vacxin đầy đủ đúng lịch, nhất là tiêm mũi 3, mũi 4 và tiêm cho trẻ em vì lợi ích của bản thân, cộng đồng. Tích cực, phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc, nêu cao vai trò tiên phong của lực lượng đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên các tổ chức hội nhóm thanh niên tình nguyện ở các cấp nhằm hỗ trợ các lực lượng chức năng trong việc tổ chức tiêm vacxin, quyết tâm đầy lùi dịch bệnh, không để dịch bùng phát trở lại.
 
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tham mưu cấp ủy quán triệt, tuyên truyền sâu rộng các văn bản chỉ đạo mới của Chính Phủ, Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid 19 bằng các hình thức phù hợp, thúc đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng nhằm nâng cao tỷ lệ bao phủ vắc xin trên địa bàn tỉnh. Phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ cơ sở, cán bộ ngành tuyên giáo nhất là đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên tích cực đăng tải, chia sẻ thông tin góp phần lan tỏa thông tin chính thống về dịch bệnh, vắc xin , các khuyến cáo, khuyến nghị của ngành Y tế trong công tác phòng chống dịch. Cùng chung sức chung lòng trước diễn biến có dấu hiệu ngày càng phức tạp của dịch Covid 19.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid 19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới