Thứ hai, 29/04/2024 09:26 (GMT+7)

Huyện Tuy Đức (Đắk Nông) tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam

Trần Quỳnh -  Thứ bảy, 19/11/2022 08:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 18/11, Huyện Tuy Đức (Đắk Nông) tổ chức kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11-1982/20-11-2022).

tm-img-alt
Ông Hồ Xuân Hậu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tuy Đức phát biểu tại buổi lễ

Dự lễ có ông Hồ Xuân Hậu, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; ông Y Thái, Phó bí thư  Thường trực huyện ủy, ông Hồ Bá Bằng, UVBTV, Phó chủ tịch HĐND huyện, bà Phạm Thị Phượng, UVBTV, Phó chủ tịch UBND huyện, đại diện lãnh đạo các Phòng, Ban của huyện và cán bộ, giáo viên và cựu giáo chức qua các thời kỳ.

Trải qua 40 năm, nhiều thế hệ thầy cô giáo trên địa bàn huyện Tuy Đức đã và đang miệt mài để chèo lái con thuyền tri thức cho đàn em thân yêu. Cùng với sự đầu tư của Nhà nước, chỉ đạo sát sao của Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện, của Sở GDĐT và cấp uỷ, chính quyền địa phương, sự phối hợp, hỗ trợ của các ban, ngành, đoàn thể, đồng tình ủng hộ của nhân dân, đặc biệt là sự nỗ lực, cố gắng, tâm huyết của các thế hệ nhà giáo, viên chức, người lao động trong ngành GDĐT, sự nghiệp giáo dục và đào tạo của huyện có sự chuyển biến tích cực đạt được nhiều thành tựu đáng khích lệ, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh của huyện.

tm-img-alt
Ông Phạm Quốc Trọng, Trưởng phòng giáo dục huyện Tuy Đức phát biểu trong buổi lễ

Ngược thời gian trở về cách đây 15 năm khi huyện Tuy Đức mới thành lập, ngành giáo dục huyện nhà với bao bộn bề khó khăn. Ngày đầu thành lập huyện chỉ có 16 trường và hơn 5 ngàn học sinh. Lúc đó toàn huyện chưa có trường THPT, chưa có trường PTDTNT, chưa có TTGDTX, chưa có trường tư thục và chưa có trường nào được kết nối internet để phục vụ công tác quản lý dạy và học; và đặc biệt lúc bấy giờ chưa có trường nào đạt chuẩn quốc gia.

Đến nay,  toàn huyện hiện có 39 cơ sở giáo dục, trong đó 16 trường mầm non, 13 trường tiểu học, 4 trường THCS, 3 trường TH&THCS, 1 trường THPT, 1 trường DTND, 1 TTGDNN-GDTX với hơn 16 ngàn học sinh; 100% cơ sở giáo dục đã được kết nối internet, ứng dụng CNTT trong quản lý, dạy học; 100% giáo viên có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn; tỉ lệ học sinh khá, giỏi mỗi năm tăng 2 %; tỉ lệ học sinh bỏ học giảm xuống dưới 0.5%; 4 năm liền từ 2017 đến 2020 đều có học sinh đạt học sinh giỏi quốc gia, giải tỉnh về giải toán qua mạng internet, 4 năm liền có học sinh đạt giải tại cuộc thi sáng tạo cho thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Đăk Nông tổ chức, nhiều lượt học sinh, giáo viên đạt giải nhất, nhì, ba, khuyến khích tại các kỳ thi học sinh giỏi, giáo viên giỏi cấp huyện và cấp tỉnh tổ chức và đặc biệt năm 2018 có học sinh thủ khoa (đạt điểm 10) tại kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia về môn Lịch sử...và nhiều chất lượng mũi nhọn khác...và hầu hết giáo viên giỏi, học sinh giỏi nêu trên có được đều ở các trường đạt chuẩn quốc gia.

tm-img-alt
Sở GD& ĐT Đắk Nông, UBND huyện Tuy Đức tặng giấy khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục

Nhân dịp này, Sở giáo GD& ĐT, UBND huyện đã tặng giấy khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp trồng người của địa phương.

Bạn đang đọc bài viết Huyện Tuy Đức (Đắk Nông) tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.