Chủ nhật, 05/05/2024 00:17 (GMT+7)

ĐăkLăk: Cách chức Chủ tịch và phó chủ tịch phường Thành Nhất vì nạn phân lô bán nền

PV -  Thứ ba, 29/03/2022 17:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột vừa ra quyết định xử lý kỷ luật bằng hình thức cách chức đối với Chủ tịch và Phó chủ tịch UBND phường Thành Nhất vì để xảy ra tình trạng phân lô bán nền, làm nhà trái phép trên đất nông nghiệp trong thời gian dài.

Quyết định cách chức đối với bà Nguyễn Thị Loan , Chủ tịch và ông Vũ Tiến Thành , Phó chủ tịch UBND phường Thành Nhất kể từ ngày 1-4-2022. Quyết định kỷ luật nêu rõ bà Loan đã có hành vi thiếu trách nhiệm trong việc chỉ đạo quản lý sử dụng đất đai; thiếu kiểm tra, giám sát trật tự xây dựng, dẫn đến không kịp thời phát hiện và lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính về lĩnh vực đất đai (để xảy ra nhiều trường hợp người dân xây dựng nhà ở trái phép trên đất nông nghiệp).

Theo đó, bà Loan với vai trò là Chủ tịch UBND phường Thành Nhất, được giao nhiệm vụ trực tiếp phụ trách lĩnh vực đất đai. Tuy nhiên, từ năm 2017-2021, đã để xảy ra 63 trường hợp vi phạm, trong đó có 60 trường hợp xây dựng nhà trên đất nông nghiệp, 3 trường hợp xây trái phép, không phép. Bà Loan đã để giới đầu cơ tự ý mở đường, phân lô chia tách thành nhiều thửa đất nhỏ, dẫn đến hình thành các khu dân cư trên đất nông nghiệp...

tm-img-alt

Trụ sở UBND phường Thành Nhất

Đối với ông Vũ Tiến Thành, Phó Chủ tịch UBND phường Thành Nhất, được giao phụ trách công tác xây dựng - trật tự đô thị - vệ sinh môi trường; được ủy quyền xử phạt hành chính về trật tự xây dựng - đô thị để xảy ra 60 trường hợp xây dựng nhà trên đất nông nghiệp.

Vi phạm của bà Loan và ông Thành là do thực hiện không đúng chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn được giao. Thời gian để xảy ra vi phạm kéo dài, số lượng nhiều, hậu quả lớn, khó khắc phục, thiệt hại về tài sản, công sức của người dân. Không chỉ vậy, gây bức xúc trong dư luận nhân dân, ảnh hưởng đến công tác quản lý đất đai, quy hoạch và trật tự xây dựng của thành phố, uy tín của cơ quan, đơn vị.

tm-img-alt

Nhiều căn nhà ở phường Thành Nhất được xây dựng trên đất nông nghiệp

Bà Loan và ông Thành có trách nhiệm bàn giao hồ sơ, tài liệu và tài sản liên quan (nếu có) cho UBND phường Thành Nhất trước ngày 1-4 và hưởng chế độ, chính sách theo quy định hiện hành.

Trước đó, tại phường Thành Nhất, theo kết quả rà soát, từ giữa tháng 12-2021 tới nay có 58 trường hợp sai phạm nhưng lãnh đạo phường, cán bộ địa chính cũng không mạnh tay xử lý. 

Liên quan đến vụ việc, Tổ kiểm tra 3073 (trực thuộc UBND TP Buôn Ma Thuột) cũng phát hiện hàng loạt trường hợp xây nhà trái phép trên đất nông nghiệp, tự ý mở đường để phân lô bán nền tại xã Cư Êbua, Ea Kao, phường Tân Lợi...

Theo nguồn tin, UBND TP Buôn Ma Thuột đang làm quy trình xử lý kỷ luật các tập thể, cá nhân để xảy ra vi phạm ở UBND các địa phương nêu trên.

Bạn đang đọc bài viết ĐăkLăk: Cách chức Chủ tịch và phó chủ tịch phường Thành Nhất vì nạn phân lô bán nền. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khu công nghiệp trước sức ép "nâng tầm"
Việc chuyển đổi dần từ khu công nghiệp truyền thống sang khu công nghiệp sinh thái không chỉ khắc phục được những hạn chế về môi trường, mà còn gia tăng chuỗi giá trị và thu hút được dòng vốn đầu tư bền vững.