Thứ bảy, 04/05/2024 21:34 (GMT+7)

Đảng bộ Khối Doanh nghiệp huyện Ba Vì kỷ niệm 5 năm thành lập

Trần Lan -  Thứ ba, 13/12/2022 15:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đảng bộ Khối Doanh nghiệp huyện Ba Vì hiện hiện có 32 chi bộ trực thuộc với 352 đảng viên. 5 năm qua, các doanh nghiệp trong Khối vẫn duy trì được sự ổn định, các chỉ tiêu sản xuất – kinh doanh tiếp tục tăng trưởng khá

Vừa qua, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp huyện Ba Vì đã tổ chức kỷ niệm 5 năm ngày thành lập (06/12/2017 – 06/12/2022) và tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2022.

tm-img-alt
Đại diện lãnh đạo huyện Ba Vì đến dự và tặng hoa chúc mừng Đảng ủy khối doanh nghiệp

Thực hiện Nghị quyết số 09 của Thành ủy Hà Nội về tăng cường công tác xây dựng Đảng các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Ngày 06/12/2017, Ban Thường vụ Huyện ủy Ba Vì đã ban hành Quyết định số 557 về việc thành lập Đảng bộ Khối Doanh nghiệp trên cơ sở sát nhập 16 chi bộ đảng trực thuộc Huyện ủy và 1 chi bộ đảng trực thuộc Đảng ủy xã với 201 đảng viên. Đảng ủy Khối đã nhanh chóng kiện toàn tổ chức, đổi mới không ngừng phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo để thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị. Mặc dù tình hình chung gặp nhiều khó khăn, nhưng 5 năm qua, các doanh nghiệp trong Khối vẫn duy trì được sự ổn định , các chỉ tiêu sản xuất – kinh doanh tiếp tục tăng trưởng khá, góp phần quan trọng đảm bảo các mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội của huyện.

Đến nay, Đảng ủy Khối doanh nghiệp huyện đã có 32 chi bộ trực thuộc với 352 đảng viên. Giá trị sản xuất kinh doanh trong 5 năm liên tục tăng. Tổng giá trị sản xuất của các doanh nghiệp trong khối đạt 62.500 tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước trên 182,4 tỷ đồng, tạo việc làm thường xuyên và thu nhập ổn định cho hơn 4000 lao động với mức lương từ 5,7 triệu đồng đến 8 triêu đồng/người/tháng. Các chính sách chế độ đối với người lao động được đảm bảo.

Từ những thành công trên thương trường, đội ngũ doanh nghiệp càng thể hiện tinh thần trách nhiệm cao đối với xã hội và trở thành bạn đồng hành cùng giải quyết các vấn đề về xã hội với các cơ quan ban ngành, đoàn thể của huyện và các địa phương.

Với giá trị công tác xã hội trong 5 năm qua của các doanh nghiệp trong khối đạt 52,41 tỷ đồng. Trong đó, đảng ủy các chi bộ và doanh nghiệp trong khối đã ủng hộ và xây dưng Quỹ phòng chống Covid 11,2 tỷ đồng, tặng sổ tiết kiệm cho cựu thanh niên xung phong hơn 1 tỷ đồng; xây 36 ngôi nhà cho hộ nghèo, nhận phụng dưỡng 3 mẹ Việt Nam anh hùng, nhận nuôi dưỡng 2 học sinh có hoàn cảnh khó khăn từ khi vào Đại học cho đến khi tốt nghiệp….

Với những thành tích đóng góp của mình, Đảng ủy Khối, các doanh nghiệp và tổ chức đảng trong Đảng bộ Khối đã được Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, địa phương tặng nhiều phần thưởng cao quý: 1 tập thể, 1 cá nhân được nhận Huân chương lao động hạng 3; 1 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Bằng khen của UBND Thành phố Hà Nội có 12 tập thể, 12 cá nhân; Bằng khen của Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn có 3 tập thể, 4 cá nhân; Bằng khen của Tổng cục Thuế có 6 tập thể và 6 cá nhân; Giấy khen của UBND huyện có 35 tập thể và 42 cá nhân. Đặc biệt Đảng bộ khối Doanh nghiệp huyện được Ban chỉ đạo 09 của Thành ủy Hà Nội đánh giá là đơn vị trong tốp đầu của Thành phố Hà Nội.

Nhân dịp này, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp huyện cũng đã khen thưởng cho 5 tập thể và 49 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2022.

Bạn đang đọc bài viết Đảng bộ Khối Doanh nghiệp huyện Ba Vì kỷ niệm 5 năm thành lập. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khu công nghiệp trước sức ép "nâng tầm"
Việc chuyển đổi dần từ khu công nghiệp truyền thống sang khu công nghiệp sinh thái không chỉ khắc phục được những hạn chế về môi trường, mà còn gia tăng chuỗi giá trị và thu hút được dòng vốn đầu tư bền vững.