Thứ hai, 06/05/2024 05:18 (GMT+7)

Đề xuất đầu tư hơn 6.400 tỷ đồng cho dự án giao thông vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Minh Anh -  Thứ ba, 21/02/2023 14:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 20/2, UBND TP Cần Thơ có Tờ trình gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng Bộ Tài chính đề xuất dự án Phát triển mạng lưới giao thông vùng ĐBSCL thích ứng với biến đổi khí hậu TP Cần Thơ - Dự án 1.

Dự án Phát triển mạng lưới giao thông vùng ĐBSCL thích ứng với biến đổi khí hậu TP Cần Thơ bao gồm 2 hợp phần, gồm: Hợp phần 1 nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 61C đoạn qua TP Cần Thơ (dài 10,2km); Hợp phần 2 xây dựng đường nối quận Ô Môn, huyện Thới Lai (TP Cần Thơ) với huyện Giồng Riềng (tỉnh Kiên Giang), với tổng đầu tư 2 hợp phần là hơn 262 triệu USD, tương đương 6.433 tỷ đồng.

Đối với dự án trên, TP Cần Thơ đề xuất sử dụng nguồn vốn ODA vay từ Chính phủ Nhật Bản (khoảng 4.378 tỷ đồng) và nguồn vốn ngân sách thành phố (khoảng 2.055 tỷ đồng). Dự kiến, thời gian triển khai thực hiện dự án là từ năm 2023 – 2028.

tm-img-alt
Sơ đồ vị 2 hợp phần dự án Phát triển mạng lưới giao thông vùng ĐBSCL thích ứng với biến đổi khí hậu TP Cần Thơ. Ảnh: Internet.

Hợp phần 1 nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 61C đoạn qua TP Cần Thơ có chiều dài hơn 10,2km, mặt cắt ngang đường 23m (4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ), vốn đầu tư hơn 1.683 tỷ đồng.

Hợp phần 2 xây dựng đường nối quận Ô Môn, huyện Thới Lai (TP Cần Thơ) với huyện Giồng Riềng (tỉnh Kiên Giang) có chiều dài 25,5km, mặt cắt ngang đường 20,5m (4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ) vốn đầu tư 4.750 tỷ đồng.

Quốc lộ 61C (đường nối Vị Thanh - Cần Thơ) khánh thành đưa vào sử dụng từ tháng 5-2012, chiều dài hơn 47km, nối tỉnh Hậu Giang với TP Cần Thơ, điểm đầu tại nút giao Quốc lộ 1 với đường dẫn cầu Cần Thơ, điểm cuối giao với Quốc lộ 61.

Bạn đang đọc bài viết Đề xuất đầu tư hơn 6.400 tỷ đồng cho dự án giao thông vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới