Thứ sáu, 26/04/2024 13:20 (GMT+7)

DECOS - Nhà tiên phong biến rác thải nhựa thành năng lượng sạch tại Việt Nam

Hà Thắm -  Thứ sáu, 09/09/2022 16:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chất thải nhựa trong nước hiện nay đã có thể được tái chế thành nhiên liệu đốt để thay thế cho các loại nhiên liệu không tái tạo được như than đá, than cốc...

Công nghệ này đã được công ty DECOS (Hưng Yên) tiên phong thử nghiệm và đưa vào vận hành suốt sáu năm qua, góp một phần không nhỏ vào công cuộc giảm thiểu ảnh hưởng của rác thải nhựa lên môi trường tại Việt Nam.

DECOS (tên đầy đủ: Công ty TNHH Giải pháp Môi trường Đại Đồng) là một công ty hoạt động trong lĩnh vực môi trường. Công ty cung cấp nhiều dịch vụ như tư vấn môi trường, thu gom, tái chế rác thải; tư vấn chuyển giao công nghệ… nhưng có lẽ vẫn được nhiều nhiều người biết đến với sản phẩm nhiên liệu tái chế từ nhựa - RPF.

DECOS - Nhà tiên phong biến rác thải nhựa thành năng lượng sạch tại Việt Nam - 1
Ảnh 1. Chị Ngọc Anh (Giám đốc công ty DECOS) giới thiệu về RPF tại Hội thảo Giải pháp và Công nghệ xử lý chất thải đảm bảo phát triển bền vững các đô thị tại Việt Nam

Tuy đã được sử dụng rộng rãi tại Nhật Bản trong hơn 30 năm, nhưng để đưa RPF vào thị trường Việt Nam, DECOS đã dành ra 3 năm nghiên cứu và thử nghiệm kỹ càng để đảm bảo tính an toàn cũng như tính khả thi về mặt kinh tế của sản phẩm. Năm 2016, DECOS chính thức đưa RPF vào sử dụng tại nhiều nhà máy để thay thế một phần các nhiên liệu đốt truyền thống.

Sản phẩm đến nay vẫn luôn nhận được nhiều đánh giá tích cực với nhu cầu ngày càng tăng cao. RPF do DECOS sản xuất được khách hàng đánh giá có nhiệt trị cao, chất lượng ổn định, giá thành rẻ. Đặc biệt, so với đốt than đá, sử dụng RPF làm nhiên liệu giúp giảm phát thải ½ lượng khí CO2, 90-100% khí SO2, và hơn 95% lượng tro xỉ sau đốt. Như vậy, DECOS đã đưa rác thải nhựa trở lại vào vòng tuần hoàn, trở thành một loại nhiên liệu đốt thân thiện với môi trường, chứ không còn kết thúc vòng đời của nó tại các bãi chôn lấp, hay các lò đốt rác vốn đang bị quá tải nữa.

DECOS - Nhà tiên phong biến rác thải nhựa thành năng lượng sạch tại Việt Nam - 2
Ảnh 2. Sản phẩm viên đốt thân thiện với môi trường RPF

Việc DECOS tiên phong sản xuất RPF là một bước đi táo bạo, nhưng cũng là một điểm sáng của ngành tái chế trong nước. Đại diện công ty cho biết, tuy còn nhiều khó khăn nhưng công ty vẫn đang không ngừng nỗ lực để cải tiến công nghệ, tái chế được nhiều loại rác thải hơn để tiếp tục đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam theo đuổi mô hình tăng trưởng xanh, phát triển kinh tế tuần hoàn.

Để biết thêm thông tin về DECOS và các sản phẩm, dịch vụ công ty cung cấp, vui lòng tham khảo thêm tại trang web công ty http://decos.com.vn

Bạn đang đọc bài viết DECOS - Nhà tiên phong biến rác thải nhựa thành năng lượng sạch tại Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.