Chủ nhật, 05/05/2024 12:56 (GMT+7)

Đèo Prenn ở Đà Lạt sẽ thông xe trước Tết Nguyên đán

Hoài Thu -  Thứ năm, 18/01/2024 08:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tỉnh Lâm Đồng đồng ý gia hạn thời gian hoàn thành dự án mở rộng đường đèo Prenn vào giữa năm 2024, nhưng cung đường này vẫn sẽ thông xe trước Tết Nguyên đán theo kế hoạch.

Ngày 17/1, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết đã gia hạn thời gian hoàn thành dự án mở rộng, nâng cấp đèo Prenn Đà Lạt đến tháng 6/2024. Việc gia hạn dự án không ảnh hưởng đến thời gian thông xe như kế hoạch trước đây, tức trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Ông Nguyễn Thanh Chương - Trưởng Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh Lâm Đồng - cho biết việc gia hạn này chỉ để thực hiện các thủ tục quyết toán, kiểm toán công trình. Theo ông Chương, thời gian gia hạn để xử lý các phần việc liên quan đến giấy tờ, hồ sơ, thủ tục, không liên quan đến việc hoàn thiện các hạng mục công trình.

Dự án nâng cấp, mở rộng đèo Prenn Đà Lạt khởi công từ tháng 2/2023. Dự án có tổng mức đầu tư 550 tỉ đồng, do Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh Lâm Đồng làm chủ đầu tư.

Đèo Prenn đã trải qua nhiều đợt nâng cấp. Tuy nhiên bề rộng mặt đường không thay đổi nhiều, chỉ rộng khoảng 7m và dài 7,4km. Việc mở rộng mặt đường gấp đôi đối với tuyến đèo rất quan trọng.

Giữa tháng 12/2023, UBND tỉnh Lâm Đồng đã cho thông xe 3km đầu tiên đoạn từ bến xe liên tỉnh Đà Lạt đến khu du lịch thác Datanla.

tm-img-alt
Đèo Prenn Đà Lạt vẫn thông xe trước Tết dù phải gia hạn tiến độ (Ảnh: Internet)

Cũng theo Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng, việc ban hành văn bản gia hạn thời gian thực hiện Dự án Mở rộng, Nâng cấp Đèo Prenn - cửa ngõ vào thành phố Đà Lạt - đến tháng 6/2024 chỉ để thực hiện các thủ tục thanh quyết toán, kiểm toán công trình, tức là các phần việc liên quan đến giấy tờ, hồ sơ, thủ tục. Đèo Prenn vẫn sẽ được mở cửa thông xe vào thời điểm trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn theo đúng kế hoạch tỉnh giao.

Đây là dự án giao thông quan trọng của tỉnh Lâm Đồng, bởi trước đây, tuyến Đèo Prenn thường xuyên ùn ứ giao thông trong những dịp lễ, Tết và ngày nghỉ, đến nay đã được nâng cấp, mở rộng với quy mô bốn làn xe, nền đường rộng 15,5m, mặt đường rộng 14,5m, dọc tuyến có thiết kế một cầu cạn cải tuyến (cải tạo khúc cua gấp) tại Km224+854, bố trí bốn điểm dừng xe và hai sân vọng cảnh, qua đó kết nối với Cảng Hàng không Quốc tế Liên Khương, Cao tốc Dầu Giây-Liên Khương, trở thành tuyến giao thông huyết mạch nối tỉnh Lâm Đồng với Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đáp ứng nhu cầu giao thông và du lịch nghỉ dưỡng của du khách từ các tỉnh, thành phía Nam lên thành phố Đà Lạt.

Bạn đang đọc bài viết Đèo Prenn ở Đà Lạt sẽ thông xe trước Tết Nguyên đán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới