Thứ sáu, 26/04/2024 17:28 (GMT+7)

Điểm mặt nhiều dự án chung cư thi công dang dở tại quận Hà Đông

MTĐT -  Thứ ba, 22/06/2021 08:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại khu vực quận Hà Đông (Hà Nội) có nhiều dự án chung cư bỏ hoang, thậm chí có những dự án cả chục năm vẫn chưa có dấu hiệu thi công trở lại.

Dự án Goldsilk city có một số tòa nhà hiện đang “đắp chiếu”, “trơ gan cùng tuế nguyệt”.

Dạo quanh 1 vòng trên các trục phố chính chạy qua quận Hà Đông như Tố Hữu, Vũ Trọng Khánh, Nguyễn Trãi, Trần Phú, Vạn Phúc, chúng ta sẽ dễ dàng nhận thấy nhiều dự án tòa nhà chung cư, tổ hợp văn phòng, khu shophouse mới được xây dựng khang trang, sầm uất, góp phần làm thay đổi bộ mặt đô thị phía Tây Nam của Thủ đô Hà Nội. Nhưng bên cạnh đó còn không ít những hạt “sạn” gây mất mỹ quan đô thị, lãng phí và mang đến ít nhiều phiền hà cho người dân. Đó là những tổ hợp tòa nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp đã bị lãng quên, nằm “đắp chiếu” nhiều năm thậm chí, có những dự án ôm “đất vàng” rồi bỏ hoang cả chục năm trời khiến người dân xót xa, nhiều doanh nghiệp khác có năng lực lại mất cơ hội đầu tư.

Trong đó, có những dự án chỉ xây dựng được vài tòa nhà, bàn giao đi vào sử dụng còn phần lớn nằm “bất động” ngay từ trên giấy như dự án chung cư Booyoung tại khu đô thị Mỗ Lao, quận Hà Đông. Có những dự án đã cất nóc xong rồi để đấy như dự án Golden Millennium Tower tại số 110 đường Trần Phú, phường Mỗ Lao. Nhưng cũng có những dự án chỉ mới thi công được vài tầng đã dừng thi công, bỏ hoang suốt gần chục năm qua, nằm phơi mưa, phơi nắng như dự án Goldsilk City (thuộc tổ hợp Usilk city) tại đường Tố Hữu.

Theo tìm hiểu được biết, dự án chung cư Booyoung tại phố Vũ Trọng Khánh, phường Mỗ Lao có chủ đầu tư là Công ty Booyoung Việt Nam, được quy hoạch có tổng diện tích là 43.127m2, với tổng mức đầu tư 171 triệu USD. Dự án này bao gồm 2 loại hình là chung cư và căn hộ cao cấp, trong đó diện tích sàn xây dựng chiếm 553.683m2. Khu chung cư Booyoung sẽ bao gồm 6 toà nhà cao 30 tầng và 2 tầng hầm, gồm 5.000 căn hộ. Diện tích các căn hộ vào khoảng từ 73m2 - 74m2 - 88m2 - 95m2 - 107m2. Giá bán tại thời điểm mở bán khoảng năm 2018 vào khoảng 26,5 triệu/m2.

Lô đất CT – 06 thuộc dự án chung cư Booyoung hiện mới chỉ được quây tôn và bỏ hoang cho đến giờ.

Tình trạng “hoang hóa” tương tự ở lô đất CT-02 thuộc dự án Booyoung.

Dự án được cấp phép cho Công ty TNHH Booyoung Việt Nam từ năm 2006, dự kiến hoàn thành vào năm 2010. Được khởi công lần đầu tiên vào đầu năm 2007. Đến nay, sau hơn chục năm kể từ ngày được cấp phép, chủ đầu tư mới xây dựng xong và đưa vào bàn giao, sử dụng 2 tòa nhà chung cư. Phần còn lại vẫn chỉ là bãi đất trống, cỏ mọc um tùm, sắt thép tập kết tại nền đất đã hoen gỉ nghiêm trọng, chuyển màu.

Đằng sau những bờ rào quây tôn, tại nhiều lô “đất vàng” thuộc dự án của chung cư Booyoung cỏ mọc um tùm, sắt thép gỉ sét, bỏ hoang.

Cách dự án Booyoung khoảng 1 km là dự án Tổ hợp văn phòng, khách sạn, trung tâm thương mại dịch vụ và căn hộ cao cấp Golden Millennium Tower tọa lạc tại vị trí đắc địa, số 110 Trần Phú cũng đã xây dựng từ khoảng 10 năm vẫn chưa xong. Chủ đầu tư dự án này là Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng Ba Đình. Dự án chung cư Golden Millenium cao 39 tầng với 3 tầng hầm, 6 tầng trung tâm thương mại dịch vụ, khách sạn và 33 tầng căn hộ. Tổng mức đầu tư 1.000 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành quý IV/2016 nhưng sau khi cất nóc, dự án “đắp chiếu” cho đến nay và liên tục lỡ hẹn bàn giao với khách hàng.

Dự án chung cư Golden Millenium đã dừng thi công, bỏ hoang từ nhiều năm nay mặc dù đã được cất nóc.

Dự án Goldsilk city, tọa lạc tại khu đô thị mới Văn Khê trên đường Tố Hữu, phường Quang Trung. Dự án Goldsilk city là một phần trong tổ hợp Usilk city gồm 13 tòa nhà chung cư chiều cao từ 25 – 50 tầng, do Công ty Cổ phần Sông Đà Thăng Long làm Chủ đầu tư. Trong đó, cụm CT3 gồm 2 tòa nhà cao 35 và 30 tầng và tòa CT4 - 108 thuộc Goldsilk city, được phát triển bởi Liên danh Công ty Cổ phần Phát triển Địa ốc D’Gold và Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Tiền.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, hiện trạng dự án Usilk city có 3 tòa nhà xây dang dở từ 4-10 tầng, đã dừng thi công từ lâu, thép han gỉ theo thời gian và hiện đang bỏ hoang, chưa có dấu hiệu thi công trở lại.

Một trong số những tòa nhà tại dự án Goldsilk city xây được 4 tầng rồi để không cho đến nay.

Nằm ngay trên mặt đường Vạn Phúc, gần ngã tư Vạn Phúc – Lê Văn Lương, dự án tòa nhà hỗn hợp đa năng và chung cư cao cấp Vinafor Plaza (tên thương mại chung cư Hà Nội Landmark 51) tọa lạc tại 48 Vạn Phúc là tổ hợp văn phòng, trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp, được xây dựng 51 tầng nổi, 4 tầng hầm, 5 tầng thương mại, 2 tầng kỹ thuật, 1 tầng bể bơi bốn mùa, 43 tầng căn hộ. Dự án này có liên danh chủ đầu tư là Tổng Công ty lâm nghiệp Việt Nam (Vinafor) và Công ty Cổ phần Xây dựng Sông Đà 1.01. Dự án dự kiến hoàn thiện và bàn giao sử dụng vào quý VI/2017. Song đến nay, sau khi cất nóc, dự án đã dừng thi công, bỏ không và chưa biết sẽ tái khởi động khi nào.

Mặc dù nằm ở vị trí rất đắc địa tại quận Hà Đông, đã cất nóc nhưng dự án chung cư Hà Nội Landmark 51 đã nằm “bất động” 3-4 năm nay.

Thực trạng nhiều dự án bỏ hoang, dừng thi công lên đến cả chục năm trời không những gây lãng phí, mất quan đô thị mà còn ảnh hưởng rất lớn đến người dân và doanh nghiệp. Bởi nhiều khi, người dân để mua được căn hộ phải tích lũy cả đời, thậm chí phải vay mượn, với những mong ước có được một mái ấm để “an cư” rồi “lạc nghiệp”. Thế nhưng, khi đã đóng tiền cho chủ đầu tư hàng chục năm vẫn không được bàn giao căn hộ khiến tổ ấm của nhiều người dân chỉ dừng lại ở những “giấc mơ”.

Không những thế, nhiều doanh nghiệp có đủ năng lực lại bị mất đi cơ hội đầu tư. Đã đến lúc cần phải có cơ chế đủ mạnh và biện pháp cương quyết để ngăn chặn tình trạng doanh nghiệp ôm “đất vàng” rồi bỏ hoang hoặc tình trạng thi công không “tới nơi tới chốn” gây ảnh hưởng tới người dân, doanh nghiệp.

Theo Đỗ Quang/ Báo Xây Dựng

Bạn đang đọc bài viết Điểm mặt nhiều dự án chung cư thi công dang dở tại quận Hà Đông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới