Thứ năm, 02/05/2024 21:47 (GMT+7)

Điện Biên: Đảm bảo đón tết Nguyên đán Quý Mão vui tươi, lành mạnh

An Bình -  Thứ tư, 04/01/2023 11:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Điện Biên vừa ban hành Chỉ thị số 13 về việc tổ chức đón tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Để chuẩn bị tốt các điều kiện cho nhân dân đón năm mới và đón Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, tạo khí thế thi đua sôi nổi, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2023 ngay từ đầu năm. UBND tỉnh Điện Biên vừa có Chỉ thị số 13 về việc tổ chức đón tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên yêu cầu các cấp, các ngành, các đơn vị, các địa phương trong tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ được giao tập trung thực hiện tốt việc tổ chức đón tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Theo yêu cầu, Sở Công thương chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố có phương án chuẩn bị nguồn cung các mặt hàng thiết yếu, các mặt hàng có như cầu tiêu dùng tăng cao, bảo đảm chất lượng và giá cả hợp lý để đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu của người dân, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, gián đoạn nguồn hàng gây tăng giá đột biến; chủ động xử lý các biến động bất thường của thị trường. Tăng cường triển khai các chương trình bình ổn thị trường, các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu, chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu, vùng xa và đặc biệt là các vùng bị thiệt hại do bão, lũ vừa qua.

Chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp bảo đảm nguồn cung xăng dầu, nguyên vật liệu cho thị trường dịp cuối năm và Tết Nguyên đán, không để thiếu hụt trong mọi tình huống; tiếp tục tổ chức giám sát chặt chẽ hoạt động kinh doanh xăng dầu, khí hóa lỏng để góp phần đảm bảo ổn định thị trường, phục vụ nhân dân; bảo đảm cung ứng đủ điện cho sản xuất, sinh hoạt của người dân và cung cấp điện cho các cơ sở y tế để khám chữa bệnh, không để thiếu điện trong mọi tình huống. Chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tăng cường kiểm tra, giám sát các chương trình khuyến mại trên địa bàn tỉnh, bảo đảm tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật; phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Đối với Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh (Ban chỉ đạo 389): Chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, các ngành chức năng, các địa phương có Kế hoạch đẩy mạnh kiểm tra, kiểm soát thị trường nhưng không làm ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, người dân; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật cạnh tranh, vi phạm về buôn bán hàng nhập lậu, gian lận thương mại, sản xuất kinh doanh hàng giả, hàng cấm, hàng kém chất lượng, đầu cơ găm hàng, tăng giá bất hợp lý, nhất là các các mặt hàng thiết yếu có nhu cầu tiêu dùng cao trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán; tập trung kiểm tra xử lý các đối tượng vận chuyển, buôn bán hàng cấm là pháo nổ, pháo hoa nhập lậu; tăng cường các biện pháp phòng ngừa ngăn chặn hàng hóa vi phạm vận chuyển từ biên giới vào thị trường nội địa tiêu thụ.

Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương chủ động nắm chắc tình hình, bố trí lực lượng, phương tiện bảo vệ tuyệt đối các hoạt động, các mục tiêu bảo vệ, địa bàn trọng điểm, sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội quan trọng trên địa bàn tỉnh; bảo đảm an ninh, trật tự tại các lễ hội, điểm du lịch, nơi hoạt động tập trung đông người; chủ động nắm chắc tình hình liên quan đến an ninh, lợi ích quốc gia, trật tự an toàn xã hội, không để bị động bất ngờ trong mọi tình huống; có biện pháp phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, đối tượng phản động, chủ động đấu tranh phản bác các thông tin, quan điểm sai trái xuyên tạc; bảo đảm an ninh thông tin, an toàn mạng quốc gia; giữ vững an ninh nội địa, không để hình thành “điểm nóng” phức tạp về an ninh, trật tự.

Triển khai có hiệu quả đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán, tập trung đấu tranh với các loại về tội phạm về hình sự, ma túy, công nghệ cao, tội phạm hoạt động theo băng nhóm, sử dụng vũ khí nóng, tội phạm gây án đặc biệt nghiêm trọng; phát hiện xử lý nghiêm các loại tệ nạn. Đẩy mạnh đấu tranh, ngăn chặn xuất, nhập cảnh trái phép; các hoạt động sản xuất, tàng trữ, mua bán, vận chuyển, sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo và đồ chơi nguy hiểm; không để xảy ra tình trạng đốt pháo trái phép trong dịp Tết, nhất là đêm Giao thừa; các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất hàng giả, hoạt động đầu cơ, lũng đoạn thị trường.

Tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, tổ chức phân luồng, hướng dẫn giao thông; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, nhất là liên quan đến sử dụng rượu, bia, chất ma túy. Thực hiện cao điểm tổng rà soát, kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn trên địa bàn tỉnh. Bảo đảm an ninh, an toàn các cơ sở giam, giữ; thực hiện các chế độ chính sách với phạm nhân theo quy định.

Phối hợp chặt chẽ với Sở Giao thông vận tải, các địa phương tổ chức phân luồng, hướng dẫn giao thông; bố trí đủ lực lượng và phương tiện ứng trực trên các tuyến giao thông trọng điểm, các khu vực giao thông phức tạp; tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ. Có giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn nông thôn…

Bạn đang đọc bài viết Điện Biên: Đảm bảo đón tết Nguyên đán Quý Mão vui tươi, lành mạnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Công an, ca sĩ và MC dự thi MR WORLD VIETNAM 2024
Trước thềm Sơ khảo 3/5/2024, MR WORLD VIETNAM 2024 đã xuất hiện hồ sơ đăng ký dự thi của nhiều gương mặt sáng giá và đa dạng các ngành nghề từ CEO, công an, ca sĩ đến MC.

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.