Thứ hai, 29/04/2024 21:38 (GMT+7)

Điện Biên: Thông xe cầu Thanh Bình bắc qua sông Nậm Rốm

Tuệ Nhi -  Thứ tư, 01/11/2023 17:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 1/11, UBND TP Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) tổ chức lễ thông xe kỹ thuật cầu Thanh Bình.

Đây là công trình giao thông trọng điểm của thành phố Điện Biên Phủ và là một trong những công trình trọng điểm được tỉnh Điện Biên chỉ đạo khẩn trương thực hiện chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).

Cầu Thanh Bình được khởi công xây dựng từ ngày 13/3/2023, với tổng mức đầu tư 100 tỉ đồng. Cầu có chiều dài hơn 90m, rộng 33m đảm bảo cho 4 làn xe chạy và đồng bộ với quy mô của đường Trần Đăng Ninh. Cầu được bố trí tạo hình kiến trúc bằng 3 vòm thép kiểu tiết diện hộp rỗng kín, chiều dài mỗi nhịp vòm 30m. Ban đêm cầu được chiếu sáng bằng đèn hắt sáng màu (có thể đổi màu tùy ý).

Sau 8 tháng nỗ lực thi công, cây cầu đã được thông xe kỹ thuật trong sự mong đợi của người dân trên địa bàn, đảm bảo phục vụ giao thông cho Nhân dân, giảm thiểu tắc nghẽn giao thông nhiều lần so với cây cầu Thanh Bình cũ được đầu tư xây dựng từ 1994.

tm-img-alt
Các đại biểu dự và cắt băng thông xe cầu Thanh Bình. (Ảnh: Internet)

Phát biểu tại lễ thông xe kỹ thuật cầu Thanh Bình, ông Nguyễn Quang Hưng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Điện Biên Phủ đã gửi lời cảm ơn sự nỗ lực của đơn vị được giao chủ đầu tư, đơn vị thi công và các đơn vị tư vấn, giám sát đặc biệt là Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại và xây dựng số 6 đã huy động tối đa nguồn nhân lực, máy móc thiết bị phục vụ thi công. Có thời điểm Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại và xây dựng số 6 phải huy động hơn 150 công nhân cùng hàng chục xe, máy xúc, máy khoan cọc hiện đại thi công ngày đêm 3 ca 4 kíp để đáp ứng đòi hỏi tiến độ, chất lượng công trình.

Quá trình triển khai xây dựng cầu Thanh Bình cả chủ đầu tư và nhà thầu đều gặp khó khăn về mặt bằng, vốn, song được sự hỗ trợ, giúp đỡ của các sở, ngành tỉnh, đặc biệt là sự quan tâm động viên, chỉ đạo thường xuyên của các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, các vướng mắc đã được tháo gỡ kịp thời; nhân dân quanh khu vực đồng thuận, chia sẻ khó khăn chung với thành phố và địa phương.

Là công trình giao thông đặc biệt quan trọng của thành phố, cầu Thanh Bình bắc qua sông Nậm Rốm nối liền các phường Thanh Bình, Thanh Trường với trung tâm thành phố Điện Biên Phủ, nối thành phố Điện Biên Phủ đi các huyện, thị phía tây nam của tỉnh Điện Biên và đi tỉnh Lai Châu.

Bạn đang đọc bài viết Điện Biên: Thông xe cầu Thanh Bình bắc qua sông Nậm Rốm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...