Thứ hai, 06/05/2024 04:00 (GMT+7)

Diễn đàn Báo chí và Doanh nghiệp đồng hành vì Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc

Minh Anh -  Thứ tư, 26/07/2023 10:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 25/7, VCCI phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức “Diễn đàn Báo chí và Doanh nghiệp đồng hành vì Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc".

Tham dự chương trình có các đồng chí: Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương,  Tổng biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Trần Thanh Lâm, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Triệu Tài Vinh, Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Chia sẻ tại hội thảo, Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công nêu quan điểm, quan hệ giữa báo chí, truyền thông và doanh nghiệp luôn gắn bó hữu cơ, đồng hành cùng phát triển. Báo chí là nhân tố quan trọng góp phần xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, là bệ đỡ đưa thương hiệu, hình ảnh doanh nghiệp đến với người tiêu dùng. Báo chí vừa tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, vừa phản ánh tình hình, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển, khích lệ tinh thần kinh doanh trong xã hội, thúc đẩy văn hóa kinh doanh.

Chia sẻ quan điểm này, ông Lê Quốc Minh, Tổng biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam nhắc đến yếu tố văn hóa trong hoạt động của cả doanh nghiệp và báo chí. Năm 2022 là năm VCCI và Hội nhà báo cùng đặt vấn đề đạo đức, văn hóa lên trên hết.

Trong bối cảnh các kênh thông tin thật giả lẫn lộn, kênh báo chí không còn là kênh duy nhất cung cấp thông tin, mối quan hệ báo chí và doanh nghiệp có những thay đổi mạnh mẽ, thì nền tảng văn hóa, đạo đức sẽ thúc đẩy các hoạt động hiệu quả, cùng phát triển.

tm-img-alt
Lễ ký kết chương trình phối hợp công tác giữa bốn cơ quan: Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ TT&TT, Hội Nhà báo Việt Nam và VCCI

Lễ ký kết Chương trình phối hợp công tác 4 cơ quan: Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam và VCCI là một trong nhũng hoạt động cụ thể để thúc đẩy mối quan hệ này. Cụ thể, theo bà Trần Thị Lan Anh, Tổng thư ký VCCI, việc tăng cường phối hợp công tác giữa 4 cơ quan để nâng cao và phát huy vai trò báo chí trong xây dựng môi trường kinh doanh và thúc đẩy phát triển doanh nghiệp, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển đất nước theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Tuy nhiên, Tổng thư ký VCCI cho rằng, quan hệ hợp tác, đồng hành giữa báo chí và doanh nghiệp cần đảm bảo theo hướng thân thiện, chuyên nghiệp, hiệu quả, cùng hỗ trợ nhau nâng cao năng lực, phát triển bền vững, đóng góp vào sự phát triển của đất nước.

Phát biểu tại Diễn đàn, ông Nguyễn Thanh Lâm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông hoan nghênh sáng kiến của VCCI, nỗ lực và quyết tâm của VCCI trong việc đưa ra chương trình công tác giữa 4 cơ quan. 

Bộ Thông tin và Truyền thông là 1 trong 4 cơ quan tham gia ký kết, cố gắng cụ thể hóa Chương trình, để mang lại kết quả. Chương trình có nhiều sáng kiến, công việc nếu thực hiện tốt sẽ khiến doanh nghiệp và báo chí sát lại gần nhau.

Theo Thứ trưởng, mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp luôn là mối quan hệ đồng hành, hợp tác. Tuy nhiên, lúc này lúc khác, mối quan hệ này còn có một số điều phiền lòng, nghĩa là cả hai bên cần thực hiện tốt hơn.

Trong thời gian qua, Bộ Thông tin và Truyền thông thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cũng triển khai nhiều công việc không chỉ làm tốt công tác quản lý mà còn cung cấp thông tin công khai đầy đủ để doanh nghiệp và xã hội hiểu thêm về báo chí, về các phương thức vận hành của báo chí, các vấn đề nội tại của báo chí. 

Trong khuôn khổ Diễn đàn VCCI đã phát động Chương trình bình chọn các tác phẩm báo chí viết về doanh nhân - doanh nghiệp và môi trường kinh doanh 2023. Chương trình bình chọn năm nay hướng đến mục tiêu  phát huy vai trò của báo chí, truyền thông trong việc khơi dậy tinh thần kinh doanh, xây dựng đội ngũ doanh nhân, thúc đẩy văn hóa kinh doanh và thuận lợi hóa môi trường kinh doanh, xây dựng môi trường truyền thông lành mạnh, công bằng hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp.

Bài viết dự thi là tác phẩm đã được đăng chính thức trên các phương tiện báo in và báo điện tử từ ngày 25/07/2023 - 15/06/2024 trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Bạn đang đọc bài viết Diễn đàn Báo chí và Doanh nghiệp đồng hành vì Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đắk Lắk: Bổ nhiệm Chánh án TAND tỉnh
Toà án Nhân dân Tối cao vừa bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Chung, Phó Chánh án TAND tỉnh Đắk Lắk giữ chức vụ Chánh án TAND tỉnh thay cho ông Nguyễn Duy Hữu nghỉ hưu theo chế độ.
Chiến thắng Ðiện Biên Phủ: Bài học về phát huy nội lực
Với tinh thần “Thà hy sinh tất cả, chứ nhất định không chịu mất nước, nhất định không chịu làm nô lệ” đã kết triệu người Việt Nam như một, tạo nên sức mạnh của một dân tộc hiệp lực đồng tâm, chung sức đánh đuổi thực dân Pháp.

Tin mới