Thứ năm, 02/05/2024 18:41 (GMT+7)

Diễn đàn Khu công nghiệp Việt Nam 2023: Hướng tới tăng trưởng xanh

Duy Anh -  Thứ năm, 09/11/2023 15:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 16/11/2023 tại TP.HCM sẽ diễn ra Diễn đàn Khu công nghiệp Việt Nam 2023, với chủ đề: "Hướng tới tăng trưởng xanh".

708A2257-54FE-4690-BDD4-D3ADBF76E5B4
Diễn đàn KCN 2023: Hướng tới tăng trưởng xanh.

Nhằm đánh giá thực trạng, nhận diện tiềm năng - cơ hội, kết nối đầu tư vào Khu công nghiệp, Khu kinh tế trong bối cảnh mới và đề xuất các giải pháp thúc đẩy phát triển bền vững các Khu công nghiệp - Khu kinh tế tại Việt Nam, được sự bảo trợ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Hiệp hội Doanh nghiệp Đầu tư nước ngoài, Tạp chí Nhà đầu tư/Nhadautu.vn tổ chức Diễn đàn Khu công nghiệp Việt Nam 2023, với chủ đề: "Hướng tới tăng trưởng xanh". Thời gian: Thứ Năm, ngày 16/11/2023 tại TP.HCM.

Diễn đàn sẽ có sự tham dự của đại diện Lãnh đạo Ban Kinh tế Trung ương, Uỷ ban Kinh tế của Quốc hội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Xây dựng, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, các Ban Quản lý KCN - KKT các tỉnh, các chuyên gia kinh tế, các Hiệp hội Doanh nghiệp, các doanh nghiệp và các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Đây được xem là cơ hội để giới thiệu, quảng bá tiềm năng, cơ hội và chính sách thu hút đầu tư vào KCN.

Những năm gần đây, cũng với sự thay đổi về "chất" trong thu hút đầu tư nước ngoài, yếu tố bền vững trong trong thu hút đầu tư KCN ngày càng được nhiều nhà đâu tư quan tâm. Đánh giá về yếu tố này, ông Vũ Minh Chí, Trưởng phòng cấp cao phát triển KCN, Avison Young Việt Nam nhận định, đây là yếu tố cốt lõi để thu hút đầu tư nước ngoài giai đoạn hiện nay.

"Yếu tố bền vững (hay tiêu chí ESG: Môi trường – Xã hội – Quản trị) ngày càng quan trọng đối với nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là các doanh nghiệp sản xuất đến từ những thị trường phát triển như Bắc Mỹ, châu Âu, Đông Bắc Á. Không chỉ tìm kiếm quỹ đất để thiết lập nhà máy, họ quan tâm đến cả hệ sinh thái xung quanh KCN và các tiêu chí về phát triển bền vững: hạ tầng xã hội (giáo dục, y tế, giải trí), xử lý phát thải, đào tạo nhân lực địa phương, khu dân cư & cơ sở lưu trú, nhà ở cho công nhân & chuyên gia...", ông Vũ Minh Chí cho biết.

Thực tế, các hạng mục này vẫn chưa được quan tâm đúng mức, và địa phương có thể cân nhắc điều chỉnh quy hoạch cho phù hợp hoặc cho phép doanh nghiệp đầu tư xây dựng các hạng mục này nhằm tối ưu nguồn vốn và nguồn lực tư nhân. Còn trong mắt các quỹ đầu tư nước ngoài, tiêu chí ESG trở thành yếu tố cốt lõi trong chiến lược đầu tư bất động sản để họ hướng tới cam kết phát thải ròng (Net Zero).

Theo các chuyên gia kinh tế, các KCN và cơ sở hậu cần đáp ứng các tiêu chuẩn này không chỉ đem lại uy tín và lợi nhuận tốt hơn cho quỹ rót vốn, tiết kiệm chi phí vận hành, mà còn thu hút nhiều khách thuê (doanh nghiệp sản xuất) hơn các mô hình công nghiệp truyền thống. Do đó, các quỹ đầu tư và nhà phát triển nước ngoài ngày càng chú trọng yếu tố bền vững trong quá trình đầu tư xây dựng./.

Bạn đang đọc bài viết Diễn đàn Khu công nghiệp Việt Nam 2023: Hướng tới tăng trưởng xanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nam Định: Gia tăng thu hút đầu tư vào khu, cụm công nghiệp
Hiện nay, tỉnh Nam Định có nhiều dự án quy mô lớn, công nghệ hiện đại và được nhà đầu tư tích cực triển khai, khi đi vào hoạt động sẽ đóng góp nguồn thu lớn cho ngân sách Nhà nước và tạo nhiều công ăn việc làm ổn định cho người lao động.

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.