Thứ sáu, 03/05/2024 09:44 (GMT+7)

Điện rác Seraphin sắp đi vào hoạt động

Tú Anh -  Thứ năm, 04/04/2024 11:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trên địa bàn Thủ đô Hà Nội, sắp tới sẽ có thêm một nhà máy xử lý rác thải phát điện đi vào hoạt, đó là Nhà máy Điện rác Seraphin tại thị xã Sơn Tây.

Điện rác Seraphin sắp đi vào hoạt động

Dự án do Công ty cổ phần Công nghệ Môi trường xanh Seraphin làm chủ đầu tư, hứa hẹn sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng và môi trường.

Nhà máy Điện rác Seraphin có công suất xử lý rác lên đến 2.250 tấn/ngày đêm và công suất phát điện đạt 37MW, sẽ trở thành nhà máy điện rác lớn thứ hai tại khu vực Đông Nam Á. Sử dụng công nghệ lò ghi cơ học Martin của Đức, đây là dự án đầu tiên ở Hà Nội sử dụng công nghệ này và đồng thời là dự án thứ hai xử lý rác thải trên địa bàn Thủ đô.

Đây là một giải pháp bền vững trong việc giảm tỷ lệ chôn lấp rác của Thành phố từ 100% xuống còn 3%. Dự án này được đánh giá cao và được hy vọng sẽ giúp giảm bớt gánh nặng về môi trường mà Hà Nội đang phải đối diện.

Ngày 3/4 , Bí thư Thành ủy Hà Nội, Đinh Tiến Dũng đã đi kiểm tra, khảo sát dự án. Bí thư Thành uỷ ghi nhận và đánh giá cao những cố gắng, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị và chủ đầu tư trong việc triển khai dự án này. Thành phố cam kết sẽ đồng hành cùng chủ đầu tư hoàn tất các thủ tục, kiến nghị với các bộ, ngành, Chính phủ, nhất là giúp điện nhà máy sản xuất ra hòa được vào lưới điện quốc gia.

Dự kiến, nhà máy Điện rác Seraphin sẽ vận hành (chưa phát điện) vào ngày 31/5/2024 và đi vào vận hành chính thức vào dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Bạn đang đọc bài viết Điện rác Seraphin sắp đi vào hoạt động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Biến phế phẩm gỗ và rác thải nhựa thành ván sàn Composite
Việc tận dụng phế phẩm gỗ và rác thải nhựa để sản xuất vật liệu composite gỗ - nhựa là một phương pháp sáng tạo trong việc quản lý chất thải, đảm bảo sự bền vững của ngành công nghiệp gỗ, giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường.

Tin mới

Bắc Giang: Những bãi rác tự phát gây ô nhiễm
Phong trào dọn dẹp vệ sinh, bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã được các địa phương quan tâm triển khai tạo chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, ở một số nơi vẫn còn những bãi rác tự phát gây ô nhiễm môi trường.
Bài thơ: Yên bình
Em hãy sống một đời bình yên nhé///Nhìn mọi điều như đứa trẻ giản đơn///Như bản chất vốn sinh ra là thế///Bận lòng gì vài ba chuyện thiệt hơn.