Thứ sáu, 26/04/2024 09:30 (GMT+7)

Đỉnh triều cường có thể vượt mức 1.7m vào các ngày 26, 27/10 tại TP.HCM

Thanh Hạ -  Thứ tư, 26/10/2022 09:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại hạ lưu sông Sài Gòn - Đồng Nai, đỉnh triều có khả năng xuất hiện vào ngày 26 và 27/10. Mực nước tại trạm Phú An và Nhà Bè có thể lên mức 1,68-1,73m (cao hơn báo động (BĐ)III từ 0,08 đến 0,13m).

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, từ hôm nay (26/10) đến 30/10, Nam Bộ bước vào một đợt triều cường lớn trong năm nay.

Theo Bản tin dự báo ngày 25/10/2022 của Đài Khí tượng thủy văn Nam Bộ về tin triều cường khu vực hạ lưu sông Sài Gòn - Đồng Nai, cảnh báo đỉnh triều tại trạm Phú An - sông Sài Gòn khả năng đạt mức +1,68m đến + 1,73m (cao hơn Báo động III từ 0,08m đến 0,13m) vào các ngày từ 26/10/2022 đến 27/10/2022.

Với đỉnh triều cường như trên, Trung tâm Quản lý Hạ tầng kỹ thuật TPHCM cảnh báo sẽ xuất hiện ngập tại một số tuyến đường trục chính như: Huỳnh Tấn Phát, Trần Xuân Soạn (Quận 7); Phạm Hữu Lầu, Lê Văn Lương, Đào Sư Tích (huyện Nhà Bè); Quốc lộ 50, Trịnh Quang Nghị (huyện Bình Chánh) và các khu vực dân cư lân cận các tuyến trục chính.

tm-img-alt
Đỉnh triều dâng cao khiến nhiều tuyến đường tại TPHCM ngập nặng. Ảnh minh hoạ

Cùng với triều cường, trong chiều nay, Nam bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Triều cường lớn kết hợp với mưa dông có thể gây ngập úng diện rộng tại vùng trũng thấp, vùng ven sông và vùng ngoài đê bao.

Nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực do tình hình ngập nước khi xuất hiện triều cường tại các khu vực có địa hình trũng thấp, Trung tâm Hạ tầng đề nghị người dân chủ động ứng phó, điều chỉnh sinh hoạt hàng ngày và có lộ trình di chuyến phù hợp trong thời gian xuất hiện triều cường.

Trung tâm Quản lý Hạ tầng kỹ thuật TP.HCM đã chủ động triển khai các biện pháp nhằm hạn chế tình trạng ngập theo chỉ đạo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tại và Tìm kiếm cứu nạn thành phố.

Đặc biệt là những tuyến đường thuộc khu vực trũng thấp, Trung tâm triển khai một số giải pháp như: xây dựng các tường chắn chống tràn, sửa chữa, gia cố và vận hành các van ngăn triều tại đâu các cửa xả, tổ chức vận hành các Trạm bơm, cống Kiểm soát triều khống chế mực nước trong một số tuyến kênh, rạch; tổ chức rà soát hệ thống điện chiếu sáng, không để tình trạng rò điện gây nguy hiểm...

Bạn đang đọc bài viết Đỉnh triều cường có thể vượt mức 1.7m vào các ngày 26, 27/10 tại TP.HCM. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.