Thứ bảy, 27/04/2024 11:10 (GMT+7)

Nhà tái định cư N03: Sập sệ thảm hại chỉ sau 4 năm đưa vào hoạt động

Mạnh Hoàng -  Thứ bảy, 28/07/2018 13:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng trăm hộ dân sống tại khu nhà tái định cư N03 cuối ngõ 84 phố chùa Láng đang đối mặt với nguy cơ mất an toàn tại chính nơi họ sống. Cầu thang máy liên lục lỗi hệ thống, hệ thống PCCC đã tê liệt

Mới được đưa vào sử dụng từ năm 2014 nhưng tòa nhà N03 ở cuối ngõ 84 phố chùa Láng  phường Láng Thượng lại đang xuống cấp một cách không rõ nguyên nhân. Tòa nhà cao 9 tầng với gần 800 nhân khẩu sống tại đây. Được biết, Công ty TNHH một thành viên Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội là đơn vị quản  lý.

Bức xúc của người dân xuất phát từ khi cầu thang máy của tòa nhà liên tục gặp vấn đề. Thông tin từ các hộ dân cho biết gần đây nhất thì thang máy hỏng hơn mười ngày, toàn thể cư dân ở đây đều phải sử dụng cầu thang bộ.

Nhìn từ bên ngoài cũng đã thấy sự bất an, khi cánh cửa đang có hiện tượng hoen gỉ, bong tróc lớp sơn, giấy gián.

Hiện tại theo ghi nhận của phóng viên thì cầu thang máy đã sửa lỗi được một bên. Một bên thì vẫn đang được tiếp tục điều chỉnh và không hẹn ngày hoạt động lại.

Biên bản sửa chữa thang máy, thang số 2 chưa hẹn được ngày hoạt động trở lại.

Với thực trạng như hiện tại thì người dân tỏ ra khá nghi ngờ về tuổi thọ của bên thang máy còn lại ngay cả khi vẫn còn thời hạn bảo hành. 

Chị N.T.O sống tại đây chia sẻ: "Khi tôi chuyển vào đây thì cơ sở hạ tầng đều rất mới mẻ và ban quản lý cũng hứa sẽ hoàn thiện các hạng mục công trình còn dang dở. Mới là vậy đấy nhưng nhìn xem đi thang máy bây giờ có khác gì cái võng đâu, phát cả ra những tiếng kêu kẻo kẹt, nhìn bên ngoài thôi cũng đã không muốn bước vào trong đó rồi.".

Cũng theo chị N.T.O trong thời gian 10 ngày thang máy hư hỏng, các hộ dân tại đây từ tầng 9, người già, trẻ nhỏ đều phải đi thang bộ rất khốn khổ. 

Đèn báo vẫn sáng nhưng hệ thống PCCC này đã không còn tác dụng từ lâu.

Bên cạnh sự mất an toàn khi đi thang máy, người dân sống tại đây còn có thể gặp nguy hiểm về cháy nổ. Theo đó, hệ thống báo cháy đã tê liệt từ lâu không hoạt động, các đường ống dẫn nước cũng cùng chung cảnh ngộ vậy. 

“Hệ thống báo cháy có như không, các đường ống nhìn như vậy đấy mà khi cần đến mới biết là bên trong chẳng có lấy một giọt nước. Thiết kế thì không đúng quy chuẩn, tê liệt không hoạt động từ rất lâu rồi. Mấy cái bình chữa cháy để làm cảnh, năm này qua năm khác chưa bao giờ được nạp lại, hạn hết từ lâu cũng mặc kệ. Nếu mà có cháy thật sự thì chắc chỉ có nước liều mình nhảy ra ngoài mới có hy vọng thoát được”, anh Nguyễn Văn B chia sẻ thêm về hiện trạng nơi ở.

Bình chữa cháy nằm ngổn ngang, đã hết hạn nhưng chưa được thay thế hay bảo dưỡng

Đã vậy tình trạng vệ sinh chung tại đây rất đáng lo ngại khi ẩm mốc, rác thải xuất hiện ở khắp nơi. Các cô lao công ít khi thấy xuất hiện và gần như các hộ dân đều phải tự dọn phía bên ngoài phòng mình.

Ẩm mốc, rác thải xuất hiện khắp nơi.

Máy phát điện dự phòng chưa sử được dùng đến bao giờ, đặt dấu hỏi về chất lượng hiện tại của nó

Chỉ mới có 4 năm được đưa vào sử dụng, tòa nhà đã xuống cấp một cách trầm trọng, do đó các cư dân sống tại đây cũng chưa thể hình dung ra 4 năm tiếp theo sẽ như thế nào nếu không được kịp thời xử lý dứt điểm những bất cập mà các hộ gia đình phản ánh.

Liên quan đến các vấn đề về chất lượng công trình, chất lượng phục vụ yếu kém nêu trên, PV sẽ tiếp tục ghi nhận thông tin từ Công ty TNHH một thành viên Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội và các cơ quan hữu quan và truyền tải tới bạn đọc trong bài viết tiếp theo.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu Giám đốc Sở Xây Dựng chủ trì, phối hợp với Tổng Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên quản lý và Phát triển nhà Hà Nội kiểm tra, khắc phục ngay tình trạng xuống cấp tại nhà tái định cư N03, phường Láng Thượng.

Đồng thời tăng cường kiểm tra, đảm bảo chất lượng và hệ thống vận hành tại toàn bộ chung cư tái định cư trên địa bàn thành phố.

Bạn đang đọc bài viết Nhà tái định cư N03: Sập sệ thảm hại chỉ sau 4 năm đưa vào hoạt động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề