Thứ sáu, 26/04/2024 13:57 (GMT+7)

Hà Nội sẽ không để ùn tắc giao thông trên 30 phút

Văn Chương -  Thứ tư, 26/12/2018 14:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hà Nội lên kế hoạch giải quyết 8 đến 10 điểm ùn tắc còn tồn đọng từ năm 2018, hạn chế phát sinh các điểm ùn tắc mới.

UBND Hà Nội vừa có văn bản về kế hoạch thực hiện công tác bảo đảm an toàn giao thông, giảm ùn tắc giao thông năm 2019.

Theo UBND Hà Nội, trong năm 2019 sẽ đặt mục tiêu vận tải hành khách công cộng tăng bình quân trên 6%, giảm 5-10% tai nạn giao thông so với năm 2018.

Về vấn đề ùn tắc giao thông, ngoài việc tăng cường các phương tiện hành khách công cộng, Hà Nội lên kế hoạch giải quyết 8 đến 10 điểm ùn tắc còn tồn đọng từ năm 2018, hạn chế phát sinh các điểm ùn tắc mới và không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút.

Số điểm đen ùn tắc giao thông tại Hà Nội ngày càng giảm. Đồ họa: Zing.vn.

Thời gian tới, Hà Nội sẽ hoàn thành việc cải tạo, sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại 27 nút giao thông thuộc danh mục chương trình mục tiêu giảm ùn tắc giao thông cần đảm bảo tiến độ và chất lượng.

Trước đó, Sở GTVT Hà Nội vừa phối hợp với UBND Hà Nội trao giải cuộc thi “Phương án tổ chức giao thông và các giải pháp chống ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố đến năm 2025, tầm nhìn 2030”. Theo đó, đơn vị, cá nhân được giải nhất sẽ được trao thưởng lên đến 2 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến nay, những ý tưởng này vẫn đang trong quá trình nghiên cứu.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội sẽ không để ùn tắc giao thông trên 30 phút. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.