Thứ bảy, 27/04/2024 06:29 (GMT+7)

Có sự “bảo kê” trong việc kinh doanh tại bãi rửa xe?

Nguyễn Tùng -  Thứ tư, 20/12/2017 08:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bãi rửa xe của trưởng công an xã Tây Thành (Yên Thành - Nghệ An) vừa trúng thầu chưa được bao lâu thì đã để xảy ra nhiều chuyện bất bình, ẩu đả và dẫn đến thương tích đầy mình phải nhập viện.

Liên quan tới sự việc ẩu đả xảy ra tại tiệm rửa xe Thịnh Nông vừa qua, Văn phòng Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử khu vực Bắc Trung Bộ nhận được phản ánh.

Chủ nhà xe Anh Tài chia sẻ: "Vào ngày 15/7 anh Tuấn- tài xế nhà xe Anh Tài bị hai thanh niên vô cớ lao vào dùng tay chân đánh túi bụi. Ngày hôm sau khoảng 15 giờ khi anh C chủ nhà xe Anh Tài đang ngồi uống nước tại bàn bất ngờ cũng hai thanh niên trên hung hăng trên tay lăm le con dao lao vào đánh anh C làm anh bị thương và chảy máu trên đầu. Đồng thời buông lời dọa dậm và bắt nhà xe Anh Tài phải về đậu ở bãi rửa xe Quý Sơn.

Đây là bãi xe nằm trên khu đất của Ủy ban xã Tây Thành cho a Dương Xuân Thao trưởng công xã này thuê làm kinh doanh".

Hợp đồng thuê đất giữa UBND xã Tây Thành và ang Dương Xuân Thao – Trưởng công an xã Tây Thành.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt nam điện tử, ông Phạm Đức Thường - Chủ tịch UBND xã Tây Thành cho biết: "Sự việc ẩu đả xảy ra là có thật và đang được công an huyện phối hợp với công an xã điều tra làm rõ nên chúng tôi chưa có thông tin cụ thể gì. Còn hai người cầm dao hành hung anh C – nhà xe Anh Tài thì  không có hộ khẩu thường trú trên địa bàn xã và sáng đi tối về nên chúng tôi không đòi hỏi về giấy tờ tạm trú tạm vắng gì".

"Mảnh đất mà tiệm rửa xe Quý Sơn đang làm là của UBND xã Tây Thành cho anh Dương Xuân Thao – Trưởng công an xã thuê làm bãi rửa xe và  mảnh đất này đang nằm trong quy hoạch để làm khu thương mại". Ông Thường chia sẻ.

Trò chuyện với PV anh Dương Xuân Thao - Trưởng công an xã Tây Thành thì được ông bộc bạch nói: " Mảnh đất trên là do tôi đứng tên thuê của UBND xã Tây Thành cách đây khoảng năm tháng với thời hạn là 5 năm với mục đích là để cho người em rửa xe nhưng sau nó đi nước ngoài nên để cho Sơn là em trai của bạn thuê lại cũng để rửa xe nhưng không có giấy tờ hay hợp đồng gì cả”.

                 Bãi rửa xe Qúy Sơn thuộc khu đất của Trưởng công an xã trúng thầu.  

“Lúc đầu thì chẳng có gì cả, thực tế nhà xe Anh Tài về đây không báo cáo lại với chính quyền,  bởi vì họ không ở qua đêm, sau liên quan đến người này người nọ đưa về theo kiểu phía ngoài, thế lực xã hội bảo kê đưa về.

Trước đây, là anh Đường và anh Quý làm ăn với nhau nhưng sau này không làm ăn với nhau nữa nên sinh ra mâu thuẩn và anh Đường không cho xe Anh Tài về rửa tại tiệm anh Quý nên mới xảy ra sự việc như vậy", anh Dương chia sẻ thêm.

Từ những việc chưa cụ thể trên, thiết nghĩ rằng việc kinh doanh các bãi rửa xe tại huyện Yên Thành đang có dấu hiệu" bảo kê" làm khó cho các nhà xe hay không? Tình trạng gây rối trật tự an ninh nơi đây cần được sự vào cuộc kịp thời từ lực lượng chức năng.

Bạn đang đọc bài viết Có sự “bảo kê” trong việc kinh doanh tại bãi rửa xe?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới