Chủ nhật, 05/05/2024 02:52 (GMT+7)

Đoàn Thanh niên Công an Lạng Sơn hướng về trẻ em vùng sâu vùng xa

Yên Hoà -  Thứ tư, 14/06/2023 11:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời gian qua, các cơ sở đoàn thanh niên Công an Lạng Sơn đã tích cực quyên góp, ủng hộ xây, sửa chữa các khu vui chơi cho trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn.

Đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh Lạng Sơn thường xuyên quyên góp, ủng hộ để xây dựng các khu vui chơi cho trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn. Qua đó, nhằm động viên, tạo điều kiện để các em học tập, vươn lên trong cuộc sống, đồng thời xây dựng hình ảnh người công an vì Nhân dân phục vụ.

Trong quá trình triển khai, các cơ sở đoàn huy động các đoàn viên xây dựng sân chơi cho thiếu nhi bằng các vật liệu tự chế, giá thành rẻ, thân thiện với môi trường như: tre nứa, gỗ, dây thừng, lốp xe đã qua sử dụng… để tạo ra các món đồ chơi như thú nhún, bập bênh, xích đu… Việc xây dựng các khu vui chơi nhằm khuyến khích các em tham gia hoạt động tập thể, ngoài trời, học tập thêm các kỹ năng vận động, thể dục thể thao.

tm-img-alt
Đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh Lạng Sơn thường xuyên quyên góp, ủng hộ để xây dựng các khu vui chơi cho trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn.

Thời gian tới, các cơ sở đoàn trong Công an Lạng Sơn tiếp tục kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp hỗ trợ xây dựng khu vui chơi cho trẻ em ở vùng khó; vận động các cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng quyên góp, nhận hỗ trợ học sinh khó khăn…

Đoàn Thanh niên Công an Lạng Sơn đã nhận hỗ trợ, chăm sóc các học sinh có hoàn cảnh khó khăn với mức hỗ trợ từ 500 nghìn đồng đến 1 triệu đồng/tháng, thời gian hỗ trợ tối thiểu 1 năm.  Từ năm 2018 đến nay, các chi đoàn, cơ sở đoàn trong lực lượng đã nhận hỗ trợ 24 em học sinh, tổng mức hỗ trợ đến nay đạt gần 200 triệu đồng.

Ngoài hỗ trợ các em bằng tiền mặt, đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh thường xuyên thăm hỏi, hỗ trợ đồ dùng học tập, tặng quà cho các em nhân dịp khai giảng năm học mới, Tết Trung thu, Tết Nguyên đán, Ngày Quốc tế Thiếu nhi (1/6)…

Không chỉ đồng hành cùng trẻ em khó khăn đến trường, các cơ sở đoàn trong Công an Lạng Sơn còn tích cực quyên góp, ủng hộ xây, sửa chữa các khu vui chơi cho trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn.

Đến nay, các cơ sở đoàn đã hỗ trợ xây được gần 40 khu vui chơi cho thiếu nhi ở các xã như: xã Tân Thành (huyện Bắc Sơn), xã Minh Hiệp (huyện Lộc Bình), xã Hữu Kiên (huyện Chi Lăng)… với tổng kinh phí là trên 120 triệu đồng.

Đại úy Lưu Anh Tú, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cho biết: Thực hiện Quyết định số 400-QĐ/ĐTNCA ngày 4/10/2018 của Đoàn Thanh niên Bộ Công an về Đề án “Tuổi trẻ lực lượng Công an Nhân dân hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tới trường”, những năm qua, các cơ sở đoàn trong Công an Lạng Sơn đã rà soát các trường hợp học sinh có hoàn cảnh khó khăn (hộ nghèo, mồ côi, khuyết tật…) để triển khai nhận chăm sóc, hỗ trợ, đồng hành cùng các em đến trường.

Với những việc làm thiết thực, ý nghĩa, tuổi trẻ Công an Lạng Sơn đã góp phần giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, các em ở vùng sâu, vùng xa có thêm điều kiện để học tập, vui chơi, giải trí.

Bạn đang đọc bài viết Đoàn Thanh niên Công an Lạng Sơn hướng về trẻ em vùng sâu vùng xa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khu công nghiệp trước sức ép "nâng tầm"
Việc chuyển đổi dần từ khu công nghiệp truyền thống sang khu công nghiệp sinh thái không chỉ khắc phục được những hạn chế về môi trường, mà còn gia tăng chuỗi giá trị và thu hút được dòng vốn đầu tư bền vững.