Thứ hai, 29/04/2024 06:36 (GMT+7)

Quảng Ninh: Chủ động phòng, chống tai nạn đuối nước cho trẻ em

Tam Anh -  Thứ hai, 12/06/2023 11:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công tác phòng chống tai nạn đuối nước luôn là nhiệm vụ quan trọng trong việc chăm sóc, bảo vệ, giáo dục trẻ em trong toàn tỉnh Quảng Ninh.

Theo thống kê của Sở LĐ-TB&XH tỉnh, tính đến ngày 9/6/2023, toàn tỉnh xảy ra 12 vụ trẻ em đuối nước. Xác định được tầm quan trọng của công tác phòng chống tai nạn đuối nước cho trẻ em, Sở LĐ-TB&XH đã đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức; cấp phát 7.000 cuốn tài liệu kiến thức cơ bản về dạy bơi, cứu đuối cho 344 trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh để kịp thời tuyên truyền cho học sinh trước kỳ nghỉ hè năm học 2022-2023; kiểm tra liên ngành phòng, chống tai nạn đuối nước cho trẻ em…

tm-img-alt
Dạy bơi cho trẻ em để phòng, chống tai nạn đuối nước 

Cạnh đó, Sở GD&ĐT đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường dạy bơi cho học sinh, tổ chức giải bơi học sinh, phối hợp triển khai 15 lớp tập huấn cho 413 giáo viên và 120 cán bộ về kỹ thuật dạy bơi, cấp phát bộ tài liệu hướng dẫn giáo dục phòng chống đuối nước học sinh đến các trường phổ thông, cử cán bộ, giáo viên tham gia lớp tập huấn do Bộ GD&ĐT tổ chức…

Các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh mở các đợt cao điểm giáo dục nhận thức tuân thủ các quy định về phòng, chống tai nạn đuối nước, phối hợp với gia đình để giám sát học sinh trong dịp hè, chỉ đạo các tổ chuyên môn lồng ghép các nội dung tập luyện và trang bị kiến thức bơi an toàn. Hiện, toàn tỉnh có 60 bể bơi các loại được xây dựng, lắp đặt trong các trường học.

Điển hình như Trường Đoàn Thị Điểm (TP Hạ Long), trường đã chú trọng phòng, chống tai nạn đuối nước cho học sinh, đầu tư xây dựng bể bơi có diện tích 750m2 với đầy đủ trang bị lọc nước, hệ thống mái che, đảm bảo tiêu chuẩn. Nhà trường cũng đưa việc dạy bơi trở thành một môn học dành cho học sinh tiểu học, THCS và THPT, qua đó không chỉ phục vụ tốt việc dạy bơi cho học sinh trong trường mà còn tạo điều kiện để thanh thiếu niên, học sinh thành phố có thêm địa điểm học bơi, tăng cường thể chất, phòng chống đuối nước.

Ngay từ những ngày đầu hè, Trung tâm Truyền thông và Văn hóa TX Đông Triều đã mở các lớp dạy bơi cho học sinh để giúp các em chủ động phòng, chống tai nạn đuối nước. Để đảm bảo tốt về chất lượng học tập, Trung tâm đã phân chia thành các nhóm, lớp để học từng thời điểm khác nhau.  Ngoài Trung tâm Truyền thông và Văn hóa, trên địa bàn thị xã còn có hàng chục lớp bơi được mở tại Công viên nước Hà Lan, khu đô thị Tân Việt Bắc, Xuân Sơn… cũng thu hút hàng trăm thiếu niên, nhi đồng tham gia.

Các địa phương cũng chủ động bố trí ngân sách thực hiện công tác phòng, chống tai nạn đuối nước trẻ em; rà soát, lắp đặt rào chắn, biển cảnh báo nguy hiểm ở những sông, suối, ao hồ, các bãi tắm tự phát không đảm bảo điều kiện an toàn; phối hợp với các nhà trường, gia đình… để quản lý, giám sát, chăm sóc trẻ em nhằm bảo đảm an toàn khi tham gia các hoạt động hè.

Các gia đình và bản thân trẻ em chủ động nâng cao nhận thức về phòng, chống tai nạn đuối nước, tự trang bị kỹ năng tự bảo vệ an toàn trước nguy cơ tai nạn đuối nước, phòng tránh những khu vực nguy hiểm./.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Chủ động phòng, chống tai nạn đuối nước cho trẻ em. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.