Thứ sáu, 26/04/2024 10:11 (GMT+7)

Doanh nghiệp lao đao “chờ” chủ trương cấp đất của tỉnh Thừa Thiên Huế

Công Thanh -  Thứ hai, 27/02/2023 10:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Việc chậm cấp quyền sử dụng đất khiến DN Thế Phương lao đao và đứng trên bờ vực phá sản. Khó khăn này xuất phát từ khâu quản lý của các cơ quan. Rất cần UBND tỉnh có sự chỉ đạo mạnh mẽ đối với các sở, ngành liên quan trong giải quyết vướng mắc cho DN.

Gần một năm trôi qua doanh nghiệp Thế Phương có trụ sở tổ 12 Phường Thủy  Phương, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế đang đợi cấp đất tại Cụm công nghiệp Thủy Phương, để giải phóng mặt bằng, xây dựng đưa vào hoạt động, hiện máy móc hàng hoá đầu tư hàng tỷ đồng có nguy cơ thành đống sắt vụn, lãi ngân hàng vẫn phải nộp hàng tháng… nhưng cho đến nay chưa chấp thuận cấp chứng nhận quyền sử dụng đất vẫn phải “chờ”, khiến doanh nghiệp lao đao và đứng trên bờ vực phá sản.             

Thông tin từ Doanh nghiệp tư nhân nhựa Thế Phương tháng 12 năm 2018 doanh nghiệp có thuê lô đất của công ty TNHH ACE VINA Contruction tại khu Công nghiệp Phú Bài, Thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế để sản xuất ống nước nhựa PVC, HD cho đến tháng 03/2022 chủ trương của tỉnh thu hồi trả lại mặt bằng thực hiện dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Gilimex tại mảnh đất nói trên.

Đến tháng 07/2022, UBND thị xã Hương Thuỷ đã đề xuất giới thiệu cho doanh nghiệp Thế Phương lô đất có ký hiệu DSX-34 với diện tích 9.582,5m2, nằm trên trục đường gom nội bộ số 01, Cụm công nghiệp Thủy Phương và doanh nghiệp tư nhân nhựa Thế Phương đã cơ bản thống nhất với địa điểm giới thiệu và lập thủ tục đăng ký thuê đất đầu tư kinh doanh, nhưng cho đến nay vẫn chưa có hồi kết “chờ”.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Hàng hoá chưa tái chế sản xuất của doanh nghiệp đang đợi vị trí mới chất ngổn ngang cạnh đường tránh Huế.

Sau đó Doanh nghiệp Thế Phương đã chủ động tạm dừng hoạt động cơ sở sản xuất tại Khu công nghiệp Phú Bài thực hiện di dời theo chủ trương của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, công nhân nhà máy thất nghiệp và di dời hơn 50 tấn hàng hóa máy móc đến tập kết ngổn ngang một bãi đất ven đường tránh Huế, hi vọng sớm có mảnh đất mới theo chủ trương của tỉnh, thị xã đã thống nhất trước để thuê và bồi thường mồ mả xây dựng đưa vào hoạt động, nhưng cho đến nay vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Xót xa vì thấy khối tài sản hàng hóa máy móc hàng tỷ đồng bị hoen rỉ, để tạo điều kiện đồng hành hỗ trợ cho doanh nghiệp đề nghị các cấp, ngành có thẩm quyền trong đó có Sở Tài nguyên & Môi trường, Sở Kế hoạch & Đầu tư, UBND thị xã Hương Thuỷ…; tạo điều kiện giúp đỡ, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, thuê đất để doanh nghiệp sớm được khôi phục vào hoạt động.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Xót xa vì thấy khối tài sản máy móc hàng tỷ đồng bị hoen rỉ tập kết tại đường tránh Huế.

Do chờ đợi quá lâu, công nhân không có việc làm, máy móc thiết bị không hoạt động dẫn đến hư hỏng, trải qua nhiều cuộc làm việc, đầy đủ các cấp, ngành có thẩm quyền, cùng với đó là vô số thời gian, công sức, cả tiền của và việc chậm cấp quyền sử dụng đất có thể “vô tình” đẩy DN đến bờ vực phá sản, bởi nguồn tiền doanh nghiệp phải vay ngân hàng.

Như vậy, khó khăn cho DN đang gặp phải nguyên nhân chính xuất phát từ khâu quản lý của cơ quan. UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, cần có sự chỉ đạo mạnh mẽ hơn đối với các sở, ngành liên quan trong giải quyết những vướng mắc về hồ sơ, thủ tục của DN. Nhanh chóng tháo gỡ cho DN để có thể sớm trở lại hoạt động, giải quyết việc làm, đảm bảo cuộc sống cho hàng trăm lao động cũng như sự sống còn của doanh nghiệp.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp lao đao “chờ” chủ trương cấp đất của tỉnh Thừa Thiên Huế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.