Thứ bảy, 04/05/2024 10:08 (GMT+7)

Đội Cảnh sát giao thông số 10 ra quân xử lý vi phạm giao thông sau phản ánh của báo chí

Phạm Hoàng - Tuấn Hải -  Thứ tư, 08/02/2023 18:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi nhận được phản ánh của tòa soạn Môi trường và Đô thị về tình trạng hàng loạt xe tải trọng lớn chở đất gây ô nhiễm trên QL21B. Đội CSGT số 10 thuộc Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội đã tăng cường công tác tuần tra trên địa bàn và các tuyến đường

Trước đó, tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam có bài phóng sự và bài đăng: “Hà Nội: Cần xử lý tình trạng ô nhiễm môi trường bởi dàn xe tải chở đất trên QL 21B” phản ánh về tình trạng hàng loạt xe tải trọng lớn chở đất gây ô nhiễm môi trường trên QL21B, các xe tải chở đất quá tải, cơi nới thành thùng chở đất đá hoành hành trên QL21B và địa bàn huyện Mỹ Đức (Hà Nội) từ Lạc Thủy, Già Bình về Hà Nội khiến người dân bức xúc.

tm-img-alt
tm-img-alt

Sau khi nhận được phản ánh của báo chí, Đội CSGT số 10 ra quân xử lý vi phạm giao thông

Theo ghi nhận của PV, trong hai ngày 1/2 và 2/2/2023 các tuyến đường trên vào thời điểm khác nhau, chỉ thấy các đoàn xe tải chở đất, đá, vật liệu xây dựng,… cao quá thành thùng, chở ngọn cao chạy liên tục vào giờ tan tầm học sinh đi học về gây mất an toàn giao thông và trở thành nỗi sợ hãi của người dân địa phương mỗi khi đi qua.

Ngay sau khi tiếp nhận phản ánh của nhân dân và báo chí về tình trạng trên, ngày 6/2/2023, Đội cảnh sát giao thông số 10 thuộc Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an Thành phố Hà Nội đã nhanh chóng vào cuộc và kiên quyết xử lý nghiêm các xe có dấu hiệu vi phạm nhằm hạn chế nguy cơ mất an toàn giao thông và đảm bảo vệ sinh môi trường trên tuyến đường, tăng cường công tác tuần tra trên địa bàn và các tuyến đường.

tm-img-alt
tm-img-alt
Đội CSGT số 10 luôn tăng cường hoạt động tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm theo các nhóm hành vi vi phạm

Cụ thể, trên các tuyến giao thông đường thuộc quản lý của Đội CSGT số 10 luôn tăng cường hoạt động tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm theo các nhóm hành vi vi phạm về “cơi nới” thùng xe và chở hàng quá trọng tải, quá khổ giới hạn, nồng độ cồn, ma túy, chở quá khách, chạy quá tốc độ quy định... Đồng thời sử dụng triệt để các phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để xử lý nghiêm các hành vi dẫn đến tai nạn, ùn tắc giao thông.

Khi bị lập biên bản, các lái xe và chủ phương tiện đều tìm mọi cách để xin xỏ, nhưng với quan điểm kiên quyết xử lý mọi trường hợp vi phạm đến nay tình trạng xe quá tải nghênh ngang chạy trên QL 21B đã giảm so với trước đó. Điều này góp phần chấn chỉnh việc chấp hành các quy định về vận tải hàng hóa của chủ xe, lái xe khi tham gia giao thông đường bộ.

tm-img-alt
tm-img-alt
Hiện lực lượng CSGT đội 10 đang dốc toàn bộ lực lượng làm 24/24 để tuần tra, xử lý các hành vi vi phạm

Trên tinh thần vừa quyết liệt xử lý kết hợp với công tác tuyên truyền, phổ biến Luật, đến nay ý thức của người tham gia giao thông được nâng lên rõ rệt. Bên cạnh đó, lực lượng CSGT đội 10 cũng tổ chức làm việc với chủ các doanh nghiệp vận tải, chủ công trình xây dựng để tuyên truyền các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Từ đó, nâng cao ý thức chung của mọi người dân trong việc sử dụng phương tiện xe tải tham gia giao thông.

Chia sẻ với chúng tôi về những khó khăn, vất vả trong thời gian vừa qua, phó Đội trưởng trung tá Văn Tiến tâm niệm rằng: “Tất cả để đảm bảo an toàn giao thông cho mọi người dân. Dẫu biết rằng, địa bàn là cửa ngõ Thủ đô, nơi tập trung mật độ giao thông cao độ, trong khi lực lượng CSGT Đội có hạn, phải tập trung triển khai kiểm soát và xử lý từng khu vực, từng tuyến đường một. Thêm nữa, vào giờ cao điểm, lượng phương tiện lưu thông lớn, CSGT không thể dồn toàn bộ lực lượng vào xử phạt vì rất dễ dẫn tới ùn tắc, trong khi đó, chỉ có hai tổ lưu động được phép xử lý những vi phạm này. Lợi dụng điều này, nhiều tài xế đã bất chấp các quy định để đạt được mục đích cá nhân. Chính vì thế, để khắc phục được vấn đề này, hiện nay, chúng tôi phải dốc toàn bộ lực lượng làm 24/24, kể cả nắng, mưa, cả đêm, có những ngày lễ thì trực 100% quân số”.

Cán bộ chiến sĩ tuần tra kiểm soát giao thông Nguyễn Văn Tiến cho biết: “Thực hiện sự chỉ đạo của lãnh đạo công an thành phố, cùng lãnh đạo phòng cảnh sát giao thông, về kế hoạch tuần tra kiểm soát vi phạm, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp lễ hội, Đội cảnh sát giao số 10 cũng đã tập trung xử lý, đã cương quyết tập trung xử lý các hành vi vi phạm như là người điều khiển xe vi phạm tốc độ, vi phạm nồng độ cồn, nhưng xe, phương tiện vi phạm chở vật liệu, chở hàng quá khổ, quá tải là những nhóm vi phạm Đội giao thông số 10 đang tiến hành xử lý”.

“Trong quá trình xử lý gặp một số khó khăn: Lái xe, chủ xe thường trốn tránh, việc kiểm soát của lực lượng chức năng, làm việc kiểm soát rất khó khăn, trong quá trình xử lý cũng đề nghị các chủ bãi vật liệu xây dựng cũng như các chủ cơ sở không cấp hàng lên thùng quá trọng tải cho phép, để ngăn ngừa từ bước đầu không để các phương tiện chở hàng quá khổ quá tải tham gia giao thông, cũng như trong quá trình đăng kiểm, thì phải kiểm định đúng, đúng với thiết kế của xe cho phép, xe không được phép cơi nới hoặc là cải tạo kết cấu của xe để phục vụ cho công việc chở hàng quá khổ, quá tải đấy là đề nghị của phòng giao thông cũng như là quy định chung của nhà nước”, đồng chí Tiến cho biết thêm.

tm-img-alt

Có thể nói sự vào cuộc quyết liệt của Đội CSGT số 10 là một tín hiệu tích cực của lực lượng chức năng để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường, cũng như sự phối hợp nhanh chóng, kịp thời của Đội cảnh sát giao thông số 10 thuộc Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an Thành phố Hà Nội sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân và báo chí.

Bạn đang đọc bài viết Đội Cảnh sát giao thông số 10 ra quân xử lý vi phạm giao thông sau phản ánh của báo chí. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Nhớ các Anh
Đáp lại lời kêu gọi thiêng liêng của Tổ quốc:///“Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”////Lớp lớp thanh niên tuổi mười tám, đôi mươi////Hăng hái lên đường vào miền Nam chiến đấu