Thứ sáu, 26/04/2024 12:50 (GMT+7)

Về Chùa Thanh Mai chiêm ngưỡng rừng phong tuyệt đẹp

Xuân Thọ -  Chủ nhật, 11/03/2018 11:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tháng 12 mới là thời điểm chiêm ngưỡng lá phong nhuộm đỏ đẹp nhất ở chùa Thanh Mai. Đây sẽ là điểm đến thú vị cho một chuyến picnic với bạn bè và người thân vào dịp cuối tuần.

Chùa Thanh Mai thuộc xã Hoàng Hoa Thám, huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương, được thiền sư Pháp Loa - Đồng Kiên Cương, vị tổ thứ hai của Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử, xây dựng vào khoảng năm 1329.

Trải qua nhiều thăng trầm, chùa đã được trùng tu, thu hút nhiều du khách thập phương đến tham quan kiến trúc độc đáo và chiêm ngưỡng rừng phong đỏ xung quanh.

Người ta vẫn nghĩ cây phong chỉ có ở xứ lạnh, nhưng thiên nhiên đã ưu đãi cho nơi đây cảnh quan tuyệt đẹp này. Lá đổi màu theo mùa.

Lá phong xanh non mơn mởn vào mùa xuân, xum xuê vào mùa hạ và ngả dần màu vàng, đỏ thẫm rồi rụng xuống vào mùa đông.

Một số hình ảnh mà PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử ghi được tại rừng phong Chùa Thanh Mai nhân dịp đầu xuân Mậu Tuất 2018:

 Lá phong xanh xum xuê vào mùa hạ và ngả dần màu vàng, đỏ thẫm rồi rụng xuống vào mùa đông.

Ảnh: Tùng Anh

Chùa Thanh Mai được biết đến là một ngôi chùa linh thiêng của thiền phái Trúc Lâm trên núi Tam Ban, Chí Linh, Hải Dương. Ngôi chùa cổ kính này không chỉ trang nghiêm, tĩnh mịch mà còn đặc biệt nổi tiếng với rừng phong quanh chùa. Ảnh: Tùng Anh

Đây sẽ là điểm đến thú vị cho một chuyến picnic với bạn bè và người thân vào dịp cuối tuần. 

Ảnh: Tùng Anh

Đầu đông, rừng phong thay lá tạo nên cảnh thơ mộng và yên bình. Khung cảnh thiên nhiên ở đây thích hợp cho nhiều người muốn đi leo núi, dã ngoại hay tìm một nơi thanh tịnh nơi chốn cửa phật.

Ảnh:Tùng Anh

Lá phong rực rỡ sắc màu dưới ánh nắng dịu dàng của mùa đông. Ảnh: Tùng Anh

Du khách đứng trước cảnh sắc tươi đẹp này sẽ có cảm giác vui sướng trước sự vươn mình xanh tốt của những cây phong già cổ thụ. Ảnh:Tùng Anh

Nhưng lá phong ở đây khác hẳn với những nơi khác ở chỗ sẽ không cùng lúc chuyển màu đỏ rực mà chỉ lác đác biến sắc rồi rụng dần. Thế nên du khách từ khắp nơi đổ về cũng chỉ để bắt trọn được khoảnh khắc rất hiếm của rừng phong nơi này. Ảnh: Tùng Anh

Bạn đang đọc bài viết Về Chùa Thanh Mai chiêm ngưỡng rừng phong tuyệt đẹp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.