Thứ sáu, 26/04/2024 16:58 (GMT+7)

Cách tra cứu điểm chuẩn 2019 của các trường ĐH-CĐ trên toàn quốc

MTĐT -  Chủ nhật, 14/07/2019 10:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Điểm chuẩn đại học 2019 của tất cả các trường trên toàn quốc đang được nhiều thí sinh và phụ huynh quan tâm. Danh sách các trường công bố điểm chuẩn đại học liên tục được cập nhật nhanh và chính xác

CÁCH TRA CỨU ĐIỂM CHUẨN ĐẠI HỌC 2019

Cách 1: Tra cứu điểm chuẩn qua cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GĐ-ĐT

Thí sinh tra cứu điểm chuẩn đại học 2019 của tất các trường trên toàn quốc qua website cổng thông tin của Bộ GD&ĐT tại địa chỉ đường link: thituyensinh.vn.

Cách tra cứu rất đơn giản bạn chỉ cần nhập tên trường, tên mã trường hay mã ngành cũng như tỉnh thành phố để bấm tìm kiếm.

Cách tra cứu điểm chuẩn 2019 của các trường ĐH-CĐ trên toàn quốc - 1

Tra cứu điểm chuẩn đại học 2019 nhanh và chính xác nhất

Cách 2: Tra cứu điểm chuẩn 2019 tại website của trường đại học

Để công việc tra cứu nhanh hơn bạn có thể trực tiếp xem điểm chuẩn của các trường bạn nộp nguyện vọng xét tuyển. Ví dụ:

THỜI GIAN CÔNG BỐ ĐIỂM CHUẨN ĐẠI HỌC 2019

Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường ĐH, CĐ công bố cập nhật đảm bảo chất lượng đầu vào đúng thời gian quy định trước ngày 22/07/2019 tại trang thông tin của nhà trường và trên Cổng thông tin tuyển sinh.

Đối với các nhóm ngành đào tạo sư phạm, sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề, Bộ GD&ĐT sẽ thông báo về ngưỡng đảm bảo đảm bảo chất lượng đầu vào của trường mình bằng hoặc cao hơn mức tối thiểu chung, cập nhật vào Hệ thống phần mềm xét tuyển và lọc ảo năm 2019.

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào là tổng điểm ba bài/môn thi cộng điểm ưu tiên (khu vực, đối tượng) theo thang điểm 10

ĐIỂM CHUẨN ĐẠI HỌC CỦA CÁC TRƯỜNG ĐÃ CÔNG BỐ

Đại học Văn hóa Hà Nội

Đại học Văn hóa Hà Nội tuyển sinh 1.500 chỉ tiêu qua 3 phương thức đó là xét tuyển thẳng, xét học bạ, kết quả thi THPT quốc gia. Với phương thức xét học bạ trường sẽ sử dụng kết quả của 3 môn lớp 12 theo tổ hợp xét tuyển áp dụng với 8 ngành/chuyên ngành. Trong đó, số lượng thí sinh xét tuyển bằng học bạ chiếm 20& chỉ tiêu của từng ngành/chuyên ngành.

Điểm trúng tuyển cụ thể xét theo học bạ như sau:

Đại học Mỏ - Địa chất

Đại học Mỏ Địa chất dành 540 chỉ tiêu với thí sinh xét tuyển theo phương thức là học bạ. Điểm xét tuyển được tính theo tổng điểm trung bình của các môn học theo khối thi của 3 học kỳ THPT đó là kỳ 1 và 2 của lớp 11 và kỳ 1 lớp 12.

Ví dụ một thí sinh xét tuyển theo tổ hợp A00 có điểm tổng kết môn Toán của ba học kỳ trên lần lượt là 5,5; 5,7 và 5,9 thì điểm Toán trong công thức xét tuyển sẽ là (5,5 + 5,7 + 5,9)/3 = 5,7. Điểm tổng kết Lý của ba học kỳ là 6,5; 6,1 và 6,3 thì điểm Lý khi tính điểm xét tuyển sẽ là (6,5 + 6,1 + 6,3)/3 = 6,3. Điểm tổng kết Hóa của ba kỳ là 7,3; 7,2 và 7,4 thì điểm Hóa là mức trung bình - 7,2.

Vậy, điểm xét tuyển của thí sinh này sẽ bằng 5,7 + 6,3 + 7,2 = 19,2.

Cụ thể điểm trúng tuyển đại học theo kết quả học tập THPT như sau:

Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội

Bên cạnh đó, trường tuyển 2.340 chỉ tiêu ở địa điểm Hà Nội và 240 chỉ tiêu học tại cơ sở Thanh Hóa. Chỉ tiêu xét theo kết quả học tập lớp 12 THPT ở 2 trụ sở lần lượt là 1.225 và 120.

Điểm xét tuyển là tổng trung bình các môn học cả năm lớp 12 theo thang điểm 30 đối với từng môn của từng tổ hợp xét tuyển được làm tròn đến 2 chữ số thập phân. Điểm xét tuyển được bao gồm điểm ưu tiên đối tượng và khu vực. Trong đó, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với phương thức xét tuyển này là 18.

Giai đoạn 1 năm 2019 điểm trúng tuyển các ngành đại học được xét theo kết quả học tập lớp 12 và cho những thí sinh tốt nghiệp THPT trước năm 2019. Trong đó có 55 thí sinh diện này trúng tuyển. Cụ thể các chỉ tiêu điểm chuẩn từng ngành như sau:

Điểm trúng tuyển dựa trên học bạ đối với thí sinh thi THPT quốc gia năm 2019 (tốt nghiệp THPT năm 2019) như sau:

DỰ ĐOÁN ĐIỂM CHUẨN ĐẠI HỌC 2019 CÁC TRƯỜNG

Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn

Theo PGS.TS Hoàng Anh Tuấn, Phó Hiệu trưởng trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn cho biết các môn thi THPT quốc gia năm nay không quá khó như năm 2018, cũng không dễ như năm 2017. Do đó, phổ điểm trúng tuyển đại học có thể cao hơn năm 2018. Dự kiến điểm trúng tuyển vào các chuyên ngành của ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn cũng sẽ có thể "nhỉnh" hơn năm 2018.

Phó Hiệu trưởng trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn cũng đưa ra các lưu ý các thí sinh có những tính toán phù hợp khi thay đổi nguyện vọng.

"Các em cần có sự thận trọng và tính toán kỹ lưỡng về việc thay đổi nguyện vọng. Điều quan trọng là các em cần chọn ngành mình thích, có thế mạnh, khả năng, không nên chọn những ngành nghề bản thân không đam mê, trong quá trình học và sau này sẽ rất khó phát triển. Thí sinh cũng cần bình tĩnh sắp xếp các nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên từ nguyện vọng 1 đến hết", PGS.TS Hoàng Anh Tuấn lưu ý.

Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Theo PGS.TS Lưu Văn An, Phó Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền, thì mức điểm trúng tuyển vào Học viện Báo chí và Tuyên truyền nói riêng và các trường khối ngành xã hội nói chung năm nay sẽ không có nhiều biến động so với năm 2018.

Lý giải vấn đề này, PGS.TS Lưu Văn An cho rằng: "Đề thi THPT quốc gia năm 2019 có phổ kiến thức rộng hơn, một số môn thi được đánh giá là tương đối khó. Thống kê cho thấy lượng thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường CĐ, ĐH năm nay có xu hướng giảm, trong khi đó các trường vẫn phải tuyển đủ chỉ tiêu".

Cũng theo PGS.TS Lưu Văn An - Phó Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho rằng: "Hầu hết các em học lực tốt thì đều sẽ xét tuyển ĐH vào các trường top trên, do đó, nhóm trường này ít bị ảnh hưởng và mức điểm cũng sẽ không thay đổi nhiều. Nhưng trong bối cảnh hiện nay, khi lượng thí sinh giảm, các em lại có nhiều lựa chọn hơn, các trường top dưới sẽ rất khó khăn trong công tác tuyển sinh. Do đó mức điểm chuẩn vào các trường này năm nay cũng sẽ giảm hơn so với năm ngoái".

Đại học Kinh tế quốc dân

Theo nhận định của PGS Bùi Đức Triệu, Trưởng phòng Đào tạo trường ĐH Kinh tế quốc dân dự đoán điểm chuẩn nhóm ngành kinh tế năm nay sẽ tăng chung. Thông thường những ngành hot trong khối kinh tế xu hướng tăng từ 1 đến 2 điểm so với năm 2018 như Marketing, Kinh tế quốc tế, Kế toán, quản trị khách sạn, công nghệ thông tin...và một số ngành không hot khả năng không tăng. PGS Bùi Đức Triệu cho rằng: “Qua theo dõi tuyển sinh những năm gần đây có thể thấy thí sinh có xu hướng đặt nguyện vọng tập trung vào những ngành hot chính vì vậy những ngành không hot có số nguyện vọng đăng ký ít”.

PGS Triệu thông tin về số lượng thí sinh đăng ký vào trường đợt 1 (tháng 4) vừa qua cho biết tăng lên 20% so với năm 2018 về số lượng hồ sơ và số lượng nguyện vọng. Tuy nhiên lại tăng không đều vì số lượng hồ sơ nguyện vọng tập trung vào những ngành hot. Với những ngành không hot đăng ký thấp hơ năm trước. Nguyện vọng 1 đăng ký vào trường là 32.000 trong đó tổng nguyện vọng hơn 90.000 trong tổng số hồ sơ là 40.000.

Đại học Bách Khoa Hà Nội

PGS Trần Trung Kiên, Trưởng phòng Tuyển sinh, trường ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết trước mắt, khó dự đoán được điểm chuẩn. Sau khi biết điểm thi, có phổ điểm, việc dự đoán sẽ chính xác hơn. PGS Trần Trung Kiên cho hay, năm nay, số lượng thí sinh đăng ký vào trường ĐH Bách khoa Hà Nội là trên 32.000 thí sinh với tổng số hơn 66.000 nguyện vọng. Trong đó, nguyện vọng 1 là 16.000.

ĐIỀU CHỈNH ĐĂNG KÝ NGUYỆN VỌNG

Theo Lịch tuyển sinh đại học hệ chính quy, tuyển sinh cao đẳng, trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy năm 2019 do Bộ GD&ĐT công bố, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển dự kiến bắt đầu từ ngày 22/7 đến 17h ngày 31/7.

Cụ thể:

Có 2 phương thức thay đổi nguyện vọng

- Thay đổi nguyện vọng online

Đăng nhập vào hệ thống 1562933076-241-thisinh.thithptquocgia.edu.vn với tài khoản đã được cấp để thực hiện thay đổi nguyện vọng.

- Thay đổi nguyện vọng bằng giấy

Có hai mẫu phiếu điều chỉnh nguyện vọng giống nhau. Một phiếu thí sinh giữ sau khi được đóng dấu, một phiếu nơi tiếp nhận lưu lại.Thí sinh phải điền đầy đủ các thông tin vào Phiếu ĐKXT và gửi trực tiếp về điểm thu nhận hồ sơ để cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GDĐT.

Lưu ý, thí sinh phải ghi đúng mã trường, mã ngành/nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển theo quy định của trường. Nguyện vọng nào ghi không đúng sẽ không được hệ thống chấp nhận và bị loại.

Điểm thu nhận hồ sơ phải yêu cầu thí sinh kiểm tra kết quả điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trong thời gian quy định và đề nghị điều chỉnh nếu có sai sót.

Từ mục 1 đến mục 6... thí sinh điền đầy đủ chính xác thông tin như trên Phiếu Đăng ký xét tuyển THPT quốc gia và xét tuyển Đại học trước đó.

Ở mục 8 - Nội dung các nguyện vọng đăng ký xét tuyển sau điều chỉnh: Thí sinh ghi rõ thông tin về nguyện vọng đăng ký xét tuyển sau khi đã điều chỉnh vào bảng mới từ cột (1) đến cột (5); Cột (6) dùng để ghi nội dung thay đổi sau khi đối chiếu bảng nguyện vọng cũ và mới.

BẢO LƯU KẾT QUẢ XÉT TUYỂN ĐẠI HỌC CAO ĐẲNG

Bảo lưu kết quả thi năm trước để xét tuyển đại học, cao đẳng

Điểm bảo lưu chỉ được sử dụng để xét công nhận tốt nghiệp, không được sử dụng để xét tuyển đại học, cao đẳng (Nghĩa là điểm bảo lưu chỉ được sử dụng dành cho thí sinh trượt tốt nghiệp năm trước).

Vì vậy, nếu môn thí sinh muốn bảo lưu điểm là môn vừa sử dụng để xét tốt nghiệp, vừa xét tuyển đại học, cao đẳng năm nay thì nên cân nhắc kỹ về khả năng cải thiện điểm ở kỳ thi sắp tới.

Thủ tục bảo lưu kết quả thi

Thí sinh phải xin giấy xác nhận bảo lưu điểm của hiệu trưởng trường THPT nơi thí sinh học năm trước đó. Đối với trường hợp thí sinh dự thi để xét tốt nghiệp ở địa phương khác, giấy xác nhận bảo lưu điểm phải do sở GD&ĐT nơi thí sinh đã dự thi kỳ thi THPT quốc gia năm trước đó cung cấp. Khi đăng ký dự thi, thí sinh phải nộp giấy xác nhận này kèm trong hồ sơ trước ngày 20/4.

Theo Nguyễn Phượng/Dân Việt
Bạn đang đọc bài viết Cách tra cứu điểm chuẩn 2019 của các trường ĐH-CĐ trên toàn quốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới