Thứ sáu, 26/04/2024 21:10 (GMT+7)

Thí sinh F0 được đặc cách xét công nhận tốt nghiệp THPT

MTĐT -  Thứ hai, 10/05/2021 11:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều học sinh, phụ huynh băn khoăn trước tình hình dịch bệnh phức tạp, việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2021 sẽ xử lý như thế nào?

Hôm 9/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Hà Nội công bố 4 ca bệnh, là học sinh lớp 12A1 Trường THPT Kinh Bắc (ở xã Hòa Mãn, Thuận Thành, Bắc Ninh), có địa chỉ tại xã Kim Sơn, huyện Gia Lâm.

Trước đó, trong lớp học trên có 2 người dương tính Covid-19, thuộc xã Xuân Lâm, Thuận Thành, Bắc Ninh là ổ dịch liên quan đến xã Mão Điền. Những em này đi bưng cỗ thuê cho đám cưới ở xã Mão Điền hôm 30/4.

Nhiều học sinh, phụ huynh băn khoăn, tình hình dịch bệnh phức tạp, thời điểm tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2021 thí sinh mắc COVID-19 sẽ xử lý như thế nào?

Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Giải đáp những thắc mắc liên quan đến việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT cho các thí sinh lớp 12 trong tình hình dịch bệnh, PGS-TS Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT, cho hay Bộ GD&ĐT đã xây dựng các kịch bản khác nhau tuỳ thuộc vào diễn biến của dịch Covid-19.

Theo ông Trinh, trước tình hình dịch COVID-19 phức tạp, Bộ GD&ĐT đã tính đến kịch bản sẽ tổ chức kỳ thi đối với các địa phương an toàn (không bị giãn cách xã hội). Các địa phương phải tiến hành các biện pháp khử khuẩn, trang bị khẩu trang, dung dịch sát khuẩn tại các điểm thi, đảm bảo khoảng cách…

Cục trưởng Cục quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) - PGS.TS Mai Văn Trinh.

Tại các điểm thi, khu vực thi sẽ bố trí phòng thi cho thí sinh diện F1, F2, F3. Thí sinh là F1 sẽ được trang bị quần áo bảo hộ, phòng thi riêng. Thí sinh là F2, F3 cũng sẽ có giải pháp phù hợp và được lực lượng y tế hỗ trợ để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

“Trường hợp cần thiết, Bộ GD&ĐT sẽ phối hợp với các địa phương để tổ chức thêm đợt thi. Hiện nay, đơn vị đã chủ động xây dựng ngân hàng đề với số lượng câu hỏi đủ đáp ứng số lượng, chất lượng để xây dựng đề thi đáp ứng yêu cầu tổ chức thi nhiều đợt khác nhau”, ông Trinh nói.

Đối với thí sinh là F0, các em là bệnh nhân phải đi điều trị, không dự thi được, thì căn cứ theo Quy chế hiện hành, các em sẽ được đặc cách xét tốt nghiệp THPT.

“Trường hợp này cũng giống với các trường hợp đặc biệt khác như: tai nạn, ốm đau, ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh và các tình huống bất thường khác, không thể tham dự được kỳ thi, thí sinh sẽ được đặc cách xét tốt nghiệp”, ông Trinh khẳng định.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 được Bộ GD&ĐT quyết định sẽ diễn ra từ ngày 6-9/7. Như vậy, từ nay đến kỳ thi còn khoảng 2 tháng để học sinh các trường vừa học tập, vừa có giải pháp phòng chống dịch bệnh.

Trước đó, từ ngày 4/5, Hà Nội sẽ hoãn tổ chức khảo sát đối với lớp 12, việc triển khai tiếp theo sẽ được hướng dẫn thông báo sau.

Sở GD&ĐT Hà Nội cũng chỉ đạo các đơn vị, trường học tổ chức dạy học trong học kỳ II và ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đảm bảo hiệu quả, phù hợp với tình hình học sinh không đến trường để phòng chống dịch, bệnh Covid-19.

Chiều 3/5, trong thông báo cho học sinh tạm dừng đến trường nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Sở GD&ĐT nêu rõ:

Trong thời gian học sinh tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch bệnh, các trường tổ chức dạy học trực tuyến qua Internet. Trong đó, đối với giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên, triển khai việc dạy và học qua Internet theo hướng dẫn tại Công văn số 356/SGDĐT-GDPT ngày 31/1/2021 của Sở GD&ĐT về việc tổ chức dạy học qua Internet trong thời gian phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Việc kiểm tra, đánh giá thường xuyên kết quả học tập trực tuyến của học sinh được thực hiện trong quá trình dạy học. Đánh giá thường xuyên trong dạy học trực tuyến được thực hiện theo quy định về kiểm tra, đánh giá thường xuyên của Bộ GD&ĐT.

Việc kiểm tra, đánh giá định kỳ kết quả học tập trực tuyến của học sinh được thực hiện trực tiếp tại các trường tiểu học, THCS, THPT, trung tâm GDNN-GDTX theo quy định về kiểm tra, đánh giá định kỳ của Bộ GD&ĐT./.

PV (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Thí sinh F0 được đặc cách xét công nhận tốt nghiệp THPT. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới