Thứ bảy, 27/04/2024 12:10 (GMT+7)

Tuyên dương nam sinh lớp 6 đội mưa nhặt rác khơi miệng cống

MTĐT -  Thứ năm, 18/06/2020 08:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trên đường đi học về, cậu học trò lớp 6 thấy rác lấp miệng cống nên đã đội mưa vớt rác để đường không bị ngập.

Tối 16/6, một đoạn video được trích xuất từ camera an ninh của gia đình chị Tạ Hương, 34 tuổi, ở đường D2, khu tái định cư Thái Lạc, xã Long An, huyện Long Thành (Đồng Nai) ghi lại hình ảnh, trong cơn mưa chiều một cậu bé mặc đồng phục học sinh, lưng đeo ba lô, đạp xe đi dọc đường.

Cậu dừng lại ở những cống thoát nước, dùng tay móc sạch rác rưởi, bùn đất để nước mưa thoát nhanh, hạn chế ngập úng.

Đoạn video lập tức "gây bão" trên khắp các trang mạng xã hội với vô số lời khen ngợi cho hành động đẹp của một cậu bé nhỏ tuổi.

Chia sẻ với Vnexpress, chị Tạ Hương cho biết, chiều 16/6, chồng chị đi làm về thấy miệng cống trước nhà mình không có rác ứ lại, gây ngập nước như mọi khi, sau những trận mưa lớn. Thấy lạ, vợ chồng chị Hương xem lại camera an ninh gia đình thì phát hiện hành động của cậu bé lạ mặt. Trong clip, cậu làm sạch hai miệng cống, nhưng những miệng cống ở ngoài tầm camera, bị lấp đầy bởi cây cỏ và rác cũng được khơi thông.

Đêm đó, chị Hương đăng clip lên trang Facebook cá nhân với hy vọng tìm được thông tin của cậu học sinh để tặng một món quà nhỏ. "Hành động của cậu học sinh khiến vợ chồng tôi xúc động. Một việc làm đẹp nhưng lạ mà tôi chưa thấy bao giờ. Ngay lúc đó, tôi chỉ ước tìm được cậu bé này", chị Hương nhớ lại.

Hình ảnh học sinh lớp 6 đội mưa nhặt rác thông miệng cống nhận được sự quan tâm của dư luận.

Chia sẻ với Zing, ông Nguyễn Văn Toàn, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Long Thành (Đồng Nai), cho biết cậu bé nhặt rác trên các miệng cống thoát nước ở khu tái định cư Long An (Đồng Nai) để đường không bị ngập là em Phạm Trọng Đạt, học sinh trường THCS Long An.

Hành động của Đạt được nhiều người chia sẻ, nhanh chóng lan tỏa trên mạng xã hội. UBND huyện Long Thành đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT xuống trường tuyên dương hành động đẹp của em vào thứ hai tuần tới.

Còn cô Phan Thị Ngọc Mai, Hiệu trưởng trường THCS Long An cũng nói rằng cô đã thấy hình ảnh của em Đạt dọn rác đăng tải trên mạng xã hội. Cô Mai rất vui khi thấy học trò của mình có ý thức sống vì cộng đồng. “Một cậu học trò lớp 6 có hành động đẹp như vậy là đáng tuyên dương và khích lệ”, cô Mai nói.

Cũng theo cô Mai, sau khi clip về em Đạt không ngại mưa gió dừng xe để dọn rác được đăng tải lên mạng xã hội, thì nhiều thầy cô giáo trong trường đã gặp và động viên nam sinh. Mặc dù hành động nhỏ, ý nghĩa lớn, nhà trường mong các em được khuyến khích, động viên khi làm việc tốt.

Ngoài ra, cô Mai cho biết Đạt là học sinh ngoan, mức học trung bình nhưng xưa nay là người hay quan tâm, giúp đỡ bạn bè. “Em Đạt có hoàn cảnh cũng rất đáng thương vì ba mẹ không sống với nhau, nên hai anh em Đạt được mẹ gửi cho ngoại nuôi. Bình thường Đạt khá ít nói, trầm lắng, nhưng rất tốt bụng”, cô Mai nói thêm.

Cô Mai cũng mong muốn hành động đẹp của Đạt sẽ được lan tỏa để các bạn khác lấy đó làm bài học để có ý thức sống vì cộng đồng, làm sạch môi trường sống xung quanh...

Khi được hỏi về việc làm của mình chiều 16/6, Đạt nói: "Chiều hôm đó em móc được khoảng 10 cái miệng cống đầy rác như vậy. Em tiện tay làm sạch thôi". Cậu học sinh còn tiết lộ, trước đây, mỗi khi gặp trời mưa mà thấy miệng cống nào bị tắc em cũng thường dừng lại và làm như vậy.

Minh Tuệ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Tuyên dương nam sinh lớp 6 đội mưa nhặt rác khơi miệng cống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề