Thứ sáu, 26/04/2024 13:09 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 16/6/2020

MTĐT -  Thứ ba, 16/06/2020 06:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 16/6/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Đại biểu Quốc hội đề nghị tăng lương hưu từ 1/7

Phát biểu trong phiên thảo luận của Quốc hội chiều 15/6, ông Đinh Văn Nhã - Phó chủ nhiệm Uỷ ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội nêu đề xuất trên và bày tỏ "với tất cả chúng ta, dù thu nhập cao hay thấp nhưng mỗi khi nghe đến tăng lương thì ai cũng vui". Vì vậy, khi nghe đề xuất hoãn tăng lương của Chính phủ, nhiều người sẽ buồn.

"Dù còn một năm nữa mới về hưu, nhưng tôi thử đặt mình vào vị trí của những người hưởng lương hưu, hưởng trợ cấp xã hội vốn có thu nhập thấp, thì sẽ hiểu tâm thế của họ. Vì vậy, Chính phủ nên xử lý đề xuất hoãn tăng lương một cách hợp tình, hợp lý hơn", ông Nhã nói.

Theo ông, Chính phủ nên tách thành hai nhóm để có lộ trình tăng lương phù hợp. Nhóm thứ nhất với người nghỉ hưu, hưởng trợ cấp xã hội, có công với cách mạng, vẫn tăng lương theo lộ trình từ 1/7. "Nếu Chính phủ rà soát lại, thấy không cân đối được ngân sách để tăng lương cho tất cả những người này, tôi đề nghị tăng lương trước với những người nghỉ hưu từ năm 1995 trở về trước, bởi đây là nhóm người có thu nhập rất thấp", ông Nhã nêu quan điểm.

Nhóm thứ hai, những người đang làm việc hưởng lương từ ngân sách, tạm thời chưa tăng lương. "Nếu đến tháng 10 tăng trưởng kinh tế đạt kịch bản số một, GDP đạt 4,9% trở lên thì đề nghị Chính phủ tăng lương cho nhóm này từ tháng 1/2021", ông Nhã đề xuất.

Cẩn trọng bệnh truyền nhiễm từ muỗi vào mùa

Bác sĩ Nguyễn Hữu Hưng, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết trong thời gian bùng phát dịch Covid-19, tại TP.HCM, hệ thống giám sát dịch bệnh vẫn ghi nhận có khoảng 100-200 bệnh nhân sốt xuất huyết mỗi tuần. Tổng số ca bệnh được báo cáo trong 23 tuần qua khoảng 7.300 ca.

“Những cơn mưa gần đây xuất hiện ngày càng nhiều chính là dấu hiệu cho thấy sốt xuất huyết bước vào mùa dịch hàng năm”, bác sĩ Hưng nói.

BSCKII Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, cũng cho biết theo ghi nhận của HCDC, trong thời gian giám sát dịch Covid-19 kết hợp sốt xuất huyết, ngành y tế đã phát hiện vật chứa nước có lăng quăng tại nhiều khu vực dân cư. Do đó, khi mưa xuống, chắc chắn số ca sốt xuất huyết sẽ tăng trong thời gian sắp tới.

“Việc phòng chống sốt xuất huyết ngay từ thời điểm này hết sức cần thiết. Với Covid-19, chúng ta có biện pháp giãn cách xã hội và tiêu diệt mầm bệnh trước khi vào cơ thể. Tương tự với sốt xuất huyết, muốn không mắc bệnh thì ngăn chặn nguồn lây từ muỗi, ngăn không cho muỗi đốt là biện pháp phòng bệnh tốt nhất”, bác sĩ Dũng nói.

Bác sĩ Dũng cho biết trong tuần 24, thành phố ghi nhận có 114 ca bệnh sốt xuất huyết. Số ca tích lũy đến nay là 7.291 ca, giảm 69,9% so với cùng kỳ năm 2019 (24.191 ca), không có ca tử vong.

Đặc biệt, số ca bệnh trong tuần ở quận 4, 12, Tân Bình, Tân Phú và Hóc Môn tăng nhẹ so với trung bình 4 tuần trước.

Cũng trong tuần qua, thành phố ghi nhận thêm 9 ổ dịch sốt xuất huyết mới phát sinh ở 11 phường, xã thuộc 8/24 quận, huyện, tăng 4 ổ dịch mới so với tuần trước.

Tàu Âu Lạc 18 bị tố "chặt chém" trên vịnh Hạ Long

Thông tin từ UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết, vừa có văn bản chỉ đạo các phòng ban có liên quan điều tra phản ánh của nhóm khách du lịch về việc tàu Âu Lạc 18 có dấu hiệu tăng giá vé.

Trước đó, trên mạng xã hội có nhóm du khách khoảng 10 người đã phản ánh về việc họ thuê tàu Âu Lạc 18 để tham quan vịnh Hạ Long với số tiền là 1.450.000 đồng vào ngày 14/6.

Sau khi kết thúc chương trình tham quan, đại diện tàu Âu Lạc 18 yêu cầu nhóm khách trên phải trả thêm số tiền là 3,5 triệu đồng. Nhóm này cho rằng có 2 nhóm khác đi ghép cùng thì sao bắt nhóm này trả tiền. Nhưng đại diện tàu này vẫn yêu cầu thanh toán 3 triệu đồng cho cả chuyến đi và chỉ đồng ý bớt 500.000 đồng.

Để làm rõ vụ việc, UBND TP Hạ Long có văn bản chỉ đạo lực lượng chức năng vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ xử lý nghiêm nếu tàu nói trên có dấu hiệu tăng giá vé và thực hiện không đúng cam kết về dịch vụ du lịch.

HLV Park Hang Seo vào tốp 9 HLV xuất sắc nhất châu Á

Fox Sport Asia là một trong những hãng tin hàng đầu châu Á, thường xuyên tổ chức những cuộc bình chọn các nhân vật thể thao nổi bật. Trang chủ của Fox Sports Asia vừa mở cuộc bầu chọn huấn luyện viên (HLV) xuất sắc nhất châu Á. Trong danh sách 9 HLV lần này có HLV Park Hang Seo - người đang dẫn dắt tuyển Việt Nam.

Trong danh sách này còn có những HLV tên tuổi khác trong làng bóng đá thế giới như: Alberto Zaccheroni (cựu HLV tuyển Nhật Bản và UAE), Carlos Queiroz (cựu HLV tuyển Iran), Guus Hiddink (cựu HLV tuyển Hàn Quốc), Radojko Avramovic (cựu HLV tuyển Singapore), Felix Sanchez Bas (HLV tuyển Qatar) và Rajagopal (cựu HLV tuyển Malaysia)… Từ danh sách này, người hâm mộ sẽ chọn ra 1 nhà cầm quân xuất sắc nhất. 

Xét về thành tích, HLV Park Hang Seo khó có thể sánh với các đồng nghiệp danh tiếng Alberto Zaccheroni, Guus Hiddink hay Carlos Queiroz… Tuy nhiên, kể từ khi sang Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã giúp các đội tuyển được nâng tầm với hàng loạt chiến tích ở châu lục và khu vực, như Á quân U23 châu Á 2018, top 4 ASIAD 2018, top 8 Asian Cup 2019, vô địch AFF Cup 2018 hay gần nhất là giành HCV SEA Games 30 ở Philippines.

Chương trình trực tuyến của BTS lập kỷ lục toàn cầu

Mới đây, Big Hit Entertainment thông báo rằng buổi hòa nhạc trực tuyến Bang Bang Con: The Live của BTS có thời lượng khoảng 100 phút từ một studio ở Seoul vào ngày 14/6 đã thu hút khoảng 756.000 người xem từ khắp nơi trên thế giới. Người hâm mộ từ 107 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm cả Hàn Quốc, Mỹ, Trung Quốc, Anh và Nhật Bản, đã thưởng thức sự kiện trực tuyến.

Big Hit cũng chia sẻ rằng quy mô của sự kiện trực tuyến này gần bằng với tổng số lượng khán giả của 15 buổi hòa nhạc tại sân vận động. "Bất chấp những khó khăn mà ngành công nghiệp âm nhạc đang phải trải qua do ảnh hưởng của Covid-19, BTS đang được đánh giá là mở ra những khả năng mới thông qua buổi hòa nhạc trực tuyến của mình", người đại diện của Big Hit nói.

Theo Chosun, thành tích này giúp Bang Bang Con: The Live trở thành chương trình trực tuyến trả phí có lượng khán giả lớn nhất thế giới. Với mức giá 35,1 USD (vé thường), doanh thu của chương trình dự kiến đạt khoảng 26 triệu USD. Ngoài ra, nhờ hiệu ứng từ sự kiện, số thành viên tham gia fanclub trả phí của BTS cũng tăng thêm khoảng 10.000 người.

Danh sách các ca khúc trình diễn của nhóm gồm 12 bài hát, được biểu diễn trên nhiều sân khấu với thiết kế đa dạng. Nhóm mang đến sự hào hứng đặc biệt cho người hâm mộ trong các sáng tác từ album Map Of The Soul: 7 phát hành hồi 21/2/2020 như On, Black Swan... Các tiết mục được kết hợp liền mạch với nhau thông qua những phân đoạn nói chuyện xen kẽ.

Cuối chương trình, các thành viên gửi lời cảm ơn người hâm mộ trên toàn thế giới. Họ hy vọng các fan an toàn trước dịch bệnh và mong muốn nhanh chóng tổ chức những đêm nhạc trực tiếp. Trưởng nhóm RM bày tỏ: "Tôi tin rằng mùa xuân sẽ sớm trở lại với BTS và Army".

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 16/6/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.