Thứ hai, 29/04/2024 02:34 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/6/2020

MTĐT -  Thứ bảy, 13/06/2020 06:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 13/6/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Hơn 152 triệu trẻ em phải lao động để kiếm sống qua ngày

Trẻ em là nhóm đối tượng dễ bị tổn thương nhất trong dịch COVID-19, đặc biệt là trẻ em trong các gia đình nghèo, bởi vòng luẩn quẩn của nghèo đói cùng cực, xung đột bạo lực.

Đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 có nguy cơ làm gia tăng số trẻ em phải lao động kiếm sống, đảo ngược những thành quả đạt được trong nỗ lực chấm dứt tình trạng lao động trẻ em, khi cộng đồng quốc tế chỉ còn 5 năm để hoàn thành Mục tiêu Phát triển bền vững về xóa bỏ mọi hình thức lao động trẻ em vào năm 2025.

Trong báo cáo công bố nhân Ngày thế giới phòng chống lao động trẻ em 12/6 năm nay, Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) và Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) cảnh báo rằng trẻ em là nhóm đối tượng dễ bị tổn thương nhất trong đại dịch COVID-19, đặc biệt là trẻ em trong các gia đình nghèo đói, bởi vòng luẩn quẩn của nghèo đói cùng cực, xung đột bạo lực và lao động trẻ em luôn là thách thức nan giải.

Tại các quốc gia kém phát triển, cứ 4 trẻ em trong độ tuổi từ 5-17, có 1 trẻ em phải lao động từ sớm. Nay, khi gia đình mất sinh kế do COVID-19, nhiều trẻ em có thể phải đi làm kiếm thu nhập giúp cha mẹ.

Khi dịch COVID-19 đẩy nhiều gia đình hơn vào cảnh đói nghèo, đồng nghĩa sẽ có thêm nhiều trẻ em gia nhập đội quân lao động.

Nghiên cứu ở một số quốc gia cho thấy tỷ lệ nghèo đói cứ tăng 1% sẽ dẫn đến gia tăng ít nhất 0,7% số lao động trẻ em.

Thị trường lao động suy giảm do COVID-19, cha mẹ mất cơ hội việc làm dẫn đến khả năng nhiều hộ gia đình buộc phải sử dụng lao động trẻ em như một phương pháp để đối phó với việc bị mất nguồn thu nhập.

Khi bị đẩy đi lao động để kiếm tiền cho gia đình, trẻ em có thể bị buộc làm việc nhiều giờ hơn hoặc trong điều kiện và hình thức làm việc tồi tệ hơn, gây nhiều tác hại đối với sức khỏe và an toàn của các em.

Bởi vậy, lao động trẻ em không chỉ là thách thức nan giải mà đang trở nên cấp bách do COVID-19.

Hà Nội triệt phá đường dây cá độ bóng đá trên mạng Internet

Theo điều tra, đường dây đánh bạc do Đàm Văn Tiện (trú tại Lạc Đạo, Văn Lâm, Hưng Yên) lập từ tháng 5, có tổng số tiền giao dịch của mỗi con bạc lên tới hàng trăm triệu đồng.

Ngày 12/6, Công an quận Long Biên (Hà Nội) cho biết, đã triệt phá một ổ nhóm tội phạm tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá trên mạng Internet.

Đường dây này có sự tham gia của hàng trăm con bạc với tổng số tiền giao dịch của mỗi con bạc lên tới hàng trăm triệu đồng.

Theo điều tra, đường dây đánh bạc trên mạng Internet này do Đàm Văn Tiện (sinh năm 1992, trú tại Lạc Đạo, Văn Lâm, Hưng Yên) lập từ tháng 5/2020.

Từ trang mạng tổng, Đàm Văn Tiện chia thành 2 trang mạng con để giao cho Nguyễn Văn Đông (sinh năm 1982, trú tại Đại Đồng, Văn Lâm, Hưng Yên) và Đàm Văn Chu (sinh năm 1990, trú tại Lạc Đạo, Văn Lâm, Hưng Yên) quản lý. Nhóm đối tượng cung cấp tài khoản với hạn mức lên đến 2.000 USD quy ước (tương ứng 100 triệu đồng) để các con bạc tham gia cá độ bóng đá.

Trước tính chất hoạt động tinh vi của đường dây, Công an quận Long Biên đã xác lập chuyên án để đấu tranh, triệt phá.

Vào đầu tháng 6/2020, Công an quận Long Biên đã bắt giữ 3 đối tượng trong đường dây gồm Đàm Văn Tiện, Nguyễn Văn Đông và Đàm Văn Chu. Quá trình khám xét chỗ ở của Đàm Văn Tiện, cơ quan Công an đã thu giữ một khẩu súng quân dụng K59 và 20 viên đạn.

Một phụ nữ bị sét đánh chết khi làm ruộng

Sự việc xảy ra vào chiều 12/6, tại xã Trung Hưng, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ. Bà N.T.T.L. (39 tuổi, ngụ xã Trung Hưng, huyện Cờ Đỏ) dặm lúa ngoài ruộng thì trời đổ mưa to kèm theo sấm chớp.

Sau đó, gia đình không thấy bà L. về nhà nên ra ruộng tìm kiếm, phát hiện nạn nhân bị sét đánh tử vong.

Chiều cùng ngày, cơ quan chức năng huyện Cờ Đỏ đã tổ chức đoàn đến thăm hỏi, chia buồn và hỗ trợ tiền cho người nhà nạn nhân để lo hậu sự.

Hơn 10 ngày trước, hai người ở huyện Thới Lai và quận Ô Môn cũng bị sét đánh dẫn đến tử vong.

Cháy lớn tại xưởng giày da Công ty TNHH Mai Hương (Hải Phòng)

Vụ cháy xảy ra vào đầu giờ chiều 12/6, tại xưởng gia công da giầy của Công ty TNHH Mai Hương (xã Thanh Lương, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng). Nhân chứng tại hiện trường cho biết ngọn lửa xuất phát từ khu vực nhà kho chứa nguyên liệu và thành phẩm của công ty. Đây là căn nhà 2 tầng, bên trên cơi nới thêm 1 tầng vừa chống nóng và để nguyên liệu.

Nhận được tin báo, lãnh đạo huyện Vĩnh Bảo, xã Thanh Lương và Công an huyện Vĩnh Bảo đã có mặt, huy động các lực lượng dập lửa. Tuy nhiên, do thời tiết nắng nóng, kho chứa nguyên liệu dễ bắt lửa nên việc dập lửa gặp nhiều khó khăn. Công an thành phố Hải Phòng đã điều động 3 xe cứu hỏa, cùng với 1 xe chữa cháy của Công an huyện Vĩnh Bảo, cùng với hàng trăm cán bộ, chiến sĩ, lực lượng chức năng huyện Vĩnh Bảo triển khai các phương án, phun nước dập lửa.

Công ty TNHH Mai Hương hoạt động trong lĩnh vực sản xuất da giầy, với diện tích nhà xưởng rộng khoảng trên 5.000 m2 và có khoảng 300 công nhân làm việc.

Đội tuyển Việt Nam giữ nguyên vị trí 94 trên bảng xếp hạng FIFA

Đây là kết quả không bất ngờ, bởi cũng giống như bảng xếp hạng tháng 5 vừa qua, trật tự các đội bóng trên thế giới không có nhiều xáo trộn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, đội tuyển bóng đá Việt Nam tiếp tục giữ nguyên vị trí thứ 94 thế giới trên bảng xếp hạng tháng 6/2020 mới được Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) công bố.

Đây là kết quả không bất ngờ, bởi cũng giống như bảng xếp hạng tháng 5 vừa qua, trật tự các đội bóng trên thế giới không có nhiều xáo trộn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, khiến hoạt động thi đấu bóng đá bị dừng lại.

Với điểm số 1.258, đội tuyển bóng đá Việt Nam tiếp tục giữ vững vị thế số 1 Đông Nam Á, xếp hạng 14 châu Á và hạng 94 thế giới.

Đứng ở vị trí thứ hai tại Đông Nam Á vẫn là Thái Lan với 1.178 điểm. Các vị trí tiếp theo trong khu vực là Philippines (hạng 124), Myanmar (hạng 136), Malaysia (hạng 154)…

Ở châu Á, Nhật Bản vẫn là đội bóng số 1 với 1.500 điểm. Tiếp đến là Iran (1.489 điểm), Hàn Quốc (1.464 điểm), Australia (1.57điểm), Qatar (1.396 điểm).

Trong top 10 thế giới, vị trí của các đội tuyển vẫn giữ nguyên khi Bỉ tiếp tục giữ vững vị trí số 1 với 1.765 điểm. Các vị trí tiếp theo lần lượt là Pháp (1.733 điểm), Brazil (1.712 điểm), Anh (1.661 điểm) và Uruguay (1.645 điểm).

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/6/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Thiệt hại gần 10 tỷ đồng do hạn hán
Theo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Gia Lai, tính đến ngày 24/4, hạn hán đã gây thiệt hại cho tỉnh gần 10 tỷ đồng, với 379,6 ha cây trồng các loại bị ảnh hưởng.
An Giang: Điểm du lịch Cồn Én hút hồn du khách gần xa
Khu du lịch sinh thái Cồn Én rất ấn tượng, khiến các tín đồ du lịch vô cùng mong ngóng có dịp được trực tiếp trải nghiệm. Đây được kỳ vọng là điểm sáng của du lịch An Giang, hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn cả khách du lịch trong nước và quốc tế.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.