Chủ nhật, 28/04/2024 10:49 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 11/6/2020

MTĐT -  Thứ năm, 11/06/2020 06:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 11/6/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

EU đề nghị mở cửa với bên ngoài từ 1/7 tới

Ngày 10/6, Đại diện cấp cao về chính sách an ninh và đối ngoại của EU Josep Borrell cho biết Ủy ban châu Âu (EC) sẽ đề nghị các nước thành viên thuộc Liên minh châu Âu (EU) bắt đầu mở cửa biên giới đối với những người đến từ các nước và vùng lãnh thổ ngoài khối từ ngày 1/7 tới.

Mặc dù quyết định nới lỏng các biện pháp hạn chế được áp đặt nhằm ngăn chặn đà lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tùy thuộc vào mỗi nước, song ông Borrell cho biết Brussels sẽ đề nghị dỡ bỏ lệnh phong tỏa theo từng bước.

Các nước thành viên EU đã bắt đầu nới lỏng các biện pháp hạn chế tạm thời đối với việc qua lại biên giới trong khối, với mục tiêu khôi phục hoạt động tự do đi lại vào ngày 15/6 tới.

Cuối tuần qua, các Bộ trưởng Nội vụ của 27 nước thành viên EU đã nhất trí phối hợp triển khai kế hoạch từng bước mở cửa cho những người ngoài khu vực tự do đi lại Schengen, Anh và EU.

Cùng ngày, Ngoại trưởng Áo Alexander Schallenberg thông báo từ ngày 16/6, nước này sẽ mở cửa biên giới với Italy và cho phép việc tự do đi lại đối với những người đến từ hầu hết các nước châu Âu khác.

Theo đó, từ ngày 16/6, Áo sẽ cho phép những người đến từ 31 quốc gia, phần lớn thuộc châu Âu, nhập cảnh mà không phải chịu các biện pháp hạn chế.

Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp ngoại lệ gồm Thụy Điển, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Anh, khi những người đến từ các nước này phải trình kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 và tự cách ly trong 2 tuần.

Tuần trước, Áo đã nới lỏng các biện pháp hạn chế đi lại đối với một số nước láng giềng, ngoại trừ Italy, một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do dịch COVID-19 tại châu Âu.

Ngoại trưởng Schallenberg cho biết cảnh báo đi lại vẫn sẽ được duy trì đối với vùng Lombardy ở miền Bắc Italy, và người dân Áo được khuyến nghị không tới khu vực này.

Ông Schallenberg cũng nhắc nhở người dân duy trì thận trọng khi di chuyển, trong bối cảnh đại dịch vẫn chưa được đẩy lùi hoàn toàn.

Singapore cấp phép sử dụng thuốc Remdesivir trong điều trị bệnh nhân mắc COVID-19

Ngày 10/6, Cơ quan Khoa học Y tế (HSA) Singapore cho biết đã chấp thuận cấp phép có điều kiện đối với thuốc kháng virus Remdesivir của hãng Gilead Sciences, qua đó cho phép các bác sỹ chỉ định sử dụng trong phác đồ điều trị một số bệnh nhân mắc virus SARS-CoV-2 gây dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 ở thể nặng.

Việc phê chuẩn của HSA diễn ra trong vòng 3 tuần sau khi Gilead nộp đơn đăng ký loại thuốc Remdesivir tại Singapore vào ngày 22/5.

Những bệnh nhân có thể dùng thuốc Redemsivir bao gồm những người có mức bão hòa oxy trong máu từ 94% trở xuống, hoặc những người có thể cần cung cấp bổ sung khí oxy hoặc hỗ trợ hô hấp chuyên sâu hơn như máy hỗ trợ thở oxy màng ngoài cơ thể (ECMO).

Theo HSA, cho tới nay, Remdesivir là loại thuốc điều trị duy nhất đã cho thấy có tác dụng tích cực đối với bệnh nhân mắc COVID-19 trong một thử nghiệm lâm sàng vững chắc. Là một phần trong các điều kiện để được phê duyệt, hãng Gilead Sciences được yêu cầu tiến hành thu thập dữ liệu an toàn liên quan và giám sát việc sử dụng loại thuốc này.

Từng bước mở lại các chuyến bay thương mại quốc tế

Về việc mở lại các chuyến bay thương mại quốc tế, Thủ tướng Chính phủ giao Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 công bố các vùng, địa bàn an toàn (với tiêu chí cụ thể như trong vòng 30 ngày qua không có ca nhiễm mới trong cộng đồng) để từng bước mở lại các chuyến bay thương mại quốc tế một cách chắn chắn và có hướng dẫn cụ thể việc cách ly các đối tượng nhập cảnh qua các chuyến bay này.

Đây là nội dung tại Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 sáng ngày 9/6/2020.

Thông báo nêu rõ, trong thời gian qua, Việt Nam đã có thành công lớn, đáng được trân trọng trong công cuộc phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Chúng ta đã kiểm soát tốt dịch bệnh, đã gần 2 tháng qua cả nước không còn ca bệnh trong cộng đồng, phần lớn các ca bệnh đã được điều trị khỏi, các ca bệnh nặng cũng có tiến triển tốt về sức khỏe. Đây là kết quả rất đáng mừng, được nhân dân và cộng đồng quốc tế đánh giá cao. Thắng lợi này rất cần được tổng kết, biểu dương, khen thưởng, đồng thời rút ra những bài học để thực hiện tốt hơn công tác phòng, chống dịch bệnh nói chung trong tương lai.

Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao, biểu dương các cấp, các ngành, các địa phương, đặc biệt là các lực lượng quân đội, trong đó có lực lượng bộ đội biên phòng, công an, đội ngũ y bác sĩ, các thành viên Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đã nỗ lực, cố gắng, ngày đêm bám trụ, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Trồng cần sa trái phép trên rẫy vắng, cặp anh em song sinh bị xử lý

Công an huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk đang tiến hành các thủ tục cần thiết để xử lý cặp anh em sinh đôi là Nguyễn Văn Minh và Nguyễn Văn Mạnh, đều 31 tuổi, trú xã Cư Né, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk về "Hành vi tàng trữ trái phép các chất ma túy". 

Trước đó, vào ngày 9/6, qua công tác theo dõi nắm bắt địa bàn, các đơn vị nghiệp vụ công an huyện Krông Búk bất ngờ ập vào kiểm tra các khu rẫy của Minh và Mạnh ở cuối thôn Ea Siết, xã Cư Né thì phát hiện hàng trăm cây cần sa đang phát triển xanh tốt, trồng sen trong vườn cà phê.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã thu giữ được tại rẫy của Mạnh là 92 cây;  của Minh là 149 cây. Số cây này có chiều cao từ 0,3 đến1,7m.

Bước đầu hai đối tượng khai nhận, đầu tháng 2/2020, Mạnh lên chợ Hòa Thắng, thành phố Buôn Ma Thuột mua hạt giống từ một người phụ nữ lạ mặt (khoảng trên 30 tuổi, chưa rõ lai lịch) về trồng. Mạnh được người này quảng cáo là lá của cây có thể cho gia súc, gia cầm ăn để đề kháng bệnh tật.

Bộ GD&ĐT yêu cầu sách giáo khoa lớp 1 phải đến tay học sinh trước 15/8

Ngày 10/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã có công văn hướng dẫn thực hiện bồi dưỡng giáo viên và cung ứng sách giáo khoa lớp 1 năm học 2020-2021 gửi các sở giáo dục và đào tạo; các nhà xuất bản (NXB) có sách giáo khoa lớp 1 được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT phê duyệt sử dụng trong các cơ sở giáo dục phổ thông.

Công văn yêu cầu Sở GD&ĐT các tỉnh chủ động phối hợp với các NXB xây dựng kế hoạch tập huấn sử dụng sách giáo khoa cho giáo viên dạy học lớp 1 năm học 2020-2021và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục. Theo đó, giáo viên được sắp xếp vào các lớp học theo môn học/hoạt động giáo dục, theo bộ sách giáo khoa, đảm bảo 100% giáo viên dạy lớp 1 và cán bộ quản lý được tập huấn phù hợp với lựa chọn sách giáo khoa của cơ sở giáo dục.

"Do đặc trưng của cấp tiểu học khi tổ chức có thể chia thành 02 nhóm giáo viên, gồm nhóm giáo viên dạy các môn Toán, Tiếng Việt, Tự nhiên- Xã hội, Đạo Đức và nhóm giáo viên dạy các môn Mĩ thuật, Âm nhạc, Giáo dục thể chất, Hoạt động trải nghiệm, Tiếng Anh nhằm tối ưu hóa hình thức tổ chức trên cơ sở đảm bảo chất lượng bồi dưỡng", văn bản hướng dẫn nêu.

Việc bồi dưỡng sử dụng sách giáo khoa lớp 1 năm học 2020-2021 được lồng ghép trong chương trình Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông và giáo viên trung tâm giáo dục thường xuyên. Hình thức tổ chức có thể là trực tiếp hoặc kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến. Theo đó, Sở GD&ĐT có trách nhiệm điều động giáo viên, cán bộ quản lý (GV/CBQLGD) tham gia, chuẩn bị các điều kiện thực hiện và tạo điều kiện thuận lợi cho GV/CBQLGD tham dự.

NXB có trách nhiệm chuẩn bị đội ngũ báo cáo viên đủ về số lượng, đảm bảo về chất lượng để triển khai bồi dưỡng. Các đơn vị này đồng thời biên soạn bộ học liệu điện tử gồm: sách giáo khoa được lựa chọn, tài liệu hướng dẫn sử dụng sách giáo khoa, các bài dạy mẫu, học liệu bổ trợ liên quan khi sử dụng sách giáo khoa… Tài liệu bồi dưỡng được số hóa, hoàn thành trước 30/6. Sở GD&ĐT, các giáo viên sẽ nhận được học liệu điện tử ít nhất 05 ngày trước khi bồi dưỡng trực tiếp để chủ động tìm hiểu và thảo luận. Tài liệu này đồng thời được Sở GD&ĐT sử dụng lâu dài trong tổ chức bồi dưỡng thường xuyên qua mạng internet cho giáo viên.

Thời gian bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục về sử dụng sách giáo khoa lớp 1 phải được hoàn thành trước 30/7. Bộ GD&ĐT sẽ giám sát việc thực hiện kế hoạch này của địa phương, NXB.

H’Hen Nie lọt top mỹ nhân mặc trang phục dân tộc đẹp nhất Đông Nam Á

Danh sách được chuyên trang về văn hóa – nghệ thuật Asian SEA Story công bố. Danh sách này có sự xuất hiện của 6 mỹ nhân đến từ Philippines, Thái Lan, Myanmar, Indonesia, Campuchia và Việt Nam. Xuất hiện trong tà áo dài trắng tinh khôi, H’Hen Nie được giới thiệu là người mẫu, đồng thời là đại diện của Việt Nam, chiến thắng tại cuộc thi Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017 và xuất sắc lọt vào top 5 của Miss Universe 2018.

Những mỹ nhân còn lại trong danh sách này bao gồm Janine Tugonon đến từ Philippines - Á hậu 1 tại Miss Universe 2012, Chalita Suansane là người mẫu kiêm diễn viên – đại diện của Thái Lan. Cùng với đó là người đẹp Myanmar - Thet Thet Thinn - Top 4 Asia's Next Top Model Cycle 6,  Dea Rizkita - Miss Grand Indonesia 2017 và  đại diện Campuchia - Rern Nat người đẹp cùng tham gia chinh chiến với H'Hen Niê tại Miss Universe 2018.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 11/6/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau