Thứ sáu, 26/04/2024 10:49 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 20/7/2020

MTĐT -  Thứ hai, 20/07/2020 06:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 20/7/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Hàng hóa qua cảng biển Việt Nam vẫn tăng bất chấp Covid-19

Thông tin từ Cục Hàng hải Việt Nam, 7 tháng đầu năm 2020 tổng sản lượng hàng hóa thông qua cảng biển Việt Nam đạt hơn 397,5 triệu tấn. Trong đó, lượng hàng container thông qua cảng đạt hơn 11,8 triệu Teus, tăng lần lượt 6% và 8% so với cùng kỳ năm 2019.

Riêng tháng 7/2020, khối lượng hàng hóa thông qua cảng ước đạt gần 57,8 triệu tấn. Trong đó, hàng container đạt hơn 1,68 triệu Teus, tăng 2% so với cùng kỳ năm trước.

Cục Hàng hải Việt Nam nhận định, khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển trong 7 tháng đầu năm tăng 6% so với cùng kỳ năm 2019 là mức tăng trưởng tốt trong những tháng gần đây, dù hoạt động hàng hải chưa thoát khỏi ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Trước đó, thống kê trong 6 tháng đầu năm 2020, dù hoạt động hàng hải vẫn chưa thoát khỏi ảnh hưởng của dịch bệnh, song sản lượng hàng hóa qua một số khu vực cảng biển vẫn đạt mức tăng trưởng cao, như: Cảng biển Quảng Trị tăng hơn 72% do mới phát sinh hàng xuất khẩu gỗ dăm sang Trung Quốc và hàng cát, thạch cao chở ra Ninh Bình; khu vực Quảng Ngãi tăng 44% do nhập khẩu mặt hàng khô, tổng hợp tăng mức kỷ lục hơn 1.300%.

Ngoài ra, một số khu vực cảng biển như: Nam Định, Cần Thơ, Thanh Hóa, Thái Bình cũng có mức tăng tương đối cao, từ 20 - 28% so với cùng kỳ năm 2019.

Đáng chú ý, một số khu vực cảng biển có mức tăng hàng hóa container mạnh như: Khu vực Mỹ Tho tăng 354%, Thanh Hóa tăng 115%, An Giang tăng 85%, Đà Nẵng tăng 11%...

Sở GD-ĐT Hà Nội lên tiếng về “sự cố” đổi địa điểm thi lúc nửa đêm

Ngày 19/7/2020, các thí sinh đã đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào lớp chuyên tiếp tục dự thi các môn chuyên Hóa học, Vật lý, Lịch sử, Địa lý và Tiếng Anh. Tuy nhiên, tối ngày 18/7/2020, một số phụ huynh có con đăng ký dự thi môn chuyên Tiếng Anh vào trường THPT chuyên Nguyễn Huệ phản ánh về việc phiếu báo dự thi in nhầm thông tin địa điểm dự thi ngày 19/7/2020.

Theo phản ánh của một số phụ huynh, trên phiếu báo dự thi của thí sinh được ghi rõ điểm thi tại trường THPT Nguyễn Huệ. Song ở điểm thi THPT Nguyễn Huệ chỉ có từ phòng thi số 1 đến phòng thi số 30. Từ phòng thi số 31 trở đi chuyển địa điểm thi về Trường THCS Nguyễn Trãi, Hà Đông nhưng thí sinh không hề hay biết.

Cho nên, ngay trong đêm, một số phụ huynh tá hoả tìm đến tận trường THCS Nguyễn Trãi để xem lại thông tin. Một số người khác đưa con tới dự thi ở điểm trường chuyên Nguyễn Huệ vào sáng nay, rồi sau đó được hướng dẫn sang điểm thi mới.

Về vụ việc này, chiều nay Sở Giáo dục – Đào tạo Hà Nội đã có thông tin gửi tới báo chí. Theo Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội, ngay từ đầu kỳ thi, các thí sinh dự thi môn Tiếng Anh chuyên vào Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ từ phòng số 31 đến phòng số 41 đã được Sở GD-ĐT ấn định dự thi tại Điểm thi Trường THCS Nguyễn Trãi-Hà Đông; các quận, huyện đều thực hiện đúng quy định trên (in trên phiếu báo thi của học sinh đăng ký dự thi chuyên Anh vào Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ ghi chú "Chuyên Anh chuyển Điểm thi => (ĐT: THCS Nguyễn Trãi-Hà Đông, P#...A)"), riêng Phòng GD-ĐT Cầu Giấy có sơ suất trong việc thông báo địa điểm dự thi.

Sau khi nhận được thông tin còn có học sinh chưa rõ địa điểm dự thi môn chuyên Tiếng Anh vào Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ, Sở GD-ĐT đã kịp thời chỉ đạo Phòng GD-ĐT Cầu Giấy rà soát, thông tin đến phụ huynh và học sinh để đảm bảo quyền lợi cho học sinh, đồng thời Sở GD-ĐT đã thành lập tổ công tác trực tiếp xuống các Điểm thi môn chuyên để chỉ đạo tăng cường hỗ trợ những học sinh nếu có hiện tượng nhầm lẫn thông tin địa điểm dự thi.

Trong buổi thi sáng ngày 19/7/2020, tại Điểm thi THPT chuyên Nguyễn Huệ có 07 thí sinh nhầm địa điểm dự thi và đã được Sở GD-ĐT, Điểm thi THPT chuyên Nguyễn Huệ cùng Ban Chỉ đạo thi tuyển sinh quận Hà Đông bố trí lực lượng tình nguyện viên cùng với phương tiện kịp thời đưa và đón những học sinh này đến địa điểm dự thi đảm bảo an toàn và đúng thời gian theo quy định.

Ngày hội du lịch TP HCM thu hút gần 200.000 lượt khách

Tối 19/7, Ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 16 - năm 2020 đã kết thúc, thu hút gần 200.000 lượt khách tham quan và giao dịch.

Ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm nay ghi nhận những nét đặc biệt, lần đầu tiên có đến 50/63 tỉnh, thành trong cả nước tham dự; 96 doanh nghiệp du lịch, dịch vụ và ẩm thực.

Ngoài ra, trong khuôn khổ Ngày hội còn có Liên hoan món ngon các nước, gian hàng chung của Thành phố Hồ Chí Minh với 18 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam bộ... đã phát huy tính hiệu quả của thỏa thuận liên kết phát triển du lịch vùng.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, với chủ đề “ Sài gòn - Thành phố Hồ Chí Minh Sống động từng trải nghiệm”, doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành tham gia Ngày hội đã tập trung quảng bá những sản phẩm kích cầu du lịch nội địa, chương trình khuyến mãi. Những đơn vị này cũng được Ban Tổ chức hỗ trợ chi phí lên đến 70%.

Thống kê sơ bộ từ cộng đồng doanh nghiệp, qua 4 ngày đã có hơn 9.300 giao dịch thành công chủ yếu tập trung vào những tour liên kết Tây Bắc, Đông Bắc, miền Trung, Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ.

Khởi tố hình sự và xử lý hành chính 8 vụ cháy rừng ở Nghệ An

Địa bàn Nghệ An đang trong thời điểm nắng nóng, khô hạn, dẫn đến nguy cơ cháy rừng rất cao. Một số địa phương trong tỉnh đang phát đi các cảnh báo cháy rừng, yêu cầu các xã, lực lượng kiểm lâm và các đơn vị chủ rừng phân công lực lượng ứng trực 24/24 giờ tại các chòi canh lửa và tại Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống cháy rừng; thực hiện tốt chế độ thông tin, báo cáo khi có cháy rừng xảy ra; chủ động phương án di dời dân khi cần thiết…

Chiều 19/7, tại xã Hưng Đạo, huyện Hưng Nguyên đã xảy ra một vụ cháy rừng. Trước đó, trong ngày 18/7, trên địa bàn tỉnh Nghệ An cũng xảy ra 2 vụ cháy rừng tại xã Thanh Đức (huyện Thanh Chương) và tại xã Nậm Càn (huyện Kỳ Sơn). Các vụ cháy rừng trên đã được khống chế, dập được lửa, tuy nhiên hiện vẫn chưa thống kê được diện tích cháy và nguyên nhân xảy ra cháy.

Các vụ cháy này, chính quyền địa phương, lực lượng kiểm lâm và các các cơ quan chức năng đã phải huy động hàng trăm người cùng các phương tiện chữa cháy rừng đến hiện trường. Trong đó, vụ cháy rừng tại xã Thanh Đức (huyện Thanh Chương) phải huy động sự vào cuộc của bộ đội biên phòng; vụ cháy rừng tại xã Hưng Đạo (huyện Hưng Nguyên), Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An đã phải điều động lực lượng, phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự huyện, Công an, phòng cháy chữa cháy, kiểm lâm và người dân địa phương tham gia cứu rừng.

Cùng với nỗ lực chữa cháy rừng, tỉnh Nghệ An cũng kiên quyết điều tra, xác định chính xác nguyên nhân gây ra các vụ việc và xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm. Gần đây nhất, trong 3 ngày 14-16/7/2020, Tòa án huyện Nam Đàn, Nghệ An đã tiến hành xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Hà Trúc, sinh năm 1960, trú tại xóm 2, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn về hành vi “Hủy hoại rừng” và tuyên phạt đối tượng này 7 năm 6 tháng tù giam.

Ngày 28/6/2019, đối tượng Hà Trúc đã tự ý thực hiện việc đốt cháy rừng tại xóm 2, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn với mục đích để mua lại đất, trồng cây khác. Vụ cháy đã lan rộng và gây thiệt hại 56 ha rừng. Các đơn vị chức năng và chính quyền địa phương đã phải huy động hàng ngàn người dân và phải sau 2 ngày sau mới khống chế được ngọn lửa.

Tại Nghệ An, giai đoạn từ năm 2015 – 2020, công an các địa phương trong tỉnh đã khởi tố hình sự và xử lý hành chính 8 vụ cháy rừng. Điển hình là vụ ngày 13/7/2019, Công an huyện Nam Đàn chủ trì, phối hợp Phòng PA06, PC02 Công an tỉnh Nghệ An phá chuyên án 619R, bắt một đối tượng có hành vi “hủy hoại rừng”. Đối tượng đã khai nhận gây ra 2 vụ cháy rừng vào ngày 26 và 28/6/2019 tại xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn. Ngày 14/7/2019, Công an huyện Đô Lương khởi tố vụ án, khởi tố bị can một đối tượng có hành vi “hủy hoại rừng”. Đối tượng này đã liên tiếp gây ra 3 vụ cháy rừng trong năm 2019 vào các ngày 26/6, 11/7 và 13/7, gây thiệt hại 8.440 m2 rừng, 805 cây keo lá tràm, 132 cây thông.

UBND tỉnh Nghệ An cũng đã có công văn yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo các phòng nghiệp vụ phối hợp với các địa phương điều tra, truy tìm thủ phạm gây ra các vụ cháy rừng, đặc biệt là các vụ cháy rừng tại xã Diễn Lợi, Diễn Phú (huyện Diễn Châu) và xã Sơn Thành (huyện Yên Thành) xảy ra trong ngày 26 và 27/6 vừa qua.

Gia đình David Beckham sẽ kiếm được hàng triệu USD từ lễ cưới con trai

Ngày 19/7, trang Mirror đưa tin David và Victoria Beckham đã sẵn sàng để kiếm hàng triệu USD từ lễ cưới của con trai họ. Việc này sẽ thành hiện thực khi gia đình cựu danh thủ đẩy mạnh loạt sản phẩm mà họ đang kinh doanh trong ngày trọng đại của Brooklyn Beckham với con gái tỷ phú.

Cụ thể, David và bà xã đang lên kế hoạch cho việc mở rộng phạm vi kinh doanh của họ khi quyết định tổ chức lễ cưới cho con trai tại Mỹ - nơi họ có thể phát triển nhiều sản phẩm.

Theo The Sun, vợ chồng David sẽ giới thiệu thương hiệu rượu whisky của cựu danh thủ trong lễ cưới con trai. Bên cạnh đó, cùng thời điểm tổ chức ngày trọng đại của Brooklyn Beckham, Victoria sẽ ra mắt thương hiệu làm đẹp của cô tại Mỹ.

Thời điểm này, David Beckham và bà xã dành phần lớn thời gian ở Mỹ. Điều này cũng trùng hợp với những cam kết của cựu danh thủ với đội bóng MLS ở Miami.

"Đây là thời gian thú vị của David và Victoria. Họ luôn cố gắng dành nhiều thời gian hơn ở Mỹ", một nguồn tin chia sẻ. Khi lễ cưới của con trai được quyết định tổ chức tại xứ sở cờ hoa, vợ chồng nhà Beckham càng có thêm lý do để ở lại đây lâu hơn, phục vụ cho những kế hoạch riêng khác.

Cùng lúc này, Victoria đã đăng ký bản quyền cho thương hiệu làm đẹp của mình để sẵn sàng ra mắt vào thời điểm thích hợp.

Cũng theo Mirror, tài sản của gia đình Beckham có trị giá khoảng 350 triệu bảng. Tuy nhiên vài năm trở lại đây, thu nhập của vợ chồng cựu danh thủ đang dần đi xuống. Nguyên nhân được cho là tên tuổi của cả David và Victoria Beckham đều không còn được chú ý nhiều như xưa. Việc kinh doanh của Victoria cũng trì trệ, doanh thu sụt giảm và phải sa thải nhân viên trong nhiều tháng liên tiếp.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 20/7/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.