Thứ bảy, 04/05/2024 02:36 (GMT+7)

Đối tượng, chủ đầu tư thực hiện thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy chữa cháy?

Luật sư Trương Xuân Hải -  Chủ nhật, 02/07/2023 08:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đối với trường hợp cá nhân hoặc tổ chức thuê lại toàn bộ nhà, công trình đã xây dựng (đã được thẩm duyệt, nghiệm thu về PCCC) để cải tạo, chuyển đổi công năng thì chủ đầu tư đề nghị thẩm duyệt thiết kế về PCCC được xác định là bên thuê.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn internet

Căn cứ theo Mục 6 Phần I Phụ lục I ban hành kèm theo Công văn 2075/C07-P4 năm 2022 quy định về xác định “chủ đầu tư” đề nghị thẩm duyệt thiết kế về PCCC như sau:

Đối tượng, chủ đầu tư thực hiện thẩm duyệt thiết kế về PCCC

.....

6. Xác định “chủ đầu tư” đề nghị thẩm duyệt thiết kế về PCCC

6.1 Đối với trường hợp cá nhân hoặc tổ chức thuê lại đất để xây dựng mới nhà, công trình thì chủ đầu tư đề nghị thẩm duyệt thiết kế về PCCC được xác định là bên thuê. Thành phần pháp lý trong hồ sơ đề nghị thẩm duyệt thiết kế về PCCC phải bao gồm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc văn bản chứng minh quyền sử dụng đất hợp pháp của chủ sở hữu; hợp đồng thuê đất giữa chủ sở hữu với bên thuê đất.

6.2 Đối với trường hợp cá nhân hoặc tổ chức thuê lại toàn bộ nhà, công trình đã xây dựng (đã được thẩm duyệt, nghiệm thu về PCCC) để cải tạo, chuyển đổi công năng thì chủ đầu tư đề nghị thẩm duyệt thiết kế về PCCC được xác định là bên thuê. Thành phần pháp lý trong hồ sơ đề nghị thẩm duyệt thiết kế về PCCC phải bao gồm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc văn bản chứng minh quyền sử dụng đất hợp pháp của chủ sở hữu nhà; hợp đồng thuê nhà giữa chủ sở hữu với bên thuê nhà.

Trường hợp công trình đã được thẩm duyệt thiết kế về PCCC, đang trong quá trình xây dựng, chưa được nghiệm thu về PCCC mà có yêu cầu cải tạo, điều chỉnh để cho thuê thì bên cho thuê phải tiếp tục thực hiện việc thẩm duyệt điều chỉnh phù hợp với công năng, mục đích cho thuê, tổ chức thi công và nghiệm thu về PCCC trước khi cho thuê.

6.3 Đối với trường hợp cá nhân hoặc tổ chức thuê lại một phần nhà, công trình để cải tạo, chuyển đổi công năng và sử dụng chung hạ tầng như đường giao thông, bãi đỗ cho xe chữa cháy; hệ thống cấp nước chữa cháy ngoài nhà; trạm bơm, bể cấp nước chữa cháy thì chủ đầu tư đề nghị thẩm duyệt thiết kế về PCCC được xác định là bên cho thuê

Căn cứ theo các quy định trên, tùy thuộc vào trường hợp, khi cho thuê nhà xưởng, người có trách nhiệm làm hồ sơ thẩm quyệt thiết kế PCCC được xác định như sau:

- Trường hợp cá nhân hoặc tố chức thuê nhà xưởng đã xây dựng được thẩm duyệt, nghiệm thu về PCCC để cải tạo, chuyển đổi công năng thì bên thuê có trách nhiệm làm hồ sơ thẩm quyệt thiết kế PCCC.

- Trường hợp cá nhân hoặc tổ chức thuê lại một phần nhà xưởng để cải tạo, chuyển đổi công năng và sử dụng chung hạ tầng như đường giao thông, bãi đỗ cho xe chữa cháy; hệ thống cấp nước chữa cháy ngoài nhà; trạm bơm, bể cấp nước chữa cháy thì bên cho thuê có trách nhiệm làm hồ sơ thẩm quyệt thiết kế PCCC.

Bạn đang đọc bài viết Đối tượng, chủ đầu tư thực hiện thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy chữa cháy?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Trường hợp nào không được phép tách thửa đất mới nhất
Theo quy định của pháp luật VN, không phải bất kì trường hợp nào cũng được phép tách thửa đất ra những mảnh đất nhỏ. Nên khi muốn tách thửa đất, người dân cần biết một số trường hợp PL quy định về việc hạn chế hoặc không được thực hiện hoạt động tách thửa
Quy định về Giấy phép tài nguyên nước
Giấy phép tài nguyên nước bao gồm: Giấy phép thăm dò nước dưới đất; giấy phép khai thác, sử dụng nước mặt; giấy phép khai thác, sử dụng nước dưới đất; giấy phép khai thác, sử dụng nước biển.
Quy định về thăm dò nước dưới đất
Tổ chức, cá nhân thi công công trình thăm dò nước dưới đất phải đáp ứng đủ các điều kiện về hành nghề khoan nước dưới đất theo quy định và phải được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy phép hành nghề khoan nước dưới đất.
UBND xã được quyền từ chối hòa giải tranh chấp đất đai không?
Việc hòa giải tranh chấp đất đai được quy định tại Điều 202 Luật Đất đai 2013. Cụ thể, tại khoản 1 Điều 202 quy định “1. Nhà nước khuyến khích các bên tranh chấp đất đai tự hòa giải hoặc giải quyết tranh chấp đất đai thông qua hòa giải ở cơ sở.”

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.