Thứ bảy, 27/04/2024 14:24 (GMT+7)

Động đất mạnh 7,2 độ richter gây sóng thần tại Indonesia

MTĐT -  Thứ sáu, 10/11/2023 16:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cơ quan Khí tượng, Khí hậu và Địa vật lý Indonesia (BMKG) hôm 9/11 cho biết đã ghi nhận 42 dư chấn sau trận động đất có độ lớn 7,2 độ richter xảy ra ở biển Banda, tỉnh quần đảo Maluku của Indonesia một ngày trước đó. Dư chấn mạnh nhất có độ lớn 6,8.

Theo Cơ quan Khí tượng, Khí hậu và Địa vật lý Indonesia, tâm chấn trận động đất mạnh nằm ở độ sâu 45km, cách khu vực Tamina ở Maluku khoảng 255km.

Một số nhân chứng miêu tả, từ trong nhà có thể cảm nhận sự rung lắc động đất như một chiếc xe tải chạy ngang qua. Người đứng đầu Trung tâm Động đất và Sóng thần của Cơ quan Khí tượng, Khí hậu và Địa vật lý Indonesia, ông Daryono, cho biết đây là một trận động đất nông, có cơ chế chuyển động trượt ngang do sự biến dạng của lớp vỏ ở đáy biển Banda.

tm-img-alt
Hậu quả 1 vụ động đất ở Indonesia. Ảnh: CNN.

Cơ quan Khí tượng, Khí hậu và Địa vật lý Indonesia cho biết động đất đã gây ra những đợt sóng thần nhỏ cao khoảng 39cm nhưng chưa tới mức phải ban bố cảnh báo.

Cơ quan chức năng Indonesia đang đánh giá thiệt hại từ trận động đất, đồng thời kêu gọi người dân quần đảo Maluku tránh xa các tòa nhà hư hỏng, bình tĩnh và cảnh giác trước các thông tin giả.

Nằm trên “Vành đai lửa Thái Bình Dương”, Indonesia thường xuyên hứng chịu các trận động đất và núi lửa phun trào. Năm 2018, thảm họa động đất, sóng thần ở tỉnh Trung Sulawesi của Indonesia đã khiến hàng ngàn người thiệt mạng.

Thiên Bảo (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Động đất mạnh 7,2 độ richter gây sóng thần tại Indonesia. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề