Thứ ba, 07/05/2024 00:35 (GMT+7)

Động lực học của bể nước ngầm, xét sự tương tác của nước và kết cấu

MTĐT -  Thứ sáu, 30/07/2021 11:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nghiên cứu này phân tích ứng xử động của bể nước ngầm chịu tác động của tải trọng động có xét tương tác nước và kết cấu.

Nghiên cứu này phân tích ứng xử động của bể nước ngầm chịu tác động của tải trọng động có xét tương tác nước và kết cấu. Kết cấu bể nước ngầm và nước chứa trong bể được rời rạc hóa bằng phương pháp phần tử hữu hạn của chất rắn và lỏng, có xét đến hiện tượng tương tác động lực học đa môi trường. Tải trọng động được dùng là tải điều hòa có tần số thay đổi xoay quanh tần số riêng. Kết quả số cho thấy khi mực nước trong bể càng tăng thì tần số dao động riêng giảm và chuyển vị động tăng lên và sự thay đổi này đủ lớn so với khi không xét tương tác động của nước và kết cấu. Kết quả này có ý nghĩa khi mô tả ứng xử thật hơn của hệ.

Theo tapchixaydungbxd.vn

Bạn đang đọc bài viết Động lực học của bể nước ngầm, xét sự tương tác của nước và kết cấu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Cuộc tìm kiếm ống hút hoàn hảo
Sau nhiều năm nhận thức được tác động môi trường tiêu cực của ống hút nhựa, các sản phẩm mới thay thế ống hút nhựa đã gia nhập thị trường. Nhưng vẫn chưa có sản phẩm nào thực sự là hoàn hảo.

Tin mới