Thứ sáu, 03/05/2024 00:09 (GMT+7)

Đồng Nai: Đề xuất xây khu công nghiệp cho ngành gỗ

Duy Anh -  Thứ bảy, 21/10/2023 09:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 20-10, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh đã có buổi tiếp, làm việc với Công ty CP Tập đoàn Tân Mai. Cùng dự có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng và đại diện các sở, ngành, đơn vị liên quan.

tm-img-alt
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh chủ trì buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty CP Tập đoàn Tân Mai đã thông báo một số nét tổng quan về tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty trên địa bàn Đồng Nai và các địa phương khác. Là đơn vị chuyên trồng rừng, chế biến, sản xuất giấy, gỗ nên Tân Mai có diện tích quản lý, khai thác, sản xuất ở Đồng Nai rất lớn. Bên cạnh đó, ngành gỗ cũng là một trong những ngành quan trọng của Đồng Nai nên các doanh nghiệp đơn lẻ mong muốn vào khu công nghiệp tập trung, do vậy Công ty CP Tập đoàn Tân Mai đề xuất cho phép đơn vị nghiên cứu, thành lập một khu công nghiệp hơn 200ha cho sản xuất gỗ tại H.Vĩnh Cửu.

Với ý tưởng của doanh nghiệp, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh nhận định gỗ là ngành có giá trị sản xuất, xuất khẩu lớn, hiện tỉnh đang từng bước di dời cơ sở sản xuất ra khỏi khu dân cư, trong đó có ngành gỗ , vào khu sản xuất tập trung nên việc xây dựng một khu vực sản xuất bài bản là rất cần thiết. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị UBND tỉnh, các đơn vị liên quan cùng doanh nghiệp cần đặc biệt xem xét kỹ lưỡng về tính pháp lý về quy hoạch, về đất đai, năng lực của doanh nghiệp, chiến lược phát triển của địa phương cũng như những vấn đề khác liên quan…

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Đề xuất xây khu công nghiệp cho ngành gỗ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nam Định: Gia tăng thu hút đầu tư vào khu, cụm công nghiệp
Hiện nay, tỉnh Nam Định có nhiều dự án quy mô lớn, công nghệ hiện đại và được nhà đầu tư tích cực triển khai, khi đi vào hoạt động sẽ đóng góp nguồn thu lớn cho ngân sách Nhà nước và tạo nhiều công ăn việc làm ổn định cho người lao động.

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.