Thứ năm, 02/05/2024 21:44 (GMT+7)

Đồng Nai thành lập Tổ công tác thúc đẩy phát triển khu công nghiệp

Trâm Anh -  Thứ ba, 17/10/2023 16:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Đồng Nai ngày 16/10 đã có quyết định thành lập Tổ công tác thúc đẩy phát triển khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Theo đó, Tổ trưởng Tổ công tác là bà Nguyễn Thị Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Tổ phó là ông Nguyễn Trí Phương, Trưởng ban Quản lý các KCN. Các thành viên của Tổ là các lãnh đạo thuộc các sở, ngành liên quan.

Nhiệm vụ của Tổ công tác là rà soát hồ sơ, quy hoạch, căn cứ các quy định pháp luật có liên quan, tham mưu đề xuất kèm theo dự thảo văn bản trình UBND tỉnh kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét việc bổ sung thêm chỉ tiêu đất KCN trong quy hoạch sử dụng đất quốc gia thời kỳ 2021 - 2030 trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời rà soát, báo cáo kết quả thực hiện quy hoạch các KCN tỉnh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050; đánh giá cụ thể, chi tiết từng KCN dự kiến bổ sung, thuận lợi, khó khăn, cơ sở đề xuất. Nghiên cứu, đề xuất bố trí, quy hoạch các KKT chuyên biệt, KCN sinh thái, KCN công nghệ cao để thu hút đầu tư các dự án có công nghệ tiên tiến, có giá trị tăng cao, có tác động lan tỏa, kết nối chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu.

Ngoài ra, Tổ công tác có trách nhiệm thường xuyên cập nhật tình hình thành lập/ mở rộng KCN, theo dõi quá trình thẩm định, phê duyệt, chấp thuận chủ trương dự án và tiến độ triển khai thực hiện dự án của nhà đầu tư. Qua đó tổng hợp các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhằm đẩy nhanh tiến độ hoàn thành thủ tục pháp lý về thành lập/ mở rộng KCN, lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư kinh doanh hạ tầng KCN,....

Đồng Nai được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch 39 KCN đến năm 2020, trong đó có 31 KCN đã đi vào hoạt động, một KCN đang xây dựng và một KCN vừa được thành lập. Hiện tỉnh còn 5 KCN đang được Bộ KHĐT thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Tuy nhiên, tỉnh này cho biết quỹ đất các KCN trên địa bàn còn lại rất ít. Do đó, việc nhanh chóng thành lập các KCN mới theo quy hoạch được xem là giải pháp quan trọng.

Tháng 7/2023, Đồng Nai đã khởi công xây dựng KCN Công nghệ cao Long Thành quy mô 410 ha. Tuy nhiên, theo đánh giá của Ban Quản lý các KCN Đồng Nai, hiện quỹ đất công nghiệp đáp ứng nhu cầu thuê của các nhà đầu tư không còn nhiều. Nguyên nhân chính một phần do vướng công tác bồi thường, giải tỏa; một phần chưa hoàn tất các thủ tục pháp lý triển khai đầu tư hạ tầng kỹ thuật,...

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai thành lập Tổ công tác thúc đẩy phát triển khu công nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nam Định: Gia tăng thu hút đầu tư vào khu, cụm công nghiệp
Hiện nay, tỉnh Nam Định có nhiều dự án quy mô lớn, công nghệ hiện đại và được nhà đầu tư tích cực triển khai, khi đi vào hoạt động sẽ đóng góp nguồn thu lớn cho ngân sách Nhà nước và tạo nhiều công ăn việc làm ổn định cho người lao động.

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.