Thứ hai, 29/04/2024 23:49 (GMT+7)

Đồng Nai: Hơn 1.000 người diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ

Nguyễn Việt -  Thứ bảy, 25/11/2023 06:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tỉnh Đồng Nai vừa tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ với sự tham gia của gần 1.200 người cùng phương tiện các loại.

Sáng 24/11, UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ (CNCH) phối hợp nhiều lực lượng tại Trung tâm thương mại (Khu phố 3, phường Long Bình, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).

Với sự tham gia, phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị (lực lượng PCCC tại chỗ, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH, các lực lượng phối hợp Công an, Quân sự, Y tế, Hội chữ thập đỏ với gần 200 CBCS, 1.000 người dân) cùng hơn 30 phương tiện các loại (gồm: 5 xe chỉ huy, 10 xe chữa cháy, 1 xe thang, 2 xe CNCH, 2 xe chở nước, 4 xe y tế…).

tm-img-alt
Tình huống giả định xảy ra khi có sự cố cháy xảy ra tại TTTM, lực lượng chức năng di chuyển người, tài sản ra khỏi đám cháy (Nguồn: Internet).

Tình huống giả định: Khoảng 9h30, do sự cố kỹ thuật làm rò rỉ khí gas từ đường ống dẫn khí của hệ thống cấp gas trung tâm, gặp nguồn lửa đang đun nấu nên đã gây nổ và cháy lớn tại tại nhà bếp của nhà hàng ăn uống tại tầng 4 của Trung tâm thương mại.

Do chấn động của sự cố nổ quá lớn nên đã gây sập đổ một phần công trình, làm cho tình hình càng trở nên nguy cấp. Khi xảy ra sự cố toàn tòa nhà có 350 người từ tầng trệt cho đến tầng 5.

tm-img-alt
Dùng cáng đưa các nạn nhân mắc kẹt ra ngoài (Nguồn: Internet).

Phát hiện có nổ và cháy lớn ở tầng 4, nhân viên trực tại trung tâm điều khiển lập tức kích hoạt hệ thống báo động khẩn cấp toàn bộ tòa nhà, phát loa thông báo sự cố cháy nổ xảy ra vượt quá tầm kiểm soát, yêu cầu và hướng dẫn mọi người lập tức di tản, di chuyển tài sản ra khỏi tòa nhà.

Nhận được tin báo, các lực lượng chữa cháy và CNCH tại Biên Hòa đã điều động các xe và cán bộ chiến sĩ đến tham gia chữa cháy và cứu nạn.

tm-img-alt
Lực lượng chức năng đưa những người mắc kẹt ra ngoài (Nguồn: Internet).

Lực lượng PCCC tại chỗ tiến hành chữa cháy ban đầu, hướng dẫn những mọi người sơ tán và di chuyển tài sản ra khỏi TTTM Lực lượng PCCC chuyên nghiệp triển khai phương án chữa cháy, CNCH và đưa các nạn nhân mắc kẹt ra ngoài. Lực lượng y tế sơ cứu các nạn nhân bị thương và chuyển các nạn nhân nặng đến Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cấp cứu, điều trị.

Sau hơn 20 phút kể từ khi có sự cố nổ, cháy xảy ra, các lực lượng tỉnh Đồng Nai đã triển khai đồng bộ các biện pháp tổ chức chữa cháy, cứu nạn cứu hộ sự cố nổ, cháy phức tạp và dập tắt hoàn toàn đám cháy.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Hơn 1.000 người diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...