Thứ hai, 06/05/2024 22:00 (GMT+7)

Đồng Nai phân bổ vắc xin phòng Covid -19 để tiêm phòng cho người dân

Chu Trung -  Chủ nhật, 25/07/2021 18:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 24/7, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã thông báo kế hoạch phân bổ vắc xin phòng Covid -19 trên địa bàn tỉnh đợt 4 năm 2021.

Theo đó, việc triển khai tiêm chủng vắc xin phòng Covid -19 do Bộ Y tế phân bổ cho nhóm các đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết 21 và nhóm phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh đợt 4 năm 2021.

Đồng Nai sẽ tiến hành thực hiện tiêm vắc xin phòng Covid -19 cho người dân.

Dự kiến phân bổ các loại vắc xin gồm: 22.000 liều Astra Zeneca, hơn 65.000 liều Mordena và hơn 25.000 liều Pfizer. Cụ thể, phân bổ vắc xin Moderna, Pfizer tiêm 2 mũi cho các đối tượng gồm: Cán bộ hưu trí cấp cao; Cán bộ hưu trí trên địa bàn tỉnh; Một số đơn vị đặc biệt; Dự phòng cho tỷ lệ hao hụt vắc xin và một số trường hợp khác.

Đối với vắc xin Astra Zeneca sẽ được sử dụng tiêm cho các đối tượng gồm: Nhóm các đối tượng ưu tiên tiêm và miễn phí theo quy định Nghị quyết số 21 và kế hoạch 3355 của Bộ Y tế.

Tiếp theo đó, vắc xin Astra Zennca sẽ được tiêm cho nhóm đối tượng phát triển kinh tế xã hội là cơ sở sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp trên địa bàn có tình hình dịch phức tạp, nguy cơ cao (Biên Hòa, Nhơn Trạch, Trảng Bom, Thống Nhất, Vĩnh Cửu, Long Thành, Long Khánh).

Sở Y tế Đồng Nai cũng cho biết, bắt đầu từ ngày 27/7 – 10/8 sẽ tiến hành triển khai tiêm vắc xin cho các đối tượng. Còn từ ngày 11/8- 15/8 sẽ tổ chức tiêm vét cho các đối tượng.

Địa điểm tổ chức tiêm vắc xin gồm: 170 trạm Y tế xã, phường, thị trấn; Các cơ sở tiêm chủng thuộc 11 Trung tâm Y tế huyện, thành phố; Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh ; Các BVĐK tuyến tỉnh và khu vực, Bệnh viện ngoài công lập; Bênh viện 7B, Bệnh xá Công an tỉnh và các điểm tiêm cố định khác theo chỉ đạo của Sở Y tế.

Theo Sở Y tế Đồng Nai, sẽ huy động các đội tiêm chủng lưu động tại tất cả các cơ sở tiêm chủng trên địa bàn tỉnh (công lập và ngoài công lập) để hỗ trợ công tác tiêm chủng vắc xin.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai phân bổ vắc xin phòng Covid -19 để tiêm phòng cho người dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Long An: Chia sẻ khó khăn cùng người dân trong mùa hạn, mặn
Do ảnh hưởng của tình hình hạn, mặn kéo dài làm cho nhiều hộ dân trên địa bàn huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An thiếu nước sinh hoạt, thời gian qua, các cấp Hội tại Long An đã có nhiều việc làm thiết thực để hỗ trợ nước sinh hoạt.
“Nước” với những giá trị phong thủy trong kiến trúc
Yếu tố “nước” trong phong thủy đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc giữ gìn nguồn năng lượng, là cội nguồn cho sự phát triển, sinh sôi, hưng thịnh về sức khỏe và tài lộc. Yếu tố nước – giá trị biểu trưng trong văn hóa và phong thủy Cây đa

Tin mới