Thứ hai, 06/05/2024 15:38 (GMT+7)

Đồng Nai: Sẽ sáp nhập, thành lập nhiều phường mới ở thành phố Biên Hòa

Tuệ Linh -  Thứ bảy, 30/09/2023 10:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

HĐND TP Biên Hòa vừa có báo cáo đề xuất phương án tổ chức chính quyền địa phương thực hiện đề án sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã thuộc TP Biên Hòa.

Qua xem xét nghiên cứu các báo cáo của Thường trực HĐND 18 phường về số lượng đại biểu HĐND phường khi thực hiện phương án sắp xếp sáp nhập, chia tách, điều chỉnh địa giới hành chính trên địa bàn TP Biên Hòa, Thường trực HĐND TP Biên Hòa vừa có báo cáo đề xuất các phương án điều chỉnh, sáp nhập giữa các phường trong TP.

Điều chỉnh, sáp nhập đối với 13 đơn vị hành chính (phường) thành 7 phường mới. Cụ thể sẽ điều chỉnh, sáp nhập các phường: Hòa Bình, Quang Vinh, Thanh Bình, Trung Dũng, Quyết Thắng, Tân Mai, Tân Tiến, Tam Hiệp, Tam Hòa, Bình Đa, An Bình, Long Bình Tân, An Hòa thành 7 đơn vị hành chính (phường) mới.

Phương án thực hiện điều chỉnh, sáp nhập cụ thể như sau: sáp nhập phường Hòa Bình, Quang Vinh và một phần khu phố 10 của phường Tân Phong lấy tên phường là Quang Vinh. Sáp nhập phường Thanh Bình, Quyết Thắng, Trung Dũng và một phần khu phố 10 của phường Tân Phong lấy tên phường Trung Dũng.

tm-img-alt
Biên Hòa một trong những đô thị phát triển bậc nhất khu vực Đông Nam bộ. (Ảnh: Mạnh Thìn).

Sáp nhập phường Tân Mai, Tân Tiến lấy tên là phường Tân Mai. Sáp nhập phường Tam Hòa, Tam Hiệp lấy tên là phường Tam Hiệp. Sáp nhập một phần phường An Bình và phường Bình Đa lấy tên là phường An Bình.

Sáp nhập một phần phường An Bình, một phần phường Long Bình Tân, một phần khu phố 1 phường Bình Đa lấy tên là phường Long Bình Tân. Sáp nhập một phần phường Long Bình Tân và phường An Hòa lấy tên là phường An Hòa.

Điều chỉnh chia tách 5 đơn vị hành chính (phường) thành 10 phường. Cụ thể sẽ tách phường Long Bình với diện tích gần 35km2 với dân số gần 130.000 dân (số liệu thống kê 2021) sẽ tách thành 2 phường lấy tên là Long Bình và Long Tân.

Tách phường Trảng Dài với diện tích 14,5km2 với dân số 116.000 dân (số liệu thống kê 2021) sẽ tách thành 2 phường lấy tên phường Trảng Dài và Tân Lập.

Tách phường Tân Phong với diện tích gần 16,7km2 với gần 60.000 dân sẽ tách thành 2 phường lấy tên Tân Thịnh và Tân Phong. Đối với phường Tân Thịnh, khi thành lập với diện tích 10,62km2, sân số trên 20.000 người.

Tách phường Phước Tân với diện tích gần 43km2 với gần 66.000 dân thành 2 phường Phước Lập và Phước Tân. Đối với phường Phước Lập, khi thành lập mới với diện tích 15,57km2, dân số trên 25.000 người.

Tách phường Tam Phước diện tích tự nhiên 45km2 với gần 63.000 dân thành phường Tân Phước và Tam Phước. Đối với phường Tân Phước, khi thành lập mới với diện tích 22,52km2, dân số trên 40.000 người.

TP Biên Hòa là một trong những đơn vị hành chính cấp huyện trực thuộc tỉnh có diện tích đất tự nhiên lớn nhất cả nước với hơn 26.360ha, các chỉ tiêu quy hoạch sử dụng đất đều thực hiện theo quy chuẩn, tiêu chuẩn của đô thị loại I. Dân số năm 2022 hơn 1,2 triệu người, dự báo quy mô dân số của TP Biên Hòa đến năm 2030 dự ước khoảng 1,6 triệu người. Để phù hợp với tình hình phát triển của địa phương cũng như khai thác các tiềm năng, lợi thế hiện có, trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội, TP Biên Hòa buộc phải điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất và xây dựng.

Đầu năm 2023, TP Biên Hòa đã đề nghị HĐND tỉnh thông qua tờ trình điều chỉnh quy hoạch tại một số vị trí thuộc các phường Bửu Hòa, Tân Vạn, Long Bình Tân, Tân Phong, Phước Tân, Trảng Dài, Tam Phước để xử lý một số bất cập, vướng mắc mới phát sinh sau khi phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Sẽ sáp nhập, thành lập nhiều phường mới ở thành phố Biên Hòa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Bình: Đầu tư 500 căn nhà ở xã hội trong năm 2024
UBND tỉnh Quảng Bình vừa có Công văn yêu cầu các Sở, ban, ngành, địa phương thực hiện Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất một triệu căn nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021 - 2030”.

Tin mới

“Nước” với những giá trị phong thủy trong kiến trúc
Yếu tố “nước” trong phong thủy đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc giữ gìn nguồn năng lượng, là cội nguồn cho sự phát triển, sinh sôi, hưng thịnh về sức khỏe và tài lộc. Yếu tố nước – giá trị biểu trưng trong văn hóa và phong thủy Cây đa
Bài thơ: Em thương anh...
Em thương anh! Thương mọi điều anh ạ///Cả tiếng cười, cả giọng nói ấm êm//Cả những chuyện anh vẫn kể hàng đêm///Từng câu chữ nhát gừng nhưng mộc mạc