Thứ bảy, 27/04/2024 12:48 (GMT+7)

Đồng Nai tổ chức hội nghị về Net Zero để định hướng phát triển bền vững

Ngọc Anh -  Thứ ba, 26/03/2024 17:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 26/3, Tỉnh ủy Đồng Nai tổ chức hội nghị “Xu hướng Net Zero của thế giới và định hướng phát triển xanh, bền vững tỉnh Đồng Nai”.

Tham dự hội nghị có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh; Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn; Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương, chuyên gia và doanh nghiệp.

tm-img-alt
Quang cảnh hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh cho biết, tăng trưởng xanh là xu hướng của toàn cầu và là con đường phát triển tất yếu của thế giới. Đến nay, có 137 quốc gia, đại diện cho 88% tổng lượng phát thải trên thế giới, gồm các nước phát thải lớn như Mỹ, Trung Quốc và Ấn Độ đã cam kết hoặc hướng tới mục tiêu net zero - phát thải ròng bằng 0.

Mỗi quốc gia tự đặt ra mốc thời gian để đạt mục tiêu này, phần lớn là vào năm 2050, một số ít ngoại lệ vào năm 2035 và muộn nhất vào năm 2070.

"Tăng trưởng xanh là xu hướng của toàn cầu. Việt Nam là một 5 nền kinh tế được dự báo sẽ chịu ảnh hưởng lớn nhất do biến đổi khí hậu. Do đó, tỉnh Đồng Nai cũng đi cùng xu hướng chung của thế giới, là địa phương đầu tiên của cả nước xây dựng đề án giảm thiểu khí thải carbon trên địa bàn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050", Bí thư Đồng Nai chia sẻ.

Đồng Nai là một tỉnh nằm trong vùng Đông Nam Bộ, có quy mô kinh tế lớn thứ 4 cả nước với diện tích tự nhiên 5.863km2, quy mô dân số trên 3,2 triệu người, trên địa bàn tỉnh có trên 53.000 doanh nghiệp đang hoạt động với hơn 1.500 dự án FDI và hơn 1.000 dự án đầu tư trong nước. 

Bên cạnh đó, Đồng Nai mong muốn lắng nghe chia sẻ từ các chuyên gia, các tổ chức quốc tế, các nhà nghiên cứu trong và ngoài nước về tầm nhìn, kinh nghiệm trong phát triển kinh tế xanh, bền vững, xu hướng Net Zero.

Tại hội nghị, ông David Lewis – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty Energy Capital Việt Nam chia sẻ, khi Đồng Nai thực hiện được kế hoạch tăng trưởng xanh sẽ là một trong những tỉnh đầu tiên trên toàn quốc đi đầu về nội dung này. Đồng thời, Đồng Nai sẽ có những lợi thế về mặt thương mại để thu hút các nguồn đầu tư từ nước ngoài. Các doanh nghiệp nước ngoài rất quan tâm đến việc giảm thiểu carbon cũng như tăng trưởng xanh khi họ muốn đặt chân đến Đồng Nai cũng như Việt Nam.

Bên cạnh đó, ông David Lewis cũng gợi ý một số định hướng cho Đồng Nai đặt ra những tiêu chuẩn về chính sách, những hoạt động công nghiệp xanh để đi đầu trong việc phát triển bền vững. Doanh nghiệp có dự án đầu tư ở Đồng Nai phải đạt được tiêu chuẩn xanh mà Đồng Nai đặt ra. 

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai tổ chức hội nghị về Net Zero để định hướng phát triển bền vững. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề