Thứ hai, 29/04/2024 17:57 (GMT+7)

Dự án Eco City Việt Hưng: Đang ngổn ngang đã đưa dân vào ở!

YẾN OANH - NGỌC ANH -  Thứ năm, 28/06/2018 13:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án Eco City chưa hoàn thành thiện các hạng mục, công trình xây dựng, hạ tầng kỹ thuật... nhưng chủ đầu tư là công ty TNHH Thiên Hương đã đưa dân vào ở.

Dự án Chung cư Eco City Việt Hưng do công ty TNHH Thiên Hương làm chủ đầu tư, có vị trí nằm tại lô đất CT-21B, Khu đô thị mới Việt Hưng, P. Giang Biên, Quận Long Biên (TP Hà Nội). Tổng diện tích khu đất: 11.669m2, diện tích xây dựng: 4.570m2, diện tích sàn xây dựng: 45.874,4m2. Trong đó có tổng số căn hộ là 412 căn, quy mô 4 tòa tháp A, B, C, D có chung khối đế.

Dự án Chung cư Eco City Việt Hưng.

Ngổn ngang hạng mục 

Nhận được phản ánh của cư dân đã mua nhà tại Dự án trên, trong vai người tìm mua nhà, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã tìm đến dự án Eco City Việt Hưng.

Ghi nhận ban đầu, toàn bộ mặt sàn tầng 1, tầng hầm, các hạng mục bên ngoài vẫn đang ngổn ngang vật liệu, công nhân đang thi công, bụi bẩn, tiếng ồn “bủa vây”. Hiếm ai có thể nghĩ đây là dự án cư dân đã ở rất đông phía trên.

Hạng mục tầng Trung tâm thương mại và tầng hầm cùng một số hạng mục khác còn ngổn ngang...

Khi PV hỏi việc thời gian hoàn thiện của các công trình còn chưa xong, ông Đỗ Trình - xưng là người của chủ đầu tư Công ty TNNHH Thiên Hương đã thẳng thắn: “Làm gì còn căn nào nữa đâu. Gần như làm xong hết rồi, chỉ còn mỗi sàn thương mại. Cư dân ở đây bình thường mà, rất nhiều người họ đang ở đây rồi mà”.

Trước câu hỏi nghiệm thu PCCC của tòa nhà, ông Đỗ Trình khẳng định: “PCCC thì xong rồi, có giấy phép cấp rồi, đã nghiệm thu hết rồi”!?  

Khu vực cầu thang bộ là lối dành cho thoát hiểm, theo quy định phải đánh số nhưng theo ghi nhận của PV khu vực này vẫn trống và ông Trình giải thích là đang tiến hành. Cầu thang máy vẫn chưa được bóc lớp bảo vệ.

Ông Trình - quản lý của chung cư Eco city Việt Hưng khẳng định các hạng mục sắp hoàn thành và đã được nghiệm thu PCCC...

Để cho khách hàng tin tưởng, người này đã nhấn mạnh: “Cái này bọn em mua trực tiếp với chủ đầu tư chứ không phải qua môi giới”. Đồng thời, thông tin tòa A và tòa C đã có người ở gần hết.

Pháp luật hiện hành đã có quy định rất rõ về trách nhiệm của chủ đầu tư. Theo đó, chủ đầu tư chỉ được phép bàn giao nhà, công trình xây dựng cho khách hàng khi đã hoàn thành xong việc xây dựng nhà, công trình xây dựng và các công trình hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật; đồng thời phải được Sở Xây dựng xác nhận công trình đủ điều kiện mới được đưa dân vào ở. Nhưng, tại chung cư Eco City Việt Hưng, chủ đầu tư dường như đang “ngó lơ” quy định này?

Một số chuyên gia bất động sản cho rằng việc bàn giao căn hộ khi chưa hoàn thiện xong các hạng mục kèm theo của công trình dự án là điều mà nhiều chủ đầu tư “bất chấp” dù luật đã quy định trong thời gian qua.

Đây là “chiêu bài” mà một số chủ đầu tư mong muốn thu hồi vốn sớm nhằm thu phần tiền của khách hàng để thanh toán tiền cho nhà thầu thi công, tránh được khoản lãi suất… và thể hiện sự yếu kém trong năng lực tài chính?

Nếu khách hàng nhận nhà trước sẽ bắt buộc phải ký biên bản nghiệm thu công trình như vậy chủ đầu tư sẽ né được trách nhiệm khi công trình kém chất lượng hoặc thay đổi vật tư thiết bị …

Đương nhiên, chủ đầu tư sẽ có cơ hội “trốn” được việc thành lập ban quản trị để chiếm vị trí quản lý khu chung cư, "né" được việc giao tiền phí 2% bảo trì giá trị dự án...

Cũng tại dự án trên, nhiều lùm xùm được đưa lên dư luận về việc phản ánh của cư dân “tố” chủ đầu vi phạm các điều khoản trong hợp đồng mua bán đã ký với khách hàng.

Chủ đầu tư chọn cách "im lặng" và "đùn đẩy" trách nhiệm?

Nhằm làm rõ những phản ánh bức xúc của cư dân, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã nhiều lần đặt giấy giới thiệu tới chủ đầu tư là Công ty TNNHH Thiên Hương tại cơ sở chính là Số 9 Nhà Thờ, P. Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm (là địa điểm của khách sạn Church Boutique Hotel Nha Tho - cũng do Công ty TNHH Thiên Hương) nhưng điều lạ là phía công ty từ chối tiếp nhận với lý do Giám đốc đi vắng, không phụ trách mảng dự án (!?)

Địa điểm được cho là trụ sở của công ty TNHH Thiên Hương.

PV cũng liên hệ với Văn phòng Dự án thuộc Eco City Việt Hưng nhưng với lý do “ở đây không được tiếp phóng viên do vẫn đang thi công”.

Phải chăng công ty đang né dư luận nên “im lặng” trước những phản ánh về loạt bất cập trên?

Văn phòng của công ty TNHH Thiên Hương tại Số 9 Nhà Thờ, P. Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm (là địa điểm của khách sạn Church Boutique Hotel Nha Tho)- nơi tiếp PV.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đang tiếp tục liên hệ với Sở Xây dựng Hà Nội để làm rõ vấn đề trên và sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc nội dung này!

Bạn đang đọc bài viết Dự án Eco City Việt Hưng: Đang ngổn ngang đã đưa dân vào ở!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...